Tổng hợp các loại mũi khoan gỗ cho người mới bắt đầu

  • 0 bình luận

Mục lục

    Sử dụng các loại mũi khoan gỗ giúp bạn thuận tiện hơn khi thực hiện công việc nghề mộc. Từ đó bạn có thể tạo ra được các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ cực kỳ tinh tế, đẹp mắt. Vậy có những loại mũi khoan gỗ phổ biến nào hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại mũi khoan được sử dụng nhiều qua nội dung dưới đây.

    Các loại mũi khoan gỗ sử dụng phổ biến

    Chắc hẳn đối với những người thợ mộc thì các loại mũi khoan gỗ là dụng cụ rất cần thiết. Sử dụng mũi khoan giúp bạn tạo ra được các sản phẩm đồ nội thất độc đáo, mới lạ và tinh tế. Cụ thể các loại mũi khoan bằng gỗ được ưa chuộng hiện nay như sau: 

    cac-loai-mui-khoan-go-1

    Các loại mũi khoan gỗ được sử dụng phổ biến hiện nay

    Mũi khoan gỗ dạng xoắn ốc

    Đầu mũi khoan gỗ xoắn ốc có thiết kế theo hình xoắn với nhiều đường ren để có thể khoan sâu và nhanh hơn. Mũi khoan dạng xoắn ốc được tạo bởi thép carbon với công nghệ luyện kim đầy công phu. Loại mũi khoan xoắn ốc này có nhiều thương hiệu khác nhau, với nhiều kích thước khác nhau, ví dụ như loại 235mm, 320mm, 460mm, 650mm, 10cm,…

    Mũi khoan gỗ dạng đầu đinh

    Một trong các loại mũi khoan gỗ được nhiều người sử dụng hiện nay là mũi khoan gỗ dạng đầu đinh. Đây là loại mũi khoan có đầu nhỏ, nhọn dùng để cố định đầu mũi khoan mà chúng ta không cần khoan thêm mồi trước. Loại mũi khoan gỗ này thích hợp cho mọi loại gỗ khác nhau và các loại vật liệu có tính chất tương tự gỗ. 

    Mũi khoan gỗ dạng đầu đinh tạo bởi thép gió, lưỡi cắt xoắn sắc bén nên không gây sần sùi phần gỗ được cắt. Sản phẩm có độ đàn hồi cao, khả năng chống han gỉ tốt và độ cứng lớn. Hơn nữa, loại mũi khoan này có phần lưỡi mè cực sắc, phù hợp cắt nhiều loại gỗ cứng khác nhau. Loại mũi khoan đầu đinh này có nhiều kích thước thông dụng như 3mm, 8mm, 10mm, 12mm.

    Mũi khoan rút lõi gỗ

    Mũi khoan rút lõi gỗ là một trong các loại mũi khoan gỗ thường được dùng để khoan lỗ tròn lớn theo kích thước mong muốn. Chúng ta dùng mũi khoan rút gỗ có đường kính tương đương vị trí khoan cùng độ sâu vừa đủ. Bạn cần xác định rõ vật liệu mình cần gia công là gỗ đặc hay ván ép, loại gỗ mềm hay cứng,... để từ đó lựa chọn mũi khoan rút lõi gỗ phù hợp.

    Vật liệu này có thiết kế một mũi khoan cố định tâm và một khoan tạo kích thước lỗ ghép lại với nhau. Một trong những công dụng của mũi khoan rút lõi gỗ là tạo các nút gỗ để đậy chai, bình rượu vang để giữ mùi cho rượu lâu hơn. 

    cac-loai-mui-khoan-go-2

    Các loại mũi khoan gỗ rút lõi có đa dạng đường kính khác nhau

    Mũi khoan gỗ đuôi cá

    Nếu bạn đang tìm các loại mũi khoan gỗ dễ sử dụng, thoát phôi nhanh thì mũi khoan gỗ đuôi cá là sự lựa chọn phù hợp. Sản phẩm có thiết kế hình chiếc mũi giáo, đầu nhọn hình tam giác. Loại mũi khoan gỗ này được dùng để tạo ra các lỗ khoan rộng có đường kính từ 0.5 đến 1 inch.

    Một số thương hiệu mũi khoan gỗ nổi tiếng

    Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất các loại mũi khoan gỗ khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Mỗi thương hiệu sản phẩm có những điểm nổi bật riêng biệt. Cụ thể một số thương hiệu mũi khoan uy tín nhất hiện nay như sau:  

    Mũi khoan gỗ thương hiệu Bosch 

    Bosch là thương hiệu cung cấp các loại mũi khoan gỗ chất lượng và giá tốt được nhiều người dùng chọn lựa hiện nay. Thương hiệu Bosch có trụ sở chính tại Đức, có mặt tại Việt Nam từ đầu năm 1994. Cho đến hiện nay các sản phẩm mũi khoan của Bosch được người dùng đánh giá cao về chất lượng, độ bền bỉ. 

    Mũi khoan thương hiệu Makita

    Khi bạn cần mua các loại mũi khoan gỗ chất lượng tốt thì Makita là lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm mũi khoan gỗ thương hiệu Makita có độ bền cao, tuổi thọ lâu dài. Sản phẩm có xuất xứ Nhật Bản nên giá cao hơn mặt bằng chung. Tuy nhiên, so về chất lượng thì chúng được đánh giá rất cao.  

    cac-loai-mui-khoan-go-3

    Các loại mũi khoan gỗ Makita được đánh giá cao về chất lượng 

    Mũi khoan khoét lỗ thương hiệu Onishi

    Thương hiệu tiếp theo cung cấp các loại mũi khoan gỗ là Onishi đến từ Nhật Bản. Onishi có thế mạnh chuyên sản xuất mũi khoan gỗ với nhiều model được sử dụng phổ biến. Sản phẩm mũi khoan Onishi có độ bền bỉ cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, đặc biệt khi cần khoan gỗ. 

    Trên đây là các loại mũi khoan gỗ được đông đảo người dùng sử dụng trong việc chế tạo đồ nội thất gỗ. Mỗi sản phẩm có các công dụng riêng và phù hợp cho từng mục đích sử dụng khác nhau. Nếu bạn đọc có nhu cầu chọn mua mũi khoan gỗ, hãy liên hệ Super MRO theo hotline 024 2224 8888 để được tư vấn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận