Những cách tháo mũi khoan bị kẹt nhanh chóng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Một trong những vấn đề gây đau đầu cho các thợ khoan là mũi khoan bị kẹt, nếu không cẩn thận sẽ khiến mũi khoan bị gãy và không thể lấy ra được. Nhằm giúp người dùng khắc phục được tình trạng này xảy ra, không làm ảnh hưởng đến công việc, thì bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tháo mũi khoan bị kẹt nhanh chóng và hiệu quả.

    Các nguyên nhân khiến mũi khoan bị kẹt

    Trước khi thực hiện cách tháo mũi khoan bị kẹt và khắc phục nó thì chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này.

    cach-thao-mui-khoan-bi-ket-1

    Mũi khoan mòn có thể bị kẹt

    • Do lưỡi cắt của mũi khoan bị hao mòn vì thường xuyên phải hoạt động với tốc độ quá cao và vượt khỏi mức cho phép.
    • Mũi bị gãy một phần nguyên nhân là do người dùng tác động một lực quá lớn lên máy khoan, hoặc có thể do đầu kẹp mũi khoan đã cũ, lực khoan yếu hơn khiến mũi khoan bị kẹt.
    • Do máy khoan hoạt động trong thời gian dài mà không được bảo dưỡng tốt khiến cho máy vận hành trở nên kém đi, từ đó khoan yếu hơn và dễ làm mũi khoan bị kẹt.
    • Mũi khoan làm việc trên các vật liệu quá cứng cũng là một trong những nguyên nhân khiến mũi khoan bị kẹt.

    Hướng dẫn cách tháo mũi khoan bị kẹt nhanh chóng

    Nếu như chẳng may trong lúc hoạt động phần mũi khoan gặp phải sự cố bị kẹt cứng, điều đầu tiên mà bạn cần phải biết là bình tĩnh và thực hiện các bước hướng dẫn cách tháo mũi khoan bị kẹt sau đây:

    Tháo mũi khoan bê tông bị kẹt dễ dàng

    Cách tháo mũi khoan bị kẹt ra khỏi thiết bị, bạn cần phải xử lý phần đầu kẹp trên máy khoan. Hầu như, phần đầu kẹp đều được cố định một cách đơn giản, chỉ cần xoay cho đến khi phần đầu kẹp tách rời khỏi mũi khoan.

    Mũi khoan thường được cố định bằng một con ốc răng ngược ở bên trong. Vì vậy, khi thực hiện tháo ốc bạn cần nên chú ý xem đầu ốc bên trong có dạng đầu vít hay đầu lục giác, để sử dụng loại đầu ốc chuẩn bị dụng cụ cho phù hợp.

    Sau khi bạn đã nới lỏng đầu kẹp và ốc cố định của máy khoan, lúc này sẽ thấy mũi khoan bắt đầu có dấu hiệu lung lay. Việc mà bạn cần phải làm là cầm mũi khoan và từ từ kéo nó ra khỏi máy khoan một cách tháo mũi khoan bị kẹt đơn giản mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực.

    Sau đó, thay mũi khoan mới cho máy bằng cách giữ phần đầu ngón cái và ngón trỏ trên phần mịn thân máy, rồi lắp đầu khoan mới vào và lôi nó về phía bạn khoảng 1cm.

    cach-thao-mui-khoan-bi-ket-2

    Cách tháo mũi khoan bị kẹt

    Tháo mũi khoan bị kẹt nhanh chóng cho máy dùng pin

    Riêng đối với dòng máy khoan pin, bạn có thể áp dụng cách tháo mũi khoan bị kẹt đơn giản hơn và cực kỳ hiệu quả.

    Thông thường máy khoan pin sẽ được trang bị chức năng đảo chiều quay. Nó có nhiệm vụ hỗ trợ thiết bị thực hiện các công việc bắt vặn vít một cách nhanh chóng, có thể ứng dụng để xử lý các vấn đề kẹt mũi khoan. Cụ thể cách tháo mũi khoan bị kẹt này, bạn chỉ cần chọn chức năng đảo chiều quay theo hướng kim đồng hồ và nhấn cò từ từ rồi rút dần mũi khoan ra.

    Một số lưu ý khi thực hiện cách tháo mũi khoan bị kẹt

    Nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra các sự cố ngoài ý muốn khi thực hiện cách tháo mũi khoan bị kẹt, bạn cần phải đảm bảo đầy đủ tất cả những lưu ý an toàn sau đây:

    • Đảm bảo thiết bị máy khoan đã được tắt nguồn điện dẫn và tắt hoạt động trước khi bắt đầu thực hiện cách tháo mũi khoan bị kẹt.
    • Muốn thay thế mũi khoan mới thì nên chọn các loại mũi khoan chính hãng của các nhà cung cấp uy tín
    • Nhớ siết chặt toàn bộ các loại phụ kiện như đầu kẹp mũi khoan và đầu ốc cố định trong quá trình lắp đặt, nhằm tránh gặp phải sự cố gãy văng mũi khoan trong lúc làm việc.

    Cách hạn chế mũi khoan bị kẹt khi sử dụng

    Cách phòng ngừa tình trạng kẹt mũi khoan, làm gián đoạn công việc và mất nhiều thời gian để xử lý, chỉ nên lựa chọn những mũi khoan phù hợp với đầu khoan hoặc các mũi khoan cho phép sử dụng. Chọn mũi khoan chính hãng để đảm bảo chất lượng và độ bền. Mũi khoan sẽ phù hợp với máy, bền bỉ và ít mài mòn khi làm việc.

    Trong thực hiện khoan, cần phải chọn đúng tốc độ, chế độ và đường kính mũi khoan phù hợp cho từng bề mặt vật liệu. Chú ý siết chặt toàn bộ các loại phụ kiện như đầu kẹp mũi khoan và ốc cố định trong quá trình lắp đặt mũi khoan mới để tránh sự cố gãy văng mũi khoan.

    cach-thao-mui-khoan-bi-ket-3

    Chọn đúng tốc độ để tránh mũi khoan bị kẹt

    Phía trên là cách tháo mũi khoan bị kẹt nhanh chóng và vô cùng đơn giản. Hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn xử lý các sự cố mũi khoan bị kẹt một cách hiệu quả. Hiện tại, bạn có nhu cầu mua mũi khoan mới có thể tham khảo tại Super MRO. Đây là địa điểm cung cấp các thiết bị máy khoan uy tín và chất lượng. Nếu có thắc mắc gì về sản phẩm mua hàng có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi quá hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận