Cách thay chổi than máy khoan bê tông Bosch

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan bê tông Bosch là sản phẩm được sử dụng khá phổ biến hiện nay, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng máy có thể gặp phải những vấn đề như động cơ yếu, hiệu năng làm việc giảm,….Nguyên nhân dẫn tới điều này có thể do chổi than của máy đã mòn và cần phải thay mới. Nếu bạn chưa biết cách thay có thể tham khảo cách thay chổi than máy khoan bê tông Bosch qua bài viết sau đây của chúng tôi.

    Chổi than máy khoan bê tông là gì?

    Chổi than là một bộ phận vô cùng quan trọng trong động cơ của máy khoan bê tông Bosch. Bộ phận này có chức năng làm nhiệm vụ đánh lửa và dẫn truyền điện giữa Stato và Roto.

    Thay chổi than máy khoan bê tông Bosch là việc làm rất quan trọng

    Thay chổi than máy khoan bê tông Bosch là việc làm rất quan trọng

    Vì vậy trong quá trình sử dụng nếu chổi than bị mài mòn thì sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến hoạt động của máy khoan. Do đó để duy trì khả năng làm việc ổn định của máy người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra và thay chổi than máy khoan bê tông.

    Ngày nay hầu hết các dòng máy khoan điện Bosch đều sử dụng mô tơ chổi than, riêng máy khoan pin Bosch sẽ sử dụng cả động cơ chổi than và không chổi than.

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy khoan Bosch thì mức độ hao mòn càng nhanh, cần thay chổi than sớm. Còn nếu bạn dùng không chuyên, ít sử dụng thì thời gian thay đổi chổi than sẽ lâu hơn. Mức chi phí thay chổi than máy khoan bê tông Bosch chỉ khoảng vài chục nghìn một bộ.

    Tác dụng chổi than máy khoan bê tông

    Chổi than máy khoan bê tông là bộ phận được cấu tạo từ than chỉ (carabon) và được quấn xung quanh bởi sợi dây đồng nằm trong động cơ của máy khoan. Nhiệm vụ chính của chúng là đánh lửa và dẫn truyền điện giữa stato, roto. Nếu trong quá trình sử dụng chổi than bị mài mòn, hết than sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc của máy như:

    • Khả năng truyền điện cho stato và roto kém hơn gây ảnh hưởng tới công suất làm việc của máy, không đảm bảo nhu cầu của người sử dụng.
    • Có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác và có thể làm chết động cơ.
    • Chổi than bị mòn sẽ dẫn tới động cơ hoạt động kém hiệu quả và máy có thể ngưng hoạt động.
    • Chổi than máy khoan đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc của máy. Khi nhận thấy chổi than đã bị mài mòn bạn nên thay chổi than máy khoan bê tông Bosch để đảm bảo máy vận hành một cách tốt nhất.
    Thay chổi than máy khoan bê tông Bosch giúp máy vận hành bền bỉ

    Thay chổi than máy khoan bê tông Bosch giúp máy vận hành bền bỉ

    Hướng dẫn cách thay chổi than máy khoan bê tông Bosch

    Bạn có thể tự thực hiện thay chổi than máy khoan bê tông Bosch tại nhà hoặc mang tới các cửa hàng chuyên nghiệp để thay. Để thay chổi than máy khoan bê tông Bosch đúng kỹ thuật bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

    • Bước 1 (Tháo phần vỏ máy của khoan Bosch): Bạn có thể sử dụng các loại tô vít dẹt hoặc mawty khoan bắt vít cầm tay để mở các con ốc ra. Bạn cần phải tháo toàn bộ các con vít trên thân máy trước khi thay chổi than máy khoan bê tông Bosch. Sau đó dùng mũi bắt vít để tách 2 bên thân máy ra.
    • Bước 2 (Tháo các bộ phận trong thân máy khoan Bosch): Bạn cần phải tháo bộ nhông phía đầu máy khoan và bộ công tắc phái tay cầm ra khỏi máy để lấy stato cố định có chứa chổi than ra ngoài.
    • Bước 3 (Tháo bạc đạn): Để có thể tháo bạc đạn ra ngoài bạn cần sử dụng một đầu vít nhọn, bóp hai chổi than lại để đẩy cục rô to ra.
    • Bước 4 (Lắp chổi than mới): Bạn đặt thay chổi than máy khoan bê tông Bosch vào đúng vị trí cố định, cân xứng 2 bên như trước khi bạn tháo ra.
    • Bước 5 (Lắp bạc đạn lại): Với thao tác lắp bạc đạn lại bạn chỉ cần thực hiện ngược với thao tác đã tháo ra để bạc đạn đẩy chổi than đúng vị trí ban đầu.
    • Bước 6 (Lắp lại máy khoan Bosch): Sau khi lắp hoàn tất lắp đúng mọi vị trí các bộ phận bên trong máy thì bạn sẽ tiến hành lắp vỏ máy khoan.
    Hướng dẫn thay chổi than máy khoan bê tông Bosch

    Hướng dẫn thay chổi than máy khoan bê tông Bosch

    Một vài lưu ý khi thay chổi than máy khoan bê tông Bosch

    • Nếu là người mới dùng khi thay chổi than máy khoan bê tông Bosch, bạn nên chụp ảnh lại để khi thay đổi chổi than máy khoan bê tông Bosch xong lắp máy vào được đúng vị trí hơn.
    • Khi thay chổi than bạn nên thay cả bộ, không nên thay từng chiếc để đảm bảo máy có thể hoạt động được tốt nhất.
    • Nên lựa chọn chổi than chính hãng và phù hợp với dòng máy của mình. Nếu không mua đúng các bộ phận bên trong người dùng sẽ không thể thay thế được và khiến máy bị hư hại.

    Như vậy trên đây là toàn bộ chia sẻ về cách thay chổi than máy khoan bê tông Bosch mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với những ai đang quan tâm tới vấn đề này. Nếu bạn có nhu cầu muốn mua máy khoan hay chổi than có thể liên hệ với Super MRO chúng tôi theo số hotline 024 2224 888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận