Cấu tạo máy khoan vặn vít? Vì sao nên sử dụng? Địa chỉ mua uy tín

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan vặn vít là một thiết bị cầm tay hoạt động với chức năng khoan kết hợp vặn, xiết chặt những con ốc vít vào sâu trong bề mặt vật liệu như tường, gỗ, xi măng… Vậy máy khoan bắt vít có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

    Cấu tạo máy khoan vặn vít

    Máy khoan vặn vít có thiết kế nhỏ gọn, không quá nặng, giúp người dùng dễ cầm nắm, dễ thao tác.

    may-khoan-van-vit-1

    Máy khoan vặn vít có thiết kế nhỏ gọn

    Máy khoan vặn vít bao gồm 7 bộ phận chính:

    • Đầu lục giác (Chuck): Thường có kích thước 6.25 cm, sẽ có loại dài và loại ngắn. Với mỗi chiếc máy khoan vặn vít chúng ta đều có thể sử dụng với nhiều loại mũi khoan khác nhau
    • Đèn led: Chỉ có ở cấu tạo máy bắt vít dùng pin, với nhiệm vụ chính là khi thiếu ánh sáng, đèn sẽ tự động chiếu sáng khu vực làm việc để đảm bảo an toàn và chính xác cho người sử dụng.
    • Công tắc: Công tắc chính là cò điều tốc của máy, nhiệm vụ điều chỉnh tốc độ nhanh hay chậm của máy khoan vặn vít. Dù ở máy khoan vặn vít dùng điện hay pin thì nhiệm vụ của công tắc là như nhau.
    • Động cơ: Là linh hồn của máy, nó sẽ quyết định đến toàn bộ hoạt động chuyển động trong máy. Hiện nay sẽ có cả động cơ chổi than để người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu
    • Nút đảo chiều: Để bạn lựa chọn chiều siết vít hay mở ra, nút nhấn sẽ được đặt trên thân máy, rất dễ dàng cho người sử dụng
    • Tay cầm: Vị trí để người dùng cầm máy khi làm việc, tay cầm nhỏ gọn, chắc chắn, ma sát và chống trơn trượt.
    • Pin/ dây điện: Ở máy bắn vít dùng pin sẽ có viên pin, còn máy dùng điện sẽ có dây dẫn điện.
      Nút giữ cò tự động: Nút này chỉ có ở máy dùng điện. Khi bạn nhấn công tác và kết thúc, máy sẽ chạy tự động.

    Các loại máy khoan vặn vít

    Chúng ta sẽ phân chia máy khoan dựa vào nguồn năng lượng máy sử dụng gồm máy khoan vặn dùng pin và máy khoan vặn dùng điện. Vậy ưu điểm và nhược điểm của từng loại máy khoan là gì?

    may-khoan-van-vit-2

    Máy khoan vặn vít có nhiều ưu điểm khi sử dụng

    Máy khoan vặn vít dùng pin

    Máy khoan sử dụng pin là năng lượng chính, có thể thay đổi tốc độ một cách linh hoạt.

    • Ưu điểm: Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tính di động cao do sử dụng pin, phù hợp mọi không gian làm việc, công suất làm việc ổn định.
    • Nhược điểm: Chi phí thay pin không hề rẻ, đắt hơn máy khoan vặn vít điện do có phụ kiện đi kèm là pin và sạc, công suất làm việc cũng thấp hơn máy dùng điện. Yêu cầu người sử dụng luôn phải bảo vệ pin.

    Máy khoan vặn vít dùng điện

    Máy khoan dùng điện là năng lượng trực tiếp, cũng có khả năng điều chỉnh tốc độ, ngoài bắt vít còn có khả năng khoan như máy khoan thông thường.

    • Ưu điểm: Hoạt động với động cơ và công suất lớn, độ bền cao. Tiết kiệm thời gian lao động. Giá thành máy khoan vặn vít dùng điện lại rẻ hơn máy dùng pin.
    • Nhược điểm: Cần có nguồn điện để hoạt động nên hạn chế khi di chuyển.

    Vì sao nên dùng máy khoan vặn vít?

    Chúng ta đều biết cách vặn vít thủ công là dùng lực của bàn tay để vặn vít. Cách truyền thống sẽ gây mất công và tốn sức cho người sử dụng. Và khi ta sử dụng máy khoan vặn vít thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng, thuận tiện và nhẹ nhàng hơn, năng suất lao động cũng cao hơn so với cách vặn vít truyền thống.

    Khi sử dụng máy khoan vặn vít, người dùng không cần xoay tay mà vẫn có thể siết các bề mặt vật liệu cứng. Vì vậy, nó sẽ phù hợp với nhiều công việc như sửa chữa đồ gia dụng, lắp đặt nội thất và chế biến máy móc.

     

    Máy khoan vặn vít được nhiều người lựa chọn

    Địa chỉ mua máy khoan vặn vít uy tín

    Bạn có thể tham khảo địa chỉ mua máy khoan vặn vít uy tín tại Super MRO - đơn vị cung cấp các dòng máy khoan vặn vít uy tín, hiện đại, là địa chỉ mua hàng chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. Nếu bạn đang quan tâm các sản phẩm máy khoan vặn vít đến từ các thương hiệu lớn hay muốn được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình thì hãy liên hệ hotline 02422248888 của chúng tôi.

    Hy vọng bạn viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo và công dụng của máy khoan vặn vít,mong bài viết này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm ưng ý và thích hợp với công việc của mình.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận