Những lưu ý khi chọn mua máy vặn vít dùng pin giá rẻ

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy vặn vít dùng pin giá rẻ dường như là một dụng cụ hành nghề không thể thiếu đối với những người làm nghề dân dụng, thợ sửa chữa, hay dân xây dựng...Tuy nhiên nếu bạn muốn chọn được một sản phẩm giá rẻ nhưng chất lượng không quá tệ, thì không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây.

    Máy vặn vít dùng pin giá rẻ là gì?

    Máy vặn vít dùng pin giá rẻ là dụng cụ cầm tay, sử dụng pin để hoạt động. Chúng được dùng để bắn vít vào các bề mặt như: tường, gỗ, nhựa...giúp quá trình bắn vít diễn ra nhanh chóng hơn, hiệu suất công việc cao hơn so với việc vặn vít thủ công bằng tay như trước đây.

    Máy vặn vít dùng pin có kích thước khá nhỏ gọn

    Loại máy này có thể được dùng cho thợ chuyên nghiệp hoặc cho hộ gia đình cũng rất ổn, bởi chúng có kích thước nhỏ gọn, lại hoạt động bằng pin nên thao tác rất thuận tiện. Khi bạn sử dụng hết pin chỉ cần thay thế bằng pin mới là có thể sử dụng được, nên rất tiện dụng và linh động.

    Ưu, nhược điểm của máy vặn vít dùng pin

    Trên thị trường hiện nay máy vặn vít có 2 loại chính: máy vặn vít dùng pin và máy vặn vít dùng điện (có dây để kết nối với nguồn điện). So với máy vặn vít dùng điện, thì máy vặn vít dùng pin có một số ưu, nhược điểm như sau:

    1. Ưu điểm của máy vặn vít dùng pin

    • Ưu điểm lớn nhất của loại máy này, đó là thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi có thể sử dụng dễ dàng ở những nơi không có nguồn điện, cũng như dễ dàng thao tác ở những vị trí không thuận lợi như ở quá cao. Để có thể hình dung ra ưu điểm này của máy bắt vít dùng pin, bạn có thể liên tưởng đến sự tiện lợi giữa việc sử dụng điện thoại di động và điện thoại cố định để bàn. Điện thoại di động tiện lợi như thế nào, thì máy vặn vít dùng pin cũng tiện lợi như thế.
    • Máy cho lực bắn ổn định vào nhiều bề mặt chất liệu khác nhau như: tường, gỗ, thép, nhựa. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý rằng, ưu điểm này còn phụ thuộc vào chất lượng của pin nữa nhé, pin khỏe sẽ cho lực bắt vít tốt, pin yếu lực bắt vít sẽ yếu hơn.
    • Mũi khoan dùng để bắt vít của máy bắt vít dùng pin có thể tháo gỡ dễ dàng để thay thế, trong trường hợp mũi khoan bắt vít gặp sự cố.

     Máy vặn vít dùng pin cho lực bắn ổn định

    2. Nhược điểm của máy vặn vít dùng pin

    • Người dùng phải chuẩn bị pin dự phòng, vì rất có thể trong quá trình sử dụng sẽ hết pin làm ảnh hưởng đến công việc đang thực hiện.
    • Nếu máy đã sử dụng trong thời gian dài có thể khiến chất lượng pin bị ảnh hưởng, khiến pin yếu chính vì khi sử dụng sẽ cho tốc độ chậm hơn, ảnh hưởng đến năng suất lao động cũng như tạo tâm lý không thoải mái cho người dùng.
    • Trong trường hợp máy lâu không sử dụng đến rất dễ làm pin bị hư hỏng. Do đó giải pháp mà nhiều người thợ lành nghề và các chuyên gia mách cho bạn đó là hãy tháo pin ra khỏi máy, trong trường hợp không sử dụng nhé.
    • So với máy vặn vít dùng dây cùng cỡ, thì máy vặn vít dùng pin có công suất thấp hơn, hay nói đúng hơn là không thể hoạt động mạnh như máy vặn vít có dây. Nguyên nhân là do loại máy này phải dành một khoảng không gian nhất định để chứa pin, điều này sẽ khiến cho kích thước mô tơ của máy bị giảm đi, từ đó ảnh hưởng đến công suất vận hành.

    Lưu ý khi mua máy vặn vít dùng pin giá rẻ

    Mua được máy vặn vít giá rẻ là điều mà nhiều người thợ mong muốn, điều này hoàn toàn bình thường, bởi nó phù hợp với tâm lý khi mua hàng của đại đa số người dân. Tuy nhiên, trước khi quyết định mua một chiếc máy vặn vít giá rẻ nào đó, người sử dụng cần lưu ý đến một số vấn đề dưới đây để có thể chọn được máy vặn vít chất lượng, giá phù hợp nhé.  

    1. Nguồn gốc của máy

      Với đại đa số các sản phẩm được bày bán trên thị trường hiện nay, trước khi mua hàng người sử dụng nên quan tâm đến nguồn gốc của chúng, bởi nguồn gốc là một trong những yếu tố dùng để đánh giá chất lượng sản phẩm, với máy vặn vít dùng pin giá rẻ cũng không ngoại lệ. Để thực hiện điều này, bạn có thể check mã vạch sản phẩm thông qua phần mềm iCheck. Sau khi bạn đã quét mã vạch, phần mềm này sẽ trả về cho bạn một số thông tin như: đơn vị sản xuất, thời gian bảo hành, website liên hệ.  Một số thương hiệu máy vặn vít dùng pin giá rẻ uy tín trên thị trường hiện nay được nhiều người tin dùng như: Stanley, Maktec hoặc Total...

    Dewalt là một trong những thương hiệu cung cấp máy vặn vít dùng pin giá rẻ uy tín

    2. Những tính năng của máy

      Hiện nay trên thị trường máy bắt vít nhưng kèm theo cả chức năng khoan...do đó tùy vào nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn loại máy phù hợp. Tuy nhiên trước khi mua sản phẩm, bạn cũng nên kiểm tra về khả năng hoạt động của chúng, để đảm bảo máy có thể thực hiện được những tính năng mà nó có.  

    3. Kích thước sản phẩm

      Khi chọn mua máy vặn vít dùng pin giá rẻ, bạn đừng quên việc chọn lựa sản phẩm với kích thước nhỏ gọn. Điều này không chỉ thuận lợi trong việc di chuyển, thực hiện các thao tác dễ dàng hơn, mà còn tiện lợi cho quá trình bảo quản sản phẩm.

    Hy vọng với những thông tin vừa được chia sẻ có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn mua máy vặn vít dùng pin giá rẻ ưng ý.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận