So sánh điểm khác biệt giữa máy đục bê tông và máy khoan bê tông

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan bê tông và máy đục bê tông là hai dòng máy khoan chuyên nghiệp, được sử dụng phổ biến để làm việc trên các bề mặt vật liệu cứng rắn, chắc chắn. Cả hai loại máy đều có khả năng hoạt động với công suất lớn, lực đập mạnh mẽ nên rất nhiều người nhầm lẫn chức năng của chúng với nhau. Trong bài viết dưới đây, Super MRO sẽ so sánh điểm khác biệt giữa máy đục bê tông và máy khoan bê tông cho khách hàng.

    Điểm khác nhau giữa máy đục bê tông và máy khoan bê tông

    Máy đục bê tông và máy khoan bê tông là hai dòng máy được sản xuất với thông số kỹ thuật riêng biệt. Điểm khác nhau của hai loại máy có thể nhận thấy rõ từ nguyên lý hoạt động, lực đập hay cấu tạo mũi khoan,...

    Máy đục bê tông

    Máy đục bê tông là dòng máy đục phá chuyên nghiệp với khả năng hoạt động mạnh mẽ. Thông số về lực đập và tốc độ hoạt động của máy đục bê tông luôn ở mức rất lớn. Khi khởi động, mũi đục gắn trên đầu máy sẽ xuyên phá qua bề mặt vật liệu cứng rắn, chắc chắn một cách dễ dàng mà không phụ thuộc vào sức của người sử dụng.

    may-duc-be-tong-1

    Máy đục bê tông có khả năng khoan đục với lực đập lớn, tốc độ cao

    Cơ chế hoạt động của máy đục là phần mũi đục sẽ chuyển động tịnh tiến, tác động một lực đập lớn, đục tỉa qua bề mặt vật liệu. Các dòng máy đục hiện nay cũng đã được tích hợp chế độ khoan búa hỗ trợ người dùng xử lý nhiều công việc hiệu quả hơn.

    Máy khoan bê tông

    Khác với máy đục bê tông, máy khoan bê tông sẽ được phân thành hai loại phổ biến là máy tích hợp 2 chức năng và máy tích hợp 3 chức năng. Loại máy 2 chức năng sẽ có 2 chế độ chính là khoan thường và khoan búa. Còn loại máy 3 chức năng sẽ tích hợp 3 chế độ là khoan thường, khoan búa và đục.

    Máy khoan bê tông phân thành 2 loại 2 chế độ và 3 chế độ

    Máy khoan bê tông phân thành 2 loại 2 chế độ và 3 chế độ

    • Với chức năng khoan: Mũi khoan sẽ hoạt động theo cơ chế quay đúng chiều kim đồng hồ hoặc quay ngược chiều kim đồng hồ.
    • Với chức năng đục: Mũi khoan sẽ hoạt động tịnh tiến, có cơ chế đục phá tương tự như máy đục bê tông. Tuy nhiên, lực đập ở chế độ đục của máy khoan bê tông không thể mạnh mẽ bằng máy đục bê tông.

    Nhận biết chức năng tích hợp trên máy đục bê tông và máy khoan bê tông

    Hiện nay, nhà sản xuất đã tích hợp thêm chức năng đục cho máy khoan bê tông và chức năng khoan búa cho máy đục bê tông. Điều này nhằm tạo sự thuận tiện cho người sử dụng, tăng hiệu suất làm việc trong quá trình khoan, đục.

    Nhận biết dựa vào ký hiệu ở tên máy

    Với dòng máy khoan bê tông tích hợp 2 chế độ và 3 chế độ, bạn có thể phân biệt máy có chức năng đục bằng cách nhìn ký hiệu ở tên máy. Ví dụ, dòng máy có chế độ đục của Bosch đã được nhà sản xuất phân biệt bằng các chữ cái cuối cùng trên tên sản phẩm như: DE, DRE,...

    Nhận biết dựa vào biểu tượng, công tắc trên thân máy

    Ngoài cách trên, bạn cũng có thể nhận biết chế độ đục của máy khoan bê tông và chế độ khoan búa của máy đục bê tông bằng các biểu tượng hay núm/công tắc trên thân máy.

    • Máy khoan bê tông: Bạn có thể nhận biết biểu tượng cây đục in trên các nút vặn chuyển chế độ. Biểu tượng cây đục có nghĩa máy được nhà sản xuất tích hợp chức năng đục.
    • Máy đục bê tông: Bạn có thể nhận biết biểu tượng cây búa in trên công tắc chuyển chế độ. Biểu tượng cây búa nghĩa là máy được nhà sản xuất tích hợp chức năng khoan búa.
    may-duc-be-tong-3

    Biểu tượng cây búa trên máy khoan thể hiện có tích hợp chức năng khoan búa

    Nên chọn mua máy đục bê tông hay máy khoan bê tông?

    Có thể nhận thấy rõ rằng máy đục bê tông và máy khoan bê tông có rất nhiều điểm tương đồng về khả năng hoạt động, làm việc. Tuy nhiên trong thực tế hai loại máy này sẽ đáp ứng những nhu cầu làm việc trong môi trường và hoàn cảnh khác nhau.

    • Yêu cầu công việc khoan nhiều như sửa chữa điện nước, lắp đặt thiết bị, máy móc hay thi công công trình nhỏ sẽ sử dụng máy khoan bê tông.
    • Yêu cầu công việc đập phá, tháo dỡ các khối bê tông, tường gạch hay bề mặt vật liệu cứng ở công trình quy mô lớn sẽ sử dụng máy đục bê tông.

    Qua những thông tin được chia sẻ trên bài viết, Super MRO hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa máy đục bê tông và máy khoan bê tông.

    Super MRO chuyên cung cấp các loại máy móc, thiết bị điện, dụng cụ cầm tay của nhiều thương hiệu lớn như Bosch, Makita, Dewalt,... sẽ là địa chỉ uy tín, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng. Chúng tôi cam kết sản phẩm chất lượng, giá thành tối ưu và hỗ trợ tư vấn miễn phí cho khách hàng khi liên hệ trực tiếp qua hotline 024 2224 8888!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận