Đặc điểm của mũi khoan gỗ tròn và cách sử dụng hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Để dễ dàng tạo hình lỗ tròn có đường kính lớn trên những loại gỗ cứng, chắc, khó khoan bạn phải dùng mũi khoan gỗ tròn. Vậy mũi khoan gỗ tròn có đặc điểm như thế nào? Nên sử dụng mũi khoan của hãng nào tốt nhất hiện nay? Hãy để những thông tin dưới đây giúp bạn có câu trả lời nhé!

    Đặc điểm mũi khoan gỗ tròn

    Mũi khoan gỗ tròn là phụ kiện mũi khoan chuyên dùng để khoan khoét lỗ trên gỗ. Mũi khoan gỗ có thiết kế chắc chắn bằng chất liệu hợp kim cao cấp, chiều dài vừa phải, cấu tạo của mũi khoan gỗ này tương tự với mũi khoan sắt, với các đường rãnh cắt rất sắc cùng khoảng cách rãnh rộng giúp thoát phoi gỗ nhanh, không gây sần sùi cho bề mặt gỗ. Lõi của mũi khoan tròn được chia thành 2 phần bên trong làm từ thép gió HSS, HSS-R, HSS-G hoặc carbon, phần bên ngoài sẽ được phủ 1 lớp titan giúp mũi khoan đạt độ cứng hoàn hảo, chịu tác động của lực, chịu nhiệt tốt để có thể khoan khoét gỗ cũng như mang lại hiệu quả sử dụng lâu bền.

    Đặc điểm cấu tạo của mũi khoan tròn
    Đặc điểm cấu tạo của mũi khoan tròn

    Phần đầu mũi khoan gỗ rất nhọn giúp xác định vị trí khoan một cách chính xác. Mũi khoan gỗ tròn có cấu trúc mũi định tâm, lưỡi cắt biên và đặc biệt nó có lưỡi phay khoan gỗ lỗ tròn có đường kính lớn, giúp tiến hành khoan gỗ nhanh chóng chính xác hơn các mũi khoan khác rất nhiều. Mũi khoan tròn với thiết kế đầu mũi nhọn như đầu đinh giúp cố định đầu mũi khoan, chống trượt tốt và không cần phải khoan mồi, mũi khoan tròn thích hợp khoan trên mọi loại gỗ. Vì vậy, mũi khoan tròn cũng chính là dòng mũi khoan gỗ thông dụng nhất hiện nay, đặc biệt người thợ mộc không thể thiếu dòng mũi khoan này.

    Thiết kế đầu đinh giúp xác định chính xác vị trí cần khoan và không cần khoan mồi
    Thiết kế đầu đinh giúp xác định chính xác vị trí cần khoan và không cần khoan mồi

    Để tạo ra lỗ khoan hình tròn có đường kính lớn trên các loại gỗ cứng, rắn chắc, có những thứa gỗ khó khoan bạn cần dùng mũi khoan kiểu lưỡi khoét răng cưa tròn hoặc đầu forster. Vì vậy, mũi khoan gỗ tròn là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp.

    Những điều cần biết khi sử dụng mũi khoan gỗ tròn

    Sử dụng mũi khoan gỗ tròn đúng cách sẽ giúp hiệu quả khoan khoét lỗ trên gỗ cao nhất, tiết kiệm thời gian, công sức, bảo vệ độ bền của mũi khoan và máy khoan. Sau đây là một số lưu ý bạn cần nhớ khi sử dụng mũi khoan: - Sử dụng mũi khoan tròn đúng mục đích: Chỉ sử dụng mũi khoan tròn để khoan trên gỗ, tuyệt đối không được dùng mũi khoan gỗ để khoan sắt hay các vật liệu khác để giúp mũi khoan được bền bỉ và chất lượng lỗ khoan đạt tính thẩm mỹ cao nhất. - Đảm bảo việc lắp mũi khoan vào máy khoan phải thực hiện đúng kỹ thuật, trục của máy khoan phải đồng tâm với mũi khoan để tránh tình trạng gãy mũi khoan khi máy khoan đang vận hành. Khi sử dụng máy khoan cũng chú ý để mũi khoan vuông góc với bề mặt gỗ để đảm bảo chất lượng và độ thẩm mỹ của lỗ khoan. - Với mũi khoan tròn bạn không cần khoan mồi bởi đây là mũi khoan định tâm có thể xác định chính xác vị trí cần khoan. Khi khoan chỉ cần dùng lực vừa phải, tránh nóng vội ấn máy khoan quá mạnh khiến cho mũi khoan dễ bị nóng, cháy, gãy mũi khoan.

    Sử dụng mũi khoan gỗ tròn đúng mục đích
    Sử dụng mũi khoan gỗ tròn đúng mục đích

    - Để máy khoan và mũi khoan hoạt động hiệu quả, bền bỉ và tránh được những tai nạn rủi ro không mong muốn có thể xảy ra, trước khi khoan gỗ bạn cần phải cố định vật cần khoan thật chắc chắn.

    - Việc chọn kích thước và độ dài của mũi khoan phù hợp với đầu máy khoan cũng là một vấn đề quan trọng cần chú ý.

    - Lỗ khoan của bạn sẽ đạt chất lượng tốt và có độ thẩm mỹ cao nếu bạn chọn kích cỡ mũi khoan theo đúng yêu cầu của lỗ khoan. - Nếu bạn dùng những mũi khoan đắt tiền thì nên dùng nước làm mát mũi khoan trong quá trình khoan để kéo dài độ bền của mũi khoan.

    - Sau khi xong việc cũng phải vệ sinh mũi khoan sạch sẽ trước khi bảo quản. - Không nên cố sử dụng những mũi khoan đã quá mòn.

    Trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn hiểu hơn về mũi khoan gỗ tròn và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Bạn muốn mua các loại mũi khoan chính hãng hãy đến với Super MRO – đại lý chuyên phân phối mũi khoan nhập khẩu tại Hà Nội để mua được sản phẩm cao cấp nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận