Đặc điểm của mũi khoan rút lõi bê tông và cách sử dụng 

  • 0 bình luận

Mục lục

    Mũi khoan rút lõi bê tông kết hợp với máy khoan bê tông chuyên dụng có khả năng xuyên thủng bê tông, gạch đá rất hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí cho công trình xây dựng. Bạn đã biết đặc điểm, cấu tạo và cách sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông đúng chưa? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

    Mũi khoan rút lõi bê tông có đặc điểm gì?

    Khoan rút lõi bê tông được xem là công nghệ thi công hiện đại bậc nhất hiện nay ở các công trình xây dựng. Khi dùng mũi khoan rút lõi bê tông và máy khoan bê tông, bạn có thể tạo ra những lỗ thủng trên bề mặt bê tông mà không phá hỏng toàn bộ bức tường. Bê tông trên công trình xây dựng có rất nhiều loại như bê tông cốt thép, bê tông nguyên khối, gạch, đá,… với độ cứng rất cao và nếu sử dụng cách khoan tay thông thường thì khó có thể làm được. Để tạo lỗ thủng, khoét lỗ trên các nền bê tông này, bạn cần dùng mũi khoan rút lõi bê tông chuyên dụng có cấu tạo và tính năng riêng biệt, độ cứng phù hợp thì mới làm việc hiệu quả.

    Khoan rút lõi bê tông 
    Khoan rút lõi bê tông

    Chất liệu cao cấp:

    Mũi khoan rút lõi có cấu tạo dạng ống với phần răng cắt được làm từ chất liệu kim cương nhân tạo, cực kỳ cứng cáp để có thể xuyên thủng được sắt, thép trong bê tông cốt thép, gạch, các loại đá cứng và phụ gia trong bê tông nguyên khối. Với thiết kế đặc biệt này, mũi khoan rút lõi bê tông hoàn toàn có thể tạo nên những lỗ thủng như người dùng mong muốn.

    Các bộ phận của mũi khoan rút lõi bê tông
    Các bộ phận của mũi khoan rút lõi

    Kích cỡ đa dạng:

    Đặc biệt, mũi khoan rút lõi bê tông có rất nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với yêu cầu công việc của người dùng. Mũi khoan có khả năng rút lõi bê tông rất hiệu quả nên vận hành trơn tru, hiệu suất cao, không gây nghẹt trong khi đang thi công. Khả năng khoan cắt lỗ bê tông nhanh, gọn, dứt khoát, tạo nên lỗ khoan có độ mịn, đẹp, đúng yêu cầu.

    Làm việc hiệu quả với phụ kiện đi kèm:

    Ngoài cấu tạo chính, mũi khoan rút lõi bê tông còn có phụ kiện kèm theo như đầu nối dài và khẩu chuyển đổi đầu ren để máy khoan hoạt động hiệu quả hơn.

    • Đầu nối dài: Khi cần khoan thủng cấu kiện bê tông có độ dày lớn hơn chiều dài của mũi khoan bạn cần lắp thêm đầu nối dài để mũi khoan làm việc hiệu quả. Khẩu nối dài có thiết kế phù hợp để có thể khớp với ren của máy khoan và mũi khoan, nó cũng phải chịu được momen xoắn cực lớn mà máy khoan tạo ra để không bị gãy mũi khoan, văng bắn gây nguy hiểm.
    • Khẩu chuyển đối đầu ren của mũi khoan rút lõi: Chuyên dùng để chuyển đổi ren từ đầu mũi khoan của máy khoan này sang máy khoan khác để có thể dùng được mũi khoan cho nhiều dòng máy khác nhau. Đồng thời khẩu chuyển đổi đầu ren cũng giúp cho chiều dài mũi khoan tăng lên đến 10cm.

    Ưu điểm chính của mũi khoan rút lõi bê tông:

    • Lưỡi khoan sắc bén, tốc độ khoan cực nhanh và hiệu quả.
    • Khoan bê tông êm ái, nhẹ nhàng, hạn chế rung lắc, ít ồn ào.
    • Chuyên dùng để khoan bê tông cốt thép, đá Marble, Granite, Gạch nền các loại, đá hoa cương…
    • Độ bền cao, chịu nhiệt tốt, tạo ra lỗ khoan đẹp, đúng yêu cầu, không phá vỡ kết cấu bê tông xung quanh vị trí khoan.

    Cách sử dụng mũi khoan rút lõi bê tông hiệu quả nhất

    Bên cạnh việc lựa chọn mũi khoan rút lõi bê tông phù hợp với nhu cầu sử dụng bạn còn phải biết cách dùng mũi khoan sao cho đúng để đem lại năng suất làm việc và chất lượng lỗ khoan hoàn hảo nhất.

    Sử dụng mũi khoan đúng cách
    Sử dụng mũi khoan rút lõi đúng cách

    - Trước tiên, cần lắp mũi khoan rút lõi bê tông vào máy khoan theo đúng hướng dẫn kỹ thuật. Cách lắp đặt mũi khoan rút lõi vào máy khoan cần lưu ý lắp thật chắc chắn vào máy khoan đồng thời thao tác phải cẩn thận, tỉ mỉ, đúng kỹ thuật để không gây hỏng mũi khoan hoặc lắp lệch tâm gây nguy hiểm trong khi sử dụng.

    - Tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi vận hành máy khoan cũng như trang bị bảo hộ lao động đầy đủ.

    - Trong quá trình khoan bê tông mũi khoan phải chịu lực ma sát lớn nên rất dễ sinh nhiệt gây hỏng, gãy mũi khoan. Vì vậy, suốt quá trình khoan cần cấp nước để làm mát mũi khoan.

    - Nếu nhận thấy mũi khoan đang bị trục trặc hoặc đã bị mài mòn, hư hỏng thì cần đầu tư một mũi khoan mới để đảm bảo hiệu quả công việc.

    Trên đây là những thông tin về mũi khoan rút lõi bê tông và cách sử dụng sao cho đúng cách. Nếu có nhu cầu đặt mua mũi khoan rút lõi bê tông, máy khoan bê tông chất lượng, hãy đến với Super MRO nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận