Tư vấn cách chọn mũi khoan bê tông chất lượng, chính xác

  • 0 bình luận

Mục lục

    Chọn mũi khoan bê tông loại nào tốt là thắc mắc của rất nhiều người và không phải ai cũng có câu trả lời. Một số tiêu chí để giúp bạn chọn mũi khoan bê tông chất lượng dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có lựa chọn chính xác vừa giúp gia tăng tiến độ công việc, vừa giúp máy khoan luôn được bền bỉ, hiệu quả công việc vượt trội và an toàn.

    Thế nào là mũi khoan bê tông chất lượng?

    Mũi khoan bê tông là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bê tông, mũi khoan có nhiệm vụ đục khoét, phá vỡ lớp vật liệu cứng và dày. Do đó, mũi khoan cần phải có chất lượng vượt trội để khoan tường một cách hiệu quả, chính xác và ít bị hư hỏng. Nếu bạn chưa biết làm sao để mua mũi khoan tốt thì hãy căn cứ ngay vào một số tiêu chí như sau:

    1. Mũi khoan phải được làm từ chất liệu cứng và ít bị hao mòn

    Khoan tường bê tông là công việc rất vất vả, khó khăn, tốn thời gian và ẩn chứa nguy hiểm. Vì vậy, máy khoan búa với công suất mạnh mẽ sẽ được ứng dụng trong khoan tường bê tông. Đồng thời yêu cầu mũi khoan bê tông cũng phải có chất liệu cứng, cấu tạo rắn chắc, bền bỉ mới có thể đâm xuyên thủng qua tường bê tông được mà không làm mũi khoan bị mài mòn hoặc bị gãy.

    Mũi khoan phải rất cứng và bền
    Mũi khoan bê tông phải rất cứng và bền

    Mũi khoan được làm từ hợp kim thép có độ cứng vượt trội được đánh giá cao nhất, nó không bị gãy, ít bị ăn mòn khi khoan vật liệu cứng như bê tông nên rất hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý mua những mũi khoan được bọc một lớp phủ bên ngoài nhằm chống gỉ sét, chống ăn mòn tốt để mũi khoan làm việc được lâu bền.

    2. Nên chọn mũi khoan bê tông có đầu mũi định tâm

    Trong thao tác khoan tường, đục lỗ trên bất cứ vật liệu gì cũng đều đòi hỏi mũi khoan và máy khoan phải đồng tâm. Đối với mũi khoan bê tông điều đó lại càng quan trọng, vì vậy khi lựa chọn bạn nên ưu ái chọn những mũi khoan có đầu mũi định tâm như mũi khoan chữ X hoặc mũi khoan có lưỡi cắt 4 cạnh. Những loại mũi khoan rất dễ dàng tạo sự liên kết và liền khớp, đồng tâm với thân của máy khoan để giúp máy vận hành trơn tru, ít rung lắc, khoan chính xác và an toàn cho người dùng.

    Mũi khoan lưỡi cắt 4 cạnh rất thích hợp để khoan bê tông
    Mũi khoan lưỡi cắt 4 cạnh rất thích hợp để khoan bê tông

    3. Chọn thiết kế mũi khoan bê tông dễ thoát phôi

    Một mũi khoan chất lượng tốt sẽ có thiết kế dễ thoát phôi giúp cho quá trình làm việc diễn ra suôn sẻ, không bị nghẹt. Nhiều người thợ đánh giá rất cao loại mũi khoan 4 rãnh (thiết kế thường gặp của hãng Bosch) vì chúng có khả năng khoan rút lõi bê tông rất tốt, chống kẹt hiệu quả.

    4. Chú ý mũi khoan bê tông phải tương thích với đầu kẹp

    Bên cạnh những tiêu chí rất quan trọng như trên thì bạn còn phải chú ý chọn chuôi của mũi khoan bê tông tương thích với đầu kẹp của thân máy khoan. Bởi vì nếu hai bộ phận này không khớp được với nhau thì máy khoan không thể nào hoạt động. Hiện nay có 2 loại chuôi mũi khoan phổ biến nhất là SDS-Plus dùng cho máy khoan búa bình thường và SDS-Max dùng cho các loại máy khoan bê tông cao cấp.

    Một số dòng mũi khoan bê tông tốt nên tham khảo

    Nếu bạn cần mua mũi khoan bê tông chất lượng, khả năng khoan chính xác, độ bền vượt trội, thi công hiệu quả, ít bị gãy,… thì nên đầu tư sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Dewalt, Unika, Heller,…

    Bộ mũi khoan đa năng 5 cây của hãng Bosch 
    Bộ mũi khoan đa năng 5 cây của hãng Bosch
    Mũi khoan Nhật Bản Unika
    Mũi khoan Nhật Bản Unika

    Đồng thời bạn cũng nên ưu tiên sử dụng mũi khoan bê tông và máy khoan bê tông của cùng 1 hãng như Makita, Dewalt, Bosch,… để đảm bảo sự ăn khớp, đồng bộ và vận hành cực kỳ mạnh mẽ. Hi vọng qua bài viết bạn đã biết chính xác những tiêu chí quan trọng để mua mũi khoan bê tông chất lượng hoàn hảo và chọn được một số thương hiệu đáng tin cậy. Đến với Super MRO để sở hữu những mũi khoan và máy khoan bê tông cao cấp, chính hãng với giá cả cạnh tranh nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận