Hướng dẫn cách bảo dưỡng mũi khoan khoét lỗ tường hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Mũi khoan khoét lỗ tường phải làm việc trên chất liệu có độ cứng cao, dễ sinh nhiệt, dễ bị cháy, gãy mũi khoan. Vì vậy, người dùng phải sử dụng và bảo dưỡng mũi khoan khoét lỗ đúng cách để đem lại hiệu suất cao và tăng cường tuổi thọ cho mũi khoan. Mũi khoan đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên những lỗ khoan đẹp, chất lượng mà không hề gây nứt vỡ bề mặt xung quanh lỗ khoan. Chính vì vậy, việc vệ sinh, bảo dưỡng mũi khoan khoét lỗ tường đúng cách sẽ giúp công việc của bạn luôn được trơn tru, hiệu quả, tiết kiệm thời gian và công sức. Một số mẹo bảo dưỡng mũi khoan khoét lỗ tường dưới đây không đòi hỏi người dùng phải am hiểu về kỹ thuật vẫn có thể thực hiện được. Cùng Super MRO tham khảo nhé!

    1. Cách kiểm tra mũi khoan khoét lỗ tường trước khi sử dụng

    Trước khi cho máy khoan vận hành, bạn phải kiểm tra thật kỹ mũi khoét lỗ tường đã có độ sắc bén đúng yêu cầu hay chưa, mũi khoan có còn ổn định không? Nếu cảm nhận mũi khoan khoét lỗ đã cũ, bị mài mòn thì hãy thay mũi mới để đảm bảo an toàn và công suất khoan cao nhất.

    Kiểm tra mũi khoan khoét lỗ tường có còn sắc bén không
    Kiểm tra mũi khoan khoét lỗ tường có còn sắc bén không

    Bên cạnh đó, bạn cũng phải chắc chắn mũi khoan khoét lỗ đã được lắp đúng chuẩn vào đầu máy khoan, mũi khoan đã được gắn cố định, chắc chắn, các phụ kiện của máy khoan đã vào đúng vị trí. Và đặc biệt, bạn không được bỏ qua việc kiểm tra độ lệch tâm của mũi khoan khoét với đầu máy khoan. Mũi khoan khoét lỗ tường sẽ hoạt động chuẩn xác, an toàn nhất khi làm việc ở góc thẳng đứng 90 độ. Do đó, mũi khoan khoét lỗ không được lệch tâm so với đầu máy khoan. Các chuyên gia khuyến cáo, độ lệch tâm cho phép khi sử dụng mũi khoan khoét lỗ tường là khoảng 0.005. Nếu mũi khoan khoét lỗ vượt quá giới hạn này thì phải tháo mũi khoan ra khỏi máy khoan, làm sạch phần ren ở đầu máy khoan, sau đó dùng máy đo để kiểm tra độ lệch tâm của mũi khoan và điều chỉnh cho đúng chuẩn.

    2. Làm mát cho mũi khoan khoét tường

    Khi khoan liên tục trên tường gạch hoặc tường bê tông mũi khoan thường xảy ra hiện tượng nóng, cháy mũi khoan, lúc này nếu tiếp tục làm việc mũi khoan sẽ rất dễ bị gãy. Chính vì vậy, bạn nên dùng máy khoan có thiết kế ống dẫn chất làm mát cho mũi khoan để ngăn chặn tình trạng quá nhiệt của mũi khoét lỗ tường.

    Phải thường xuyên làm mát để tăng cường tuổi thọ cho mũi khoan khoét tường
    Phải thường xuyên làm mát để tăng cường tuổi thọ cho mũi khoan khoét tường

    3. Cách làm giảm áp lực lên mũi khoét lỗ tường

    Một trong những nguyên nhân khiến mũi khoan khoét lỗ tường nhanh bị hỏng, dễ bị cháy khét là do làm việc ở điều kiện môi trường có nhiệt độ cao, phải khoan vật liệu quá cứng như tường gạch, đá, bê tông,… nhất là khi khoan bê tông cốt thép mũi khoan khoét tường rất nhanh bị mài mòn. Để giúp mũi khoan khoét có tuổi thọ cao hơn bạn cần giảm áp lực lên mũi khoan bằng cách chỉ tác động lên khoan một lực tối thiểu, bạn thực hiện khoan 30 giây rồi dừng lại chờ thời gian chất làm mát được ngấm vào bề mặt mũi khoan, sau đó mới tiếp tục khoan.

    4. Làm sạch mũi khoan khoét lỗ tường

    Ngay sau khi sử dụng xong, bạn cần chờ mũi khoan khoét nguội rồi tiến hành vệ sinh, làm sạch mũi khoan bằng dung dịch chuyên dụng hoặc khăn sạch. Nhớ loại bỏ hết các chất bẩn, bụi, vật liệu mắc kẹt trong mũi khoan trước khi đem bảo quản.

    Sử dụng một lực vừa đủ khi khoan khoét tường
    Sử dụng một lực vừa đủ khi khoan khoét tường

    5. Một số lưu ý khi sử dụng và bảo trì mũi khoan khoét lỗ tường

    - Bạn cần dùng mũi khoan khoét đúng với mục đích của nó, chỉ dùng để khoét lỗ tường, không dùng để khoan khoét lỗ gỗ, khoan lỗ trên sắt,… - Lắp đặt mũi khoan khoét đúng cách, gắn thật chặt và không bị lệch tâm so với đầu máy khoan để đảm bảo an toàn tối đa khi vận hành. - Luôn chú ý sử dụng lực vừa đủ trong quá trình khoan. - Phải thường xuyên làm mát cho mũi khoan khoét để tăng cường độ bền của mũi khoan. - Tuyệt đối không nên cố ý sử dụng những mũi khoan khoét đã mài mòn. - Vệ sinh mũi khoan đúng cách và bảo quản cất giữ trong hộp chuyên dụng. Trên đây là một số cách giúp bạn bảo dưỡng mũi khoan khoét lỗ tường an toàn và hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua mũi khoan khoét lỗ cao cấp với giá cả phải chăng, hãy đến với Super MRO nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận