Phân biệt mũi khoét bê tông, mũi khoan rút lõi và mũi khoan phá bê tông

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bê tông là vật liệu vô cùng cứng, chắc chắn, do đó để khoan phá bê tông hay khoan xuyên tường bê tông, khoan khoét lỗ trên bê tông, khoan rút lõi bê tông không hề dễ dàng. Bên cạnh trang bị những chiếc máy khoan bê tông chuyên dụng, bạn còn phải chọn loại mũi khoan, mũi khoét bê tông phù hợp. Một số thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt cũng như sử dụng đúng các loại mũi khoan, mũi khoét bê tông một cách chuẩn xác nhất.

    Đặc điểm của mũi khoan, mũi khoét bê tông cần có 

    Khoan bê tông là một công việc khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm bởi bê tông là vật liệu rất cứng, rắn chắc, nhất là bê tông cốt thép. Vì vậy, người dùng phải sử dụng các loại mũi khoan, mũi khoét bê tông cao cấp, có các ưu điểm như sau:

    Mũi khoét bê tông phải có độ cứng cao, bền bỉ, ít bị mài mòn
    Mũi khoét bê tông phải có độ cứng cao, bền bỉ, ít bị mài mòn
    • Mũi khoan, mũi khoét bê tông được làm từ chất liệu cứng, ít bị mài mòn, rắn chắc, bền bỉ để có thể khoan xuyên thủng hoặc khoét lỗ hiệu quả trên nền bê tông. Nên chọn mũi khoét, mũi khoan làm bằng hợp kim thép siêu bền, được bọc lớp titanium bên ngoài để chống gỉ sét, mài mòn, sử dụng được lâu dài.
    • Nên dùng mũi khoan khoét có thiết kế 4 rãnh để dễ thoát phôi giúp máy khoan hoạt động với tốc độ cao nhất, chống kẹt hiệu quả nhất.
    • Chọn mũi khoét/khoan phù hợp với mục đích sử dụng như: Khoan thủng bê tông, khoan phá dỡ bê tông, khoan khoét lỗ trên bê tông, khoan rút lõi bê tông,…
    • Ưu tiên sử dụng mũi khoan, mũi khoét từ những thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita, Unika, Total,…

    Phân biệt mũi khoét bê tông, mũi khoan rút lõi bê tông, mũi khoan phá bê tông

    Do đặc điểm khoan trên bê tông có độ cứng cao nên mũi khoan, mũi khoét bê tông bắt buộc phải có cấu trúc chắc chắn, kích thước lớn và đầu mũi khoan hơi tù mới có thể xuyên thủng bê tông được. Cũng giống như mũi khoan gỗ, mũi khoan sắt, mũi khoan - mũi khoét rất đa dạng gồm nhiều thiết kế riêng biệt có chức năng và công dụng khác nhau nhằm thực hiện những công việc riêng biệt.

    Các loại mũi khoan – mũi khoét bê tông thông dụng
    Các loại mũi khoan – mũi khoét bê tông thông dụng

    Có nhiều loại mũi khoan - mũi khoét theo nhu cầu sử dụng:

    1. Mũi khoan bê tông thông dụng

    Mũi khoan bê tông thông dụng được dùng cho các dòng máy khoan phổ thông, có tác dụng khoan lỗ trên tường để treo tranh ảnh, đồ gia dụng,.... Loại mũi khoan này có kích thước nhỏ, phù hợp để khoan những loại bê tông bình thường, không có kết cấu đặc biệt, do đó cũng không yêu cầu mũi khoan có độ cứng quá cao.

    2. Mũi khoan phá bê tông

    Với mũi khoan phá bê tông bạn sẽ dễ dàng khoan phá, đập bể, phá bỏ các bề mặt hay bức tường, nền nhà bằng bê tông. Mũi khoan phá bê tông có độ cứng cao, được làm từ chất liệu rất cứng chắc để sử dụng cho công việc phá dỡ công trình, đục nền bê tông, tháo dỡ mặt bằng,… một cách nhanh chóng, năng suất cao nhất.

    3. Mũi khoan rút lõi bê tông

    Mũi khoan rút lõi bê tông có cấu tạo là một ống hình trụ rỗng bằng thép được lắp với đầu lưỡi là hạt mài kim cương có độ cứng rất cao nhằm tạo nên những lỗ thủng xuyên tường bê tông.

    Mũi khoan rút lõi bê tông
    Mũi khoan rút lõi bê tông

    Sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông bạn sẽ dễ dàng tạo các lỗ trên bê tông có kích thước đúng với yêu cầu nhưng lại không gây bể vỡ tường, không ảnh hưởng đến khu vực xung quanh lỗ khoan, không phá hỏng toàn bộ bề mặt cần khoan lỗ.

    4. Mũi khoét bê tông

    Mũi khoét bê tông đáp ứng được nhu cầu khoan khoét một lỗ nông trên bề mặt bê tông mà không cần phá dỡ toàn bộ khối bê tông cũng không gây nứt bề mặt cần khoan khoét. Mũi khoét được ứng dụng rộng rãi trong ngành xây dựng như khoan lỗ xuyên qua bê tông, bê tông cốt thép, gạch, bê tông khối, đá hay các công việc khác. Mũi khoét là dụng cụ thay thế hoàn hảo cho hình thức lao động thủ công, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm thời gian, công sức cho người lao động. Hi vọng qua những thông tin trên đây bạn đã biết được sự khác biệt giữa các loại mũi khoan và mũi khoét bê tông để có cách sử dụng phù hợp. Hãy đến với Super MRO để lựa chọn những dòng mũi khoét bê tông cao cấp nhất với giá cả phải chăng nhất bạn nhé.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận