Những loại mũi khoan có tác dụng gì?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy khoan và bộ mũi khoan tương ứng nhưng bạn đã biết mũi khoan có tác dụng gì chưa? Bạn biết cách sử dụng của từng dòng mũi khoan chưa? Super MRO sẽ giúp bạn hiểu rõ tác dụng của từng dòng mũi khoan.

    Mũi khoan có tác dụng gì? Tìm hiểu chi tiết

    Mũi khoan gỗ

    Mũi khoan gỗ có thiết kế riêng biệt. Bởi bề mặt gỗ khá mềm vì vậy phần mũi khoan rất sắc nhọn để lỗ khoan không bị sần sùi.

    Mũi khoan có tác dụng gì với bề mặt gỗ

    Mũi khoan có tác dụng gì với bề mặt gỗ

    Mũi khoan gỗ có nhiều loại và mũi khoan có tác dụng khác nhau. Vậy các loại mũi khoan có tác dụng gì?

    • Mũi khoan gỗ đầu đinh: Đây là loại phổ biến nhất với đặc điểm là đầu nhỏ như đầu đinh giúp cố định đầu mũi khoan. Mũi khoan gỗ có cấu tạo tương tự mũi khoan sắt nhưng phù hợp cho mọi loại gỗ.
    • Mũi khoan gỗ xoắn ốc: Đầu mũi khoan này có ren nhọn cùng thiết kế xoắn ốc giúp máy khoan sâu hơn và nhanh hơn
    • Mũi phay gỗ mái chèo: Có chóp nhọn bắt đầu lỗ và lưới mái chèo hình lỗ khoan lớn, lỗ rộng. Kích thước được đánh dấu rõ ràng.
    • Mũi khoan rút lõi gỗ: Mũi khoan có tác dụng gì? Nhiều người thường dùng mũi khoan rút lõi gỗ để để rút lõi vật liệu dễ dàng hơn.

    Mũi khoan kim loại

    Mũi khoan kim loại là mũi khoan được sử dụng trong máy khoan, thông qua lực xoắn và dập của máy khoan làm tác động đến vật cần khoan. Có nhiều loại mũi khoan kim loại khác nhau phụ thuộc vào máy khoan, đường kính khoan. Mũi khoan có tác dụng gì, cùng tìm hiểu thông tin sau.

    Mũi khoan có tác dụng gì với bề mặt kim loại

    Mũi khoan có tác dụng gì với bề mặt kim loại

    • Mũi khoan lỗ nhôm: Mũi khoan có tác dụng gì? Chúng dùng để tạo các lỗ khoan trên các vật dụng bằng nhôm.
    • Mũi khoan thép gió: Loại mũi khoan không thể thiếu khi sử dụng các loại máy khoan. Mũi khoan có độ cứng cao, có thể khoan được các vật dụng cứng lên đến 900N/mm2.
    • Mũi khoan inox: Mũi khoan được sử dụng với các bề mặt inox. Trong đó, inox là thép không gỉ, độ cứng cao, có khả năng chịu được nhiệt tốt.

    Mũi khoan bê tông

    Mũi khoan có tác dụng gì? Đặc biệt là dòng mũi khoan bê tông sẽ dùng để làm gì? Mũi khoan bê tông có cấu trúc chắc chắn, kích thước lớn và mũi khoan hơi tù. Bởi bê tông là vật liệu rất cứng nên mũi khoan dạng này mới có thể dễ dàng khoan lên bề mặt cứng như bê tông.

    Mũi khoan có tác dụng gì với bề mặt bê tông

    Mũi khoan có tác dụng gì với bề mặt bê tông

    Cụ thể tác dụng của từng loại mũi khoan như sau:

    • Mũi khoan phá bê tông: Mũi khoan có tác dụng gì? Chúng dùng để phá vỡ bê tông, phá dỡ các công trình, giải tỏa mặt bằng, đục phá nền.
    • Mũi khoan khoét lõi bê tông: Giúp khoan khoét một phần của bê tông mà không phải phá dỡ cả khối bê tông. Đây là dụng cụ hỗ trợ khoan lỗ xuyên qua bê tông, bê tông cốt thép, giúp tiết kiệm thời gian lao động, nâng cao hiệu cao làm việc.
    • Mũi khoan rút lõi bê tông: Cấu tạo như trụ thép rỗng được lắp với đầu lưỡi có hạt mài kim cương có độ cứng rất cao. Mũi khoan sẽ mài vật liệu tại bề mặt tiếp xúc để tạo thành các lỗ khoan theo yêu cầu của công trình.
    • Mũi khoan bê tông thường: Mũi khoan có tác dụng gì? Mũi khoan này phù hợp với máy khoan thường, dùng để khoan các loại bê tông thường không bổ sung các chất đặc biệt.

    Mũi khoan thủy tinh

    Bạn có thể khoan lỗ trên chai rượu vang, hồ cá, gương,… Tuy nhiên một nguyên tắc quan trọng là không nên dùng mũi khoan thông thường để khoan lên bề mặt thủy tinh sẽ dễ gây ra nguy hiểm cho bạn và mọi người xung quanh. Do đó, bạn cần kiểm tra và xác định rõ loại mũi khoan để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    • Mũi khoan chuyên dụng để khoan thủy tinh là mũi khoan cacbua dùng để khoan kính và gạch thủy tinh. Mũi khoan có hình dạng lưỡi xẻng và chịu được ma sát khi khoan trên kính hoặc gạch thủy tinh.
    • Mũi khoan kim cương: Mũi khoan có tác dụng gì? Tác dụng chính của chúng là tạo lỗ khoan trên thủy tinh rất nhẵn. Đường kính của mũi khoan khoảng 0,6cm hoặc lớn hơn. Bạn có thể chọn mũi khoan dạng ống hay đầu tròn.
    Mũi khoan có tác dụng gì với kính thủy tinh

    Mũi khoan có tác dụng gì với kính thủy tinh

    Khi sử dụng khoan bạn nên ăn mặc gọn gàng không mặc quần áo rộng hoặc các phụ kiện dài. Khi khoan bạn cần cẩn thận vì thủy tinh rất dễ vỡ và giòn. Bạn nên trang bị đồ bảo hộ như găng tay, mắt kính để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Kết luận chung

    Trên đây là bài viết tham khảo về các dòng mũi khoan chuyên dụng và công dụng của từng loại mũi khoan. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ mũi khoan có tác dụng gì và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với máy khoan. Nếu bạn cần mua mũi khoan chính hãng có thể liên hệ Super MRO qua hotline 024 2224 8888. Đội ngũ nhân viên tại đây sẽ tư vấn và hỗ trợ chu đáo, tận tình.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận