Nên lựa chọn sử dụng máy khoan bê tông dùng pin hay dùng điện?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Một trong những cách để phân loại máy khoan bê tông hiện nay là máy khoan dùng pin hay dùng điện. Vậy, chúng ta nên lựa chọn sử dụng máy khoan bê tông dùng pin hay dùng điện? Để giải đáp thắc mắc này, bạn hãy cùng Super MRO tìm hiểu ưu nhược điểm của từng dòng máy dưới đây. 

    Ưu điểm và nhược điểm của máy khoan bê tông dùng pin

    Ưu điểm khi sử dụng máy khoan bê tông dùng pin

    Máy khoan bê tông dùng pin hiện nay được những người thợ chuyên nghiệp ưa chuộng, sử dụng phổ biến nhờ vào một số ưu điểm nổi bật như: 

    Máy khoan bê tông dùng pin có ưu điểm thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi
    Máy khoan bê tông dùng pin có ưu điểm thiết kế gọn nhẹ, tiện lợi
    • Cơ chế hoạt động: Nguồn năng lượng chính cung cấp cho máy khoan bê tông pin chính là pin. Năng lượng pin sẽ tác động tới mũi khoan để chúng hoạt động. Máy được trang bị thêm pin nên đảm bảo công suất hoạt động mạnh mẽ cùng khả năng làm việc liên tục, bền bỉ, đặc biệt thích hợp khi sử dụng tại môi trường làm việc thiếu nguồn điện,...
    • Thiết kế: Kết cấu của các dòng máy khoan bê tông dùng pin đều rất chắc chắn, tối ưu về kiểu dáng. Người sử dụng máy có thể cố định và điều khiển máy để thực hiện khoan đục ở nhiều độ cao khác nhau. 
    • Tiện lợi: Sử dụng năng lượng pin nên không có dây điện dài hay không yêu cầu phải làm việc ở nơi có nguồn điện. Người dùng có thể thoải mái cầm nắm, di chuyển tới mọi khu vực trong công trình để thực hiện thao tác liên tục mà không cần kiểm tra về nguồn điện. 

    Nhược điểm khi sử dụng máy khoan bê tông dùng pin

    • Nguồn năng lượng chính cung cấp cho máy khoan bê tông dùng pin hoạt động là pin nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị chai pin, hư hỏng buộc bạn cần phải mua pin mới để thay thế. 
    • Thời gian sử dụng máy khoan bê tông dùng pin phụ thuộc vào tình trạng pin hiện tại và nếu không sạc đầy pin thì máy không hoạt động ổn định được. 
    • Giá thành máy khoan bê tông pin thường cao hơn so với máy khoan bê tông điện.

    Ưu điểm và nhược điểm máy khoan bê tông dùng điện

    Ưu điểm khi sử dụng máy khoan bê tông dùng điện

    Một số ưu điểm của máy khoan điện so với máy khoan bê tông dùng pin có thể nhận thấy rõ ràng như: 

    Máy khoan bê tông điện có ưu điểm về sự ổn định, không lo hết pin

    Máy khoan bê tông điện có ưu điểm về sự ổn định, không lo hết pin

    • Cơ chế hoạt động: Dòng điện là nguồn năng lượng chính để máy hoạt động, điện sẽ tác động trực tiếp thẳng tới mũi khoan để chúng vừa xoay, vừa đập. Cơ chế này giúp mũi khoan tiến sâu hơn, lực đập mạnh hơn và việc khoan đục cũng được thực hiện hiệu quả hơn. 
    • Thiết kế: Kết cấu máy chắc chắn, mẫu mã đa dạng và không cần lo lắng về vấn đề hết pin, thay pin. 
      Phụ kiện: Bạn có thể dễ dàng tìm mua được phụ kiện phù hợp với máy bởi chúng được cung cấp phổ biến trên thị trường. 

    Nhược điểm khi sử dụng máy khoan bê tông dùng điện

    Khác với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi của máy khoan bê tông dùng pin, máy dùng điện sẽ có nhược điểm về trọng lượng nặng và kích thước khá lớn. 

    Đặc thù máy sử dụng nguồn năng lượng chính là điện nên sẽ có dây nguồn điện để kết nối trực tiếp. Điều này cũng là nhược điểm của máy dùng điện vì sẽ phải mang theo dây điện khá rắc rối. 

    Nên lựa chọn sử dụng máy khoan bê tông dùng pin hay dùng điện?

    Qua những ưu nhược điểm của hai dòng máy phía trên, có thể thấy máy khoan bê tông dùng pin và dùng điện có tính năng tương đương nhau. Bạn có thể lựa chọn sử dụng cả máy khoan bê tông dùng pin lẫn dùng điện. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai dòng máy là tính ứng dụng nên tùy thuộc nhu cầu sử dụng thực tế mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp.

    Sử dụng máy khoan bê tông dùng pin 

    Khi làm việc ở những khu vực không có nguồn điện dẫn nối trực tiếp, máy khoan bê tông dùng pin sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Máy có thể ứng dụng trong các công trình xây dựng lớn, phạm vi sử dụng máy rộng và công việc yêu cầu phải di chuyển thường xuyên nhờ ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi.

    Chọn máy khoan bê tông pin cho những công việc yêu cầu di chuyển nhiều

    Chọn máy khoan bê tông pin cho những công việc yêu cầu di chuyển nhiều

    Sử dụng máy khoan bê tông dùng điện 

    Khi làm việc ở những khu vực có nguồn điện dẫn nối trực tiếp ổn định thì bạn nên ưu tiên chọn máy khoan bê tông dùng điện. Trong công việc yêu cầu sử dụng máy liên tục, khoan phá mạnh mẽ thì máy dùng điện sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Ngoài ra, máy dùng điện sẽ tạo cảm giác chắc chắn, đầm tay hơn. 

    Trên đây là những thông tin về ưu, nhược điểm của máy khoan bê tông dùng pin và dùng điện. Dựa vào những đánh giá này bạn có thể lựa chọn được loại máy phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng trong thực tế của mình. 

    Nếu bạn cần tư vấn lựa chọn dòng máy khoan bê tông dùng pin hay dùng điện chất lượng, chính hãng, hãy liên hệ tới hotline 024 2224 888 Super MRO để được hỗ trợ tốt nhất! Super MRO chuyên cung cấp, phân phối máy khoan của thương hiệu nổi tiếng và cam kết sẽ giúp bạn sở hữu chiếc máy như mong muốn!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận