Hướng dẫn cách tháo lắp mũi khoét tường đúng kỹ thuật

  • 0 bình luận

Mục lục

    Mũi khoan rút lõi được lắp đúng cách vào máy khoan cầm tay sẽ giúp người dùng thuận tiện hơn rất nhiều trong việc trang trí, sửa chữa nhà cửa hoặc tạo nên những lỗ khoét đúng như mong muốn trên các bức tường. Để máy khoan hoạt động tốt nhất, mũi khoan cần phải được tháo lắp đúng kỹ thuật. Nếu bạn còn loay hoay chưa biết rõ các bước lắp và tháo mũi khoét tường như thế nào thì hãy đọc kỹ những hướng dẫn dưới đây để tháo lắp mũi khoan một cách dễ dàng nhé.

    Cách lắp mũi khoét tường vào máy khoan

    Để chiếc máy khoan cầm tay của bạn vận hành ổn định, đúng công suất, hiệu quả khoan tốt và an toàn trước tiên bạn phải chọn mũi khoét tường có kích thước đúng với trục của máy khoan và sau đó cần tiến hành lắp mũi khoan vào đầu máy khoan.

    Dùng khóa chuyên dụng để vặn mở đầu kẹp mũi khoan trên máy khoan
    Dùng khóa chuyên dụng để vặn mở đầu kẹp mũi khoan trên máy khoan

    Cách lắp mũi khoan tường vào máy khoan:

    • Đầu tiên bạn cần cho khóa chuyên dụng vào lỗ tròn trên đầu kẹp mũi khoan của máy khoan.
    • Tiến hành vặn dụng cụ theo chiều kim đồng hồ đến khi thấy lỗ trên đầu máy khoan vừa khít với kích thước của mũi khoan, chú ý để phần răng cưa của 2 bộ phận này khít với nhau.
    • Đưa mũi khoét tường vào lỗ tròn trên đầu kẹp mũi khoan và dùng dụng cụ tháo lắp để siết chặt lại.

    Cách lấy mũi khoan tường ra khỏi máy khoan

    Chú ý, sau khi mũi khoét tường vừa hoạt động xong thì phần kẹp đầu mũi khoan sẽ rất nóng, do đó bạn hãy để cho nó nguội hẳn rồi mới tiến hành tháo mũi khoan ra. Hoặc nếu cần lấy mũi khoan tường ra ngay lập tức thì bạn nên đeo găng tay bảo hộ để tránh bị bỏng. Cách lấy mũi khoét tường ra khỏi máy khoan: Bạn chỉ cần thao tác ngược lại so với việc lắp mũi khoét tường vào máy khoan là được. Cụ thể:

    Để đầu kẹp mũi khoan nguội rồi hãy tiến hành tháo mũi khoan ra khỏi máy khoan
    Để đầu kẹp mũi khoan nguội rồi hãy tiến hành tháo mũi khoan ra khỏi máy khoan
    • Bạn dùng dụng cụ tháo lắp chuyên dụng cho vào lỗ tròn trên đầu kẹp mũi khoan của máy khoan, vặn ngược chiều kim đồng hồ để nới lỏng đầu kẹp ra. Chú ý nếu máy khoan của bạn có đầu khoan răng manh thì bạn phải vặn răng manh, không có thì bỏ qua.
    • Khi đầu kẹp mũi khoan đã được nới lỏng thì bạn chỉ cần rút mũi khoan ra khỏi máy khoan một cách dễ dàng.

    Như vậy có thể thấy thao tác lắp và tháo mũi khoét tường rất dễ dàng mà bất cứ người thợ chuyên nghiệp hay không chuyên đều có thể làm được.

    Một số lưu ý cần nhớ khi tháo lắp mũi khoét tường

    Để tháo, lắp mũi khoét tường ra/vào khỏi máy khoan một cách an toàn nhất, bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây:

    • Tuyệt đối không tiến hành tháo, lắp mũi khoan khi máy khoan chưa được rút nguồn điện.
    • Tốt nhất người dùng nên đeo găng tay bảo hộ lao động khi tháo lắp mũi khoét tường để tránh chấn thương, bỏng,… khi mũi khoan còn đang quá nóng.
    Không tháo lắp mũi khoan khi máy đang hoạt động
    Không tháo lắp mũi khoan khi máy đang hoạt động
    • Để việc tháo lắp mũi khoét tường diễn ra suôn sẻ bạn cũng nên chọn mũi khoan có kích thước phù hợp với đầu máy khoan hoặc nên dùng mũi khoan cùng hãng với máy khoan. Ví dụ: Bạn dùng máy khoan cầm tay Makita thì nên mua mũi khoan Makita để tháo lắp dễ dàng nhất.
    • Sau khi lắp mũi khoét tường vào đầu máy khoan, bạn cần dùng dụng cụ tháo lắp chuyên dụng để siết thật chặt đầu kẹp mũi khoan, tránh sự cố mũi khoan bị gãy hoặc văng bắn ra ngoài trong lúc máy khoan đang hoạt động.
    • Ngoài ra, bạn cũng nên bảo quản mũi khoét tường ở trong hộp đựng để tránh bị trầy xước, thất lạc.

    Qua những gợi ý trên đây bạn đã nắm rõ cách tháo lắp mũi khoét tường nói riêng và các loại mũi khoan tường nói chung. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua các loại mũi khoan khoét tường cao cấp với giá cả phải chăng nhất, hãy đến với Super MRO – địa chỉ uy tín hàng đầu tại Hà Nội về các dòng máy khoan cầm tay, mũi khoan chính hãng,… để được phục vụ nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận