Phân biệt điểm khác nhau giữa máy vặn vít và máy siết bu lông

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy vặn vít và máy siết bu lông đều là hai thiết bị có chức năng vặn siết ốc vít được sử dụng phổ biến trong xây dựng công trình, sửa chữa thiết bị, nhà ở,... Dù đều có chức năng vặn siết ốc vít nhưng máy vặn vít và máy siết bu lông là hai thiết bị với cấu tạo, khả năng hoạt động riêng biệt. Vậy điểm khác nhau giữa hai dòng máy này là gì? Super MRO sẽ giúp bạn phân biệt hai dòng máy qua các thông tin dưới đây. 

    Máy vặn vít là gì?

    Máy vặn vít là một thiết bị có thiết kế nhỏ gọn, chức năng chính dùng để bắt vít vào và vặn vít ra. Hai phân loại phổ biến của máy bắt vít là máy dùng pin và máy dùng điện. Ưu điểm của máy vặn vít là khả năng làm việc mạnh mẽ, bắt vít nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức người sử dụng. Kiểu dáng nhỏ gọn giúp người dùng linh hoạt sử dụng ở mọi vị trí, không gian khác nhau. 

    may-van-vit-1

    Máy vặn vít có kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi sử dụng

    Máy siết bu lông là gì?

    Máy siết bu lông còn được biết đến với tên gọi là máy vặn siết ốc, chức năng chính được sử dụng để vặn và siết chặt đai ốc, bu lông chuyên dụng, yêu cầu lực tác động lớn. Ba phân loại chính của máy siết bu lông là máy dùng pin, máy dùng hơi và máy dùng điện. Thiết kế máy nhỏ gọn, khả năng làm việc mạnh mẽ và tích hợp các chức năng an toàn tạo sự tiện lợi, tối ưu nhất cho người dùng khi ứng dụng vào công việc. 

    Phân biệt điểm khác nhau giữa máy vặn vít và máy siết bu lông

    Điểm tương đồng giữa máy vặn vít và máy siết bu lông 

    Điểm tương đồng của hai thiết bị này là thiết kế bề ngoài khá giống nhau, động cơ đều sử dụng động cơ xoay có búa. Chỉ cần thay thế phụ kiện phù hợp, máy vặn vít có thể trở thành máy siết bu lông và ngược lại, tạo sự tiện dụng cho người dùng. Dòng máy hoạt động bằng năng lượng pin của cả hai thiết bị cũng được người dùng ưa chuộng sử dụng hơn bởi tính linh hoạt, thuận tiện. 

    Điểm khác biệt giữa máy vặn vít và máy siết bu lông

    Tuy có khá nhiều điểm tương đồng nhưng hai dòng máy vặn vít và máy siết bu lông cũng có rất nhiều điểm khác biệt. Các yếu tố khác biệt rõ ràng nhất có thể nhận ra giữa hai dòng máy này là cấu tạo, lực vặn xoắn và ứng dụng thực tế. 

    • Cấu tạo: 

    Điểm khác biệt lớn nhất trong cấu tạo của hai dòng máy này đó là ở phần đầu vặn. Với máy vặn vít, đầu vặn được thiết kế dạng hình lục giác 6.35mm. Với máy siết bu lông, hình dáng đầu vặn sẽ là hình vuông, kích cỡ đa dạng hơn như 1/2, 1/4 hoặc 3/8 inch.

    may-van-vit-2

    Máy vặn vít và máy siết bu lông khác nhau ở phần đầu vặn

    Phần động cơ xoay có búa cũng là một điểm khác biệt khi so sánh máy vặn vít và máy siết bu lông. Ở máy bắt vít, lực búa đóng nhỏ hơn và phương hướng búa đóng sẽ theo cả hai chiều ngang và dọc (đóng xoáy). Ở máy siết bu lông, búa sẽ chỉ đóng xoay và lực siết không quá chặt. 

    • Lực vặn xoắn: So sánh về lực vặn xoắn, máy siết bu lông thường được sản xuất với lực siết mạnh hơn so với máy vặn vít. 
    • Ứng dụng thực tế: Cả máy bắt vít và máy siết bu lông đều được sử dụng trong công việc chuyên nghiệp. Trong đó, máy vặn vít là thiết bị được sử dụng phổ biến để vít ốc và tháo vít. Còn máy siết bu lông là thiết bị được sử dụng phổ biến tại các tiệm sửa xe, ô tô,... để siết đai ốc.

    Mua máy vặn vít ở đâu uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý?

    Để sở hữu thiết bị chính hãng, chất lượng, bạn sẽ cần tìm tới những địa chỉ cung cấp, phân phối uy tín. Super MRO là địa chỉ hàng đầu chuyên cung cấp các dụng cụ, thiết bị điện của các hãng sản xuất nổi tiếng trên thế giới. Khách hàng khi lựa chọn mua máy vặn vít hay máy siết bu lông tại Super MRO có thể hoàn toàn yên tâm bởi:

    may-van-vit-3

    Mua máy vặn vít chính hãng, chất lượng tại Super MRO

    • Sản phẩm do chúng tôi phân phối cam kết chất lượng tốt với đầy đủ nguồn gốc xuất xứ, tem bảo hành chính hãng, tem chống hàng giả.
    • Các dòng máy đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, thương hiệu để khách hàng tham khảo, lựa chọn. 
    • Hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc tận tình, đảm bảo khách hàng lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp nhất theo nhu cầu sử dụng thực tế. 
    • Mức giá tối ưu, niêm yết công khai, cạnh tranh trên thị trường
    • Chính sách bảo hành chính hãng theo quy định nhà sản xuất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

    Với những thông tin trên bài viết, hy vọng Super MRO đã giúp bạn nhận biết rõ về máy vặn vít và máy siết bu lông. Nếu có bất cứ thắc mắc, nhu cầu nào, bạn hãy liên hệ tới hotline 024 2224 8888 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận