Hướng dẫn cách thay và sử dụng công tắc máy khoan bê tông đúng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Công tắc điều chỉnh tốc độ kép là một thiết kế hiện đại ở dòng máy khoan, có rất nhiều người thắc mắc về cách sử dụng của công tắc máy khoan bê tông này. Vì vậy, bài viết này Super MRO sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công tắc máy khoan bê tông và cách điều chỉnh tốc độ của máy khoan bê tông.

    Công tắc điều chỉnh kép ở máy khoan bê tông là gì?

    Một số dòng máy khoan được trang bị công tắc điều chỉnh kép. Hiểu một cách đơn giản, công tắc điều chỉnh kép là công tắc giúp máy khoan có thể điều tốc 2 lần. Lần đầu tiên bạn chọn mức tốc độ làm việc tối đa trên núm xoay tròn hay nhiều người còn gọi là giới hạn mức tốc độ tối đa của máy. Sau đó điều chỉnh tốc độ nhanh, giảm tốc độ của máy khoan của là công tắc máy khoan bê tông trên công tắc điều chỉnh tốc độ điện tử on/off.

    cong-tac-may-khoan-be-tong-1

    Công tắc máy khoan bê tông là gì?

    Khi bạn làm việc với máy khoan bê tông, nếu bạn không muốn chọn trước mức độ tối đa bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh tốc độ làm việc của máy như các máy thông thường.

    Đây là một tính năng mới, tính năng hiện đại dành cho người sử dụng. Tính năng này giúp người sử dụng có thể khoan trên bề mặt vật liệu một cách chính xác cao.

    Công tắc điều chỉnh kép chủ yếu được phát triển ở các dòng máy khoan dùng điện. Lưu ý rằng với công tắc kép, bạn có thể không chọn mức tốc độ nhưng để máy hoạt động bắt buộc bạn phải điều chỉnh công tắc chính.

    Cách thay công tắc máy khoan bê tông

    Cách thay công tắc máy khoan bê tông rất đơn giản

    Bước 1: Tháo vỏ máy khoan bê tông

    Để đảm bảo an toàn khi vận hành máy bạn cần tiến hành kiểm tra, ngắt nguồn điện, quấn dây dẫn điện gọn gàng để dễ thao tác hơn. Tiếp đến bạn tiến hành tháo vỏ máy để lấy công tắc kiểm tra. Bạn có thể dùng tô vít truyền thống hoặc máy bắt vít để tháo các con ốc trên thân máy khoan.

    Bạn lưu ý cần chọn loại tô vít có đầu vít phù hợp để thuận tiện trong việc tháo rời các con ốc và không làm hư hại đến máy khoan.

    cong-tac-may-khoan-be-tong-2

    Thay công tắc máy khoan bê tông

    Bước 2: Tháo dây stato ra khỏi máy khoan

    Sau khi tháo vỏ máy chúng ta cần tháo sợi dây stato kết nối với công tắc máy khoan bê tông. Bạn hãy dùng kìm để lấy sợi dây này ra một cách cẩn thận tránh bị đứt dây ngầm. Vì dây stato là dây duy nhất kết nối đến công tắc máy khoan bê tông. Bạn không tháo dây thì bạn sẽ không lấy được công tắc máy khoan bê tông.

    Bước 3: Lấy công tắc máy khoan bê tông ra khỏi máy

    Công tắc điều khiển máy khoan đi liền với dây điện, khi tháo ra bạn cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ. Xem xét dây điện có bị hở không, các vị trí nối cần đảm bảo chắc chắn. Còn trong trường hợp công tắc máy khoan bê tông bị hỏng bạn hãy kiểm tra vòng xoáy, cò của máy khoan, kiểm tra thêm vị trí dây điện có bị đứt không. Bạn nên kiểm tra công tắc máy khoan bê tông thường xuyên để kịp thời sửa chữa các lỗi.

    4 vấn đề thường gặp khi sử dụng máy khoan

    Sau một thời gian sử dụng máy khoan, nếu bạn không kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên thì chắc chắn máy khoan của bạn sẽ bị trục trặc, công suất làm việc yếu dẫn tới động cơ máy khoan bị hư hỏng. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi dùng máy. 

    Lực khoan yếu, chất lượng công việc không được cao

    Mũi khoan là bộ phận hoạt động trực tiếp với vật liệu gia công nên thường bị mài mòn, dễ hư hại. Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra thường xuyên nếu mũi khoan có dấu hiệu bị mài mòn, hoạt động yếu thì bạn cần phải thay mũi khoan mới.

    cong-tac-may-khoan-be-tong-3

    Máy khoan hoạt động yếu

    Máy khoan hết chổi than

    Chổi than là một bộ phận rất quan trọng, nếu chổi than hết thì động cơ của máy khoan sẽ không thể sử dụng được nữa. Bạn nên sửa hoặc thay chổi than mới khi chổi than hết hoặc bị mòn để đảm bảo cho công việc của bạn.

    Lõi đồng của máy khoan bị gãy

    Trường hợp lõi đồng bị cong hay gãy là trường hợp không thể tránh khỏi. Vì dây dẫn phải chịu lực tác động trong quá trình sử dụng. Lõi đồng là động cơ của máy vì vậy nếu bị gãy hay hư hỏng bạn nên mang đến các trung tâm hoặc cửa hàng để được bảo hành.

    cong-tac-may-khoan-be-tong-4

    Máy khoan bị gãy lõi đồng

    Đầu khoan bị mắc kẹt

    Đây cũng là trường hợp cuối cùng, nếu mũi khoan bị kẹt bạn không cần phải lo lắng cách xử lý đơn giản là bạn tra dầu bôi trơn lên mũi khoan. Chỉ cần bạn làm như vậy là mũi khoan sẽ trở lại bình thường.

    Trên đây là những chia sẻ, kinh nghiệm về cách thay và sử dụng công tắc máy khoan bê tông. Super MRO hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng và công tắc máy khoan bê tông. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ đến hotline 024 2224 8888 để đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn cho bạn nhiệt tình nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận