Vì sao máy khoan bê tông pin nhanh hỏng? Cách bảo quản máy?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Tình trạng máy khoan bê tông pin nhanh hỏng có thể do rất nhiều lý do khác nhau. Bạn cần nhận biết rõ từng lý do để tránh mắc sai lầm khi sử dụng máy. Trong bài viết này, Super MRO sẽ chia sẻ những lý do sai lầm khiến máy khoan bê tông pin nhanh hỏng và cách bảo quản, tăng độ bền cho máy.

    Vì sao máy khoan bê tông pin nhanh hỏng?

    Chọn mũi khoan không phù hợp

    Mũi khoan lắp trên máy không phù hợp với bề mặt vật liệu cần khoan hay không tương thích với đầu khoan đều là những nguyên nhân khiến máy khoan bê tông pin nhanh hỏng. Nếu chọn mũi khoan không phù hợp, đầu khoan sẽ dễ bị rung lắc, tác động lực vào bề mặt vật liệu không hiệu quả, dẫn tới hiệu suất làm việc giảm, dễ gây hư hỏng, gãy đứt mũi khoan. Tốt nhất bạn nên chọn mua mũi khoan chính hãng, đường kính và phân loại phù hợp với máy, nhu cầu công việc để máy hoạt động tối ưu nhất.

    khoan-be-tong-pin-4

    Mũi khoan không phù hợp sẽ khiến máy khoan bê tông pin nhanh hỏng

    Để máy khoan bê tông pin hoạt động quá tải

    Máy khoan bê tông pin nhanh hỏng phần lớn đều do người dùng khiến máy hoạt động quá tải. Những thói quen sử dụng máy khoan bê tông pin liên tục trên 1 tiếng hay để máy khoan đục bề mặt vật liệu không phù hợp sẽ khiến máy quá tải, dễ bị nóng và gây chập cháy mô tơ bên trong. Bạn chỉ nên sử dụng các dòng máy khoan bê tông pin liên tục trong khoảng 20 - 30 phút rồi cho máy nghỉ 10 - 15 để hồi lại năng lượng.

    Dùng loại pin giá rẻ, pin không chính hãng

    Pin là bộ phận rất quan trọng khi sử dụng máy khoan bê tông pin, là nguồn cung cấp năng lượng chính để máy hoạt động. Hiện nay, lý do phổ biến khiến máy khoan bê tông pin nhanh hỏng chính là do người dùng sử dụng loại pin giá rẻ, pin không chính hãng. Mỗi chiếc máy đều được sản xuất với loại pin và bộ sạc pin tiêu chuẩn.

    Vì thế, nếu bạn ham rẻ, chọn pin không chính hãng thì sẽ không đảm bảo độ tương thích với máy, khiến máy nhanh hỏng hơn. Bạn cần phải lựa chọn mua pin và bộ sạc tiêu chuẩn của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng, độ tương thích với máy, giúp máy hoạt động ổn định, bền bỉ hơn.

    khoan-be-tong-pin-5

    Mua pin và bộ sạc chính hãng để đảm bảo độ bền cho máy

    Vận hành máy khoan bê tông pin sai kỹ thuật

    Nhiều người dùng hay mắc phải sai lầm vận hành máy khoan bê tông pin sai kỹ thuật dẫn tới máy nhanh hỏng. Mỗi dòng máy khoan bê tông pin sẽ có yêu cầu kỹ thuật riêng về áp lực khí. Nếu bạn không tuân theo đúng tiêu chuẩn thì khí sẽ không cung cấp đủ cho máy hoạt động, lực sinh ra yếu, không ổn định khiến máy quá tải, giảm độ bền và nhanh hỏng.

    Cách bảo quản, tăng độ bền cho máy khoan bê tông pin

    Bảo quản thân máy khoan bê tông pin

    • Máy khoan bê tông pin cần được bảo quản, cất gọn ở nơi thông thoáng, khô ráo. Không được đặt máy ở những khu vực có nhiệt độ cao vì dễ làm hỏng pin bên trong.
    • Kiểm tra vị trí tiếp điểm giữa thân máy và pin thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ vị trí này, tránh để biến dạng nhằm duy trì nguồn năng lượng ổn định truyền cho máy.
    • Khi vệ sinh vị trí tiếp điểm giữa thân máy và pin chỉ nên sử dụng cồn và bông gòn ẩm để lau. Tuyệt đối không đổ cồn hay dung dịch nước vào vì sẽ gây ra biến dạng, ăn mòn, khiến năng lượng truyền tới máy không ổn định.
    khoan-be-tong-pin-3

    Bảo quản máy và pin trong hộp đựng cẩn thận

    Bảo quản pin trong máy khoan bê tông pin

    • Khi mới mua máy khoan bê tông pin, nên thực hiện nguyên tắc sạc đầy - xả hết trong khoảng 2 đến 3 lần đầu sử dụng để tăng tuổi thọ cho pin.
    • Nếu bạn không sử dụng máy trong thời gian dài thì cần tháo pin, bảo quản trong hộp chống ẩm, đặt ở nơi khô thoáng, tránh môi trường nhiệt độ cao và ẩm ướt.
    • Sau đó, khi sử dụng máy lại, bạn cần sạc pin trong thời gian dài, khoảng 8 giờ đồng hồ để pin hồi phục hoạt động ổn định, trơn tru, không bị chai.

    Hy vọng những thông tin trên bài viết đã giúp bạn biết rõ lý do vì sao máy khoan bê tông pin nhanh hỏng và cách bảo quản, tăng độ bền cho máy.

    Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về bài viết hay cần tư vấn, hỗ trợ chọn mua máy khoan bê tông chính hãng, chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ tới hotline 024 2224 888 của Super MRO để được đáp ứng nhu cầu tốt nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận