So sánh máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 180-LI và GSR 120-LI

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nếu như ai đang làm việc trong lĩnh vực sửa chữa, mộc, xây dựng… thì chắc chắn không còn xa lạ gì với 2 model máy khoan vặn vít dùng pin GSR 180-LI và GSR 120-LI. Với bề ngoài thì không có gì khác nhau nhưng giá thành của nó lại chênh nhau không ít. Chính vì vậy mà có nhiều người thắc mắc 2 dòng máy khoan này có gì khác nhau? Do đó mà trong bài viết này, chúng mình sẽ giúp các bạn đáng giá cũng như so sánh 2 model này một cách chi tiết nhất.

    Điểm giống nhau của 2 dòng máy khoan vặn vít dùng pin

    Đầu tiên hãy cùng xét xem máy khoan Bosch GSR 180-LI và GSR 120-LI có điểm gì giống nhau nhé.

    1. Về thiết kế

    • Cả 2 sản phẩm điều được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, tiện lợi, tay cầm cứng cáp, nhẹ mang lại cảm giác chắc tay khi cầm đặc biệt rất thích hợp để khoan ở những vị trí có không gian hẹp.
    • Vỏ bên ngoài đều được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp có khả năng cách điện, chịu lực, chịu nhiệt tốt và an toàn khi sử dụng.
    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 180-LI

    2. Chế độ lực truyền độ

    • 2 Sản phẩm này đều được trang bị hộp số truyền động 2 cấp mạnh mẽ, điều chỉnh ngay ở phía trên thân máy giúp người dùng có thể thay đổi được tốc độ và lực xoắn một cách tiện lợi. Với cấp độ 1: Cho lực xoắn mạnh, tốc độ chậm sử dụng để khoan những vật liệu cứng, đường kính khoan lớn. Với cấp độ 2: Lực xoắn yếu, tốc độ nhanh thích hợp với những loại vật liệu mềm hơn, đường kính khoan nhỏ.
    • Cả 2 máy còn có chế độ đảo chiều khoan giúp người dùng có thể tháo, bắn vít một cách dễ dàng. Với tốc độ các bạn có thể thay đổi được bằng cách xoay vòng điều chỉnh lực xoắn ở trên thân máy theo cấp độ tăng dần từ 1 – 20.

    3. Phụ kiện đi kèm

    Ngoài pin và bộ sạc dự phòng thì cả 2 model máy khoan GSR 180-LI và GSR 120-LI đều được trang bị thêm những mũi khoan, mũi bắt vít phù hợp đi kèm.

    4. Tính năng

    • Máy khoan GSR 180-LI và GSR 120-LI đều được trang bị hệ thống ECP bảo vệ pin khỏi tình trạng quá tải, quá nhiệt. Và ngoài ra khi hết pin thì máy sẽ tự động tắt nhờ vào thiết bị bảo vệ mạch nên giúp người sử dụng có thể yên tâm hơn và tránh được các sự cố ngoài ý muốn.
    • Đầu mũi kẹp khoan tự động do đó mà mũi khoan sẽ được giữ một cách chắc chắn, không bị rơi khi hoạt động.
    • Cả 2 sản phẩm đều có chế độ cảnh báo khi lực xoắn yếu nên sẽ bảo vệ được đầu mũi khoan, tránh bị toét đầu vít.
    • Cả GSR 180-LI và GSR 120-LI điều có đèn LED được tích hợp ở trên máy nên vẫn hoạt động tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng, công việc khoan được chính xác hơn.

    Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 120-LI

    Điểm khác nhau giữa 2 dòng máy khoan

    Giờ thì bắt tay vào những điểm khác nhau của máy khoan GSR 180-LI và GSR 120-LI nhé.

    1. Về thiết kế

    • Máy Bosch GSR 180-LI có tay cầm được thiết kế chắc chắn hơn GSR 120-LI.
    • GSR 180-LI có trọng lượng nặng hơn so với GSR 120-LI.

    2. Thời lượng sử dụng pin

    GSR 180-LI sử dụng pin Li-ion 18V nên có thời gian sử dụng cao hơn so với GSR 120-LI chỉ 12V.

    3. Tính năng

    • GSR 180-LI phù hợp khoan và vặn vít ở trên các vật liệu như gỗ, sắt, nhôm, đá hoa cương, kính. Máy có đường kính khoan tối đa khoảng 35mm trên gỗ và 10mm trên kim loại. GSR 120-LI có khả năng khoan được ở trên các bề mặt phổ biến như gỗ, thép, nhôm…với đường kính khoan trên gỗ 20mm và trên thép là 10 mm.
    So sánh máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GSR 180-LI và GSR 120-LI

    4. Thông số kỹ thuật

    Model  GSR 180-LI GSR 120-LI
    Thương hiệu  Đức Đức
    Sản xuất tại Malaysia  Malaysia
    Tốc độ không tải 0 - 1.700 vòng/phút (cao) 0 - 380 / 0 - 1300 vòng/phút
    Đường kính khoan gỗ 35mm 20 mm
    Đường kính khoan thép 10mm 10mm
    Mô men xoắn (vít khó/vít mềm) 54/21nm 30 Nm / 13Nm
    Điện thế pin 18 V 12 V

    Qua đây chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được rằng tốc độ không tải, đường kính khoan gỗ, mô men xoắn, điện thế pin của GSR 180-LI đều lớn hơn GSR 120-LI. Điều này cho thấy rằng GSR 180-LI có khả năng làm việc cao hơn GSR 120-LI. Do đó mà giá thành của GSR 180-LI cũng cao hơn so với GSR 120-LI. Với mỗi dòng máy khoan sẽ có những ưu điểm nổi bật khác nhau do đó mà sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng của các bạn mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

    Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ ở trên đây sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn mua được một sản phẩm máy khoan phù hợp. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được một sản phẩm phù hợp nhé.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận