Nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện có công dụng gì?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trên thân các dòng máy khoan bê tông pin và điện hiện nay đều được nhà sản xuất thiết kế nút đảo chiều. Vậy nút đảo chiều có công dụng gì? Để giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về công dụng của nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin, Super MRO sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích ngay dưới đây.

    Nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện là gì?

    Nút đảo chiều là một công tắc được nhà sản xuất tích hợp, bố trí ở trên thân máy khoan bê tông pin và điện. Vị trí của nút đảo chiều sẽ nằm gần cò điều tốc ở trên thân các dòng máy khoan. Nhiệm vụ chính của nút đảo chiều sẽ là thực hiện thao tác đảo chiều quay của mũi khoan một cách tự động theo nhu cầu sử dụng.

    than-may-khoan-be-tong-pin-1

    Nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện giúp đảo chiều mũi khoan tự động

    Kiểu dáng của nút đảo chiều sẽ được thiết kế dạng nút bấm hoặc cần gạt tùy thuộc vào từng nhà sản xuất khác nhau. Đặc biệt, ở máy khoan bê tông Bosch, máy khoan bê tông Makita hay máy khoan Dewalt thì vị trí đặt nút đảo chiều cũng có thể sẽ không giống nhau.

    Lợi ích của nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện

    Với chức năng giúp thực hiện đảo chiều mũi khoan tự động, khi sử dụng nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện, người dùng có thể nhận thấy rất nhiều lợi ích thiết thực như:

    Hạn chế làm kẹt, gãy mũi khoan

    Lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng máy khoan bê tông đó chính là khi khoan sâu vào các bề mặt vật liệu cứng, chắc chắn thì mũi khoan dễ bị kẹt lại bên trong. Khi gặp lỗi này, bạn không thể thực hiện thao tác rút mũi khoan ra ngoài để tránh làm gãy mũi hay khiến lỗ khoan không đạt đúng kích thước.

    than-may-khoan-be-tong-pin-2

    Nút đảo chiều có công dụng giúp hạn chế làm kẹt, gãy mũi khoan

    Cách xử lý tốt nhất khi kẹt mũi khoan đó là nhấn nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện theo hướng mũi tên khoan ra. Sau đó, tiếp tục nhấn cò điều tốc và từ từ rút mũi khoan ra ngoài. Lợi ích của nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện được thể hiện rõ ràng trong trường hợp này, nó giúp hạn chế tình trạng kẹt, gãy mũi khoan tốt hơn.

    Siết và vặn vít nhanh chóng

    Với các dòng máy khoan bê tông có tích hợp chức năng vặn vít, sử dụng nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện sẽ hỗ trợ người dùng thực hiện thao tác siết, vặn vít nhanh chóng, hiệu quả hơn. Chỉ cần nhấn nút đảo chiều theo hướng vào, máy sẽ siết chặt vít vào bề mặt vật liệu. Ngược lại, nhấn nút đảo chiều theo hướng ra, máy sẽ giúp vặn tháo vít ra ngoài.

    So sánh nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện

    Điểm giống nhau

    Nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện đều có chức năng chính giúp đảo chiều mũi khoan tự động. Lợi ích mà nút đảo chiều đem lại ở cả hai dòng máy cũng giống nhau, giúp hạn chế kẹt, gãy mũi khoan và thực hiện siết, vặn vít chắc chắn.

    Điểm khác nhau

    • Nút đảo chiều trên thân máy khoan điện chỉ tích hợp chức năng cơ bản hỗ trợ khoan ra hoặc khoan vào, không có nhiều chức năng đa dạng.
    • Nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin được tích hợp thêm chức năng khóa máy. Chức năng này nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng máy và hạn chế tiêu hao năng lượng pin trong máy. Để kích hoạt chức năng này của nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin, bạn chỉ cần chỉnh nút ra chính giữa.

    Cách sử dụng nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện

    Bởi nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện đều có chức năng giống nhau nên cách sử dụng chúng cũng tương đương nhau. Cách để sử dụng nút đảo chiều rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước:

    • Bước 1: Thiết lập chế độ khoan và lắp mũi khoan phù hợp với vật liệu cần làm việc.
    • Bước 2: Để kích hoạt nút đảo chiều khoan vào hay vặn siết vít vào, bạn chỉ cần nhấn hoặc gạt vào nút đảo chiều có ký hiệu mũi tên “<==”.
    • Bước 3: Để kích hoạt nút đảo chiều khoan ra hay vặn vít ra ngoài, bạn chỉ cần nhấn nút hoặc gạt nút đảo chiều với mũi tên “==>”.
    than-may-khoan-be-tong-pin-3

    Bấm hoặc gạt nút đảo chiều để kích hoạt các chế độ hoạt động

    Có thể thấy rằng việc tích hợp nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực, tạo sự thuận tiện hơn cho người sử dụng trong quá trình làm việc. Hy vọng những thông tin hữu ích trên bài viết đã giúp bạn biết rõ hơn về nút đảo chiều trên thân máy khoan bê tông pin và điện.

    Nếu bạn cần tư vấn lựa chọn các dòng máy khoan bê tông, máy khoan cầm tay có thiết kế nút đảo chiều, đừng ngần ngại gọi tới hotline 024 2224 888 của Super MRO để được báo giá, hỗ trợ miễn phí nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận