Mũi khoan đa năng là gì? Có tốt không

  • 0 bình luận

Mục lục

    Mũi khoan đa năng là sản phẩm được ứng dụng phổ biến hiện nay trong đời sống hàng ngày của con người. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về cấu tạo, chức năng cũng như đặc điểm của dòng máy khoan này. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này.

    Mũi khoan đa năng là gì?

    Mũi khoan đa năng là loại mũi khoan được làm từ chất liệu rất cứng có thể lắp đặt vào máy khoan để thực hiện các công việc khoan cắt một cách chính xác và nhanh chóng nhất nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của rất nhiều người. Ngoài ra mũi khoan này còn được sử dụng ở các công trình xây dựng bởi nó giúp tăng hiệu suất công việc mà không tốn quá nhiều thời gian.

    Mũi khoan đa năng Asaki được nhiều khách hàng lựa chọn

    Mũi khoan đa năng Asaki được nhiều khách hàng lựa chọn

    Đặc điểm của mũi khoan này không chỉ tương thích với dòng máy khoan đa năng mà còn có thể lắp đặt vào nhiều loại máy khoan khác nhau tùy theo mục đích sử dụng của người dùng. Mũi khoan đa năng có thể làm việc trên nhiều vật liệu khác như như: Gỗ, gốm, gạch, mem, bê tông, sắt mỏng,…

    Đặc điểm, cấu tạo

    Cấu tạo chính của mũi khoan đa năng gồm 3 bộ phận chính:

    • Phần đầu mũi khoan: Được thiết kế chắc chắn và theo dạng đầu giáo nên rất sắc nhọn và được làm từ chất liệu thép cacbon nên cứng cáp và có khả năng chịu được những va đập mạnh, ít bị trầy xước và có khả năng chống gỉ sét tốt. Cơ chế làm việc của mũi khoan này là cạo nên có thể cắt nhanh nhiều vật liệu khác nhau.
    • Phần thân mũi khoan: Được thiết kế theo dạng lưỡi xoắn với các đường rãnh sâu có tác dụng giúp mũi khoan thoát phoi tốt. Bộ phận này được làm bằng chất liệu cacbon nên có độ cứng cao và được phủ thêm một lớp chống gỉ sét nên có thể làm việc tốt trong môi trường ẩm ướt.
    • Phần chuôi mũi khoan: Có 2 kiểu phổ biến là dạng chuôi thẳng hoặc chuôi lục giác. Để mũi khoan làm việc được tốt nhất người dùng nên chú ý điều chỉnh chế độ khoan sao cho phù hợp nhất.

    Mũi khoan đa năng được làm từ chất liệu gì?

    Mũi khoan đa năng được làm bằng chất liệu thép cacbon rắn chắc có khả năng chống va đập tốt nhưng trọng lượng nhẹ, dễ dàng cầm nắm trong quá trình sử dụng. Bên ngoài có thêm lớp phủ chống gỉ sét cũng như oxi hóa rất tốt.

    Ứng dụng

    Mũi khoan đa năng được sử dụng khá phổ biến hiện nay và được ứng dụng rất nhiều trong ngành cơ khí, trong các lĩnh vực công nghiệp có quy mô lớn, nhỏ hoặc sử dụng trong các hộ gia đình.

    Mũi khoan đa năng có thể dùng cho gia đình hoặc công nghiệp

    Mũi khoan đa năng có thể dùng cho gia đình hoặc công nghiệp

    Sử dụng trong các hộ gia đình chủ yếu dùng để khoan tường hay khoan một vài vật liệu khác để sửa chữa, tạo lỗ khoan để gắn các đinh ốc. Đa phần khi sử dụng trong gia đình với mục đích khoan lỗ trên tường để treo tranh ảnh và các vật trang trí để không gian sống thêm bắt mắt hơn nên thường lựa chọn dụng mũi khoan đa năng vừa nhẹ vừa dễ lắp đặt vào máy khoan.

    Khi sử dụng trong các công trình xây dựng hay các môi trường làm việc khác nhau cần sử dụng mũi khoan này để cắt các vật liệu khác nhau với độ dày mỏng khác nhau,…

    Nên chọn mũi khoan đa năng loại nào tốt?

    Nếu bạn đang có nhu cầu mua mũi khoan này mà chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào thì có thể lựa chọn các sản phẩm mũi khoan đến từ thương hiệu Bosch - một thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Đức.

    Mũi khoan Bosch có rất nhiều kích thước khác nhau cho người dùng lựa chọn như 3x40/70mm, 6x60/100mm, 7.0x60/100mm, 8.0x80/120mm, 12x90x150mm,….Do đó tùy vào mục đích sử dụng để bạn lựa chọn kích thước mũi khoan cho phù hợp.

    Ưu, nhược điểm của mũi khoan đa năng

    Ưu điểm

    • Mũi khoan đa năng có khả năng khoan cắt vật liệu một cách dễ dàng do được làm từ chất liệu chắc chắn.
    • Mũi khoan có thể tránh được sự va đập tốt do được làm từ chất liệu có độ cứng cao.
    • Dễ dàng vệ sinh và lắp đặt.
    • Mũi khoan này hoạt động linh hoạt nên bề mặt vật liệu được khoan cắt đẹp mắt hơn.
    • Giá thành mũi khoan này phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.
    • Máy có tuổi thọ tốt, độ bền cao
    • Mũi khoan này có thể sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao
    Mũi khoan đa năng có thể hoạt động trên nhiều bề mặt

    Mũi khoan đa năng có thể hoạt động trên nhiều bề mặt

    Nhược điểm

    • Vì mũi khoan có độ sắc bén cao nên khi sử dụng xong cần phải cất gọn gàng, cẩn thận để tránh đụng trúng và bị thương, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.
    • Mũi khoan này không dùng để khoan các vật liệu mềm hay xốp vì dễ làm xấu bề mặt được khoan.
    • Không sử dụng trong môi trường ẩm thấp quá lâu khiến mũi khoan dễ hư hỏng.
    • Khi sử dụng người dùng phải đeo đồ bảo hộ để tránh bị thương.

    Sử dụng mũi khoan đa năng như nào đúng cách

    • Để sử dụng mũi khoan này đúng cách người dùng cần phải tuân thủ một số quy định sau:
    • Lắp mũi khoan vào máy khoan phải đúng cách từ tư thế đặt mũi khoan, cách vặn mũi khoan để tránh mũi bị gãy hay bẻ.
    • Điều chỉnh chế độ thích hợp với mũi khoan để cắt vật liệu được tốt hơn.
    • Dùng một lực thích hợp để sử dụng máy khoan giúp mũi khoan thực hiện nhiệm vụ một cách nhanh chóng.
    • Khi khoan vật liệu người dùng cần đặt mũi khoan sao cho vuông góc với bề mặt vật liệu cần khoan để có thể khoan cắt chính xác và làm cho bề mặt vật liệu được đẹp hơn.
    • Không sử dụng mũi khoan đã bị mòn vì rất nguy hiểm cho người sử dụng.
    Hướng dẫn sử dụng mũi khoan đa năng đúng cách

    Hướng dẫn sử dụng mũi khoan đa năng đúng cách

    Trên đây là thông tin về Mũi khoan đa năng là gì? Có tốt không mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Để tìm hiểu thêm về các loại máy khoan cũng như mũi khoan này bạn có thể truy cập vào website của Super MRO để có được thông tin cần thiết.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận