Máy khoan vặn vít là gì? Tiêu chí lựa chọn máy khoan vặn vít tốt nhất

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan vặn vít là thiết bị cung cấp khả năng làm việc tốt nhất cho người dùng, giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức. Vì vậy nên sản phẩm này được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn. Cùng tìm hiểu rõ hơn về dòng máy khoan này qua những chia sẻ sau đây của chúng tôi.

    Máy khoan vặn vít là gì?

    Máy khoan vặn vít hay còn được gọi là máy bắn vít, máy vặn vít, là thiết bị cầm tay hoạt động với chức năng vặn, xiết những con ốc vít vào sâu bên trong bề mặt vật liệu như gỗ, bê tông,…

    may-khoan-van-vit-1

    Máy khoan vặn vít dùng để siết, vặn ốc

    Cấu tạo của máy khoan vặn vít

    Máy khoan vặn vít có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng không quá nặng giúp người dùng có thể dễ dàng cầm nắm, thực hiện các thao tác công việc một cách dễ dàng nhất. Cấu tạo của máy này bao gồm các bộ phận sau:

    • Đầu lục giác: Là vị trí cố định mũi vít, thường có kích thước 3/4 inch. Tùy từng loại máy mà phần đầu lục giác dài hoặc ngắn.
    • Công tắc: Là cò điều tốc của máy, thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh tốc độ làm việc nhanh chậm của máy.
    • Động cơ: Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy, quyết định đến toàn bộ hoạt động của bộ chuyển động trong máy. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn dòng máy có động cơ chổi than truyền thống hoặc động cơ không chổi than.
    • Nút đảo chiều: Là nút để điều chỉnh siết vít vào hay mở vít ra, nút này thường nằm ở trên phần thân máy nên rất dễ sử dụng.
    • Tay cầm: Phần này được thiết kế nhỏ gọn, bọc cao su, có khả năng chống ma sát, chống trơn trượt, giúp người dùng có thể dễ dàng cầm, nắm và sử dụng trong khoảng thời gian dài.
    • Pin/dây điện: Nếu là máy khoan vặn vít dùng pin sẽ có viên pin đi kèm, còn ở máy dùng điện là dây dẫn điện.

    Phân loại máy khoan vặn vít

    Tùy vào nguồn năng lượng mà máy sử dụng mà chia máy khoan vặn vít thành 2 loại cơ bản và được sử dụng phổ biến là: máy vặn vít dùng pin và máy vặn vít dùng điện.

    may-khoan-van-vit-2

    Máy khoan vặn vít dùng điện hoạt động mạnh mẽ

    • Với máy khoan vặn vít dùng pin thường sử dụng pin Nicd hoặc Li-ion, có thiết kế nhỏ gọn trọng lượng nhẹ, tính di động cao, công suất hoạt động ổn định và phù hợp làm việc trên bề mặt vật liệu gỗ, tường, sắt, thép,…
    • Với máy vặn vít dùng điện thì hoạt động với động cơ và công suất mạnh mẽ, tuổi thọ cao, động cơ bền bỉ, có khả năng điều chỉnh tốc độ tùy theo công việc của mình.

    Tiêu chí mua máy khoan vặn vít tốt nhất

    Để có thể mua được chiếc máy vặn vít chất lượng, đáp ứng tốt được nhu cầu công việc của mình bạn nên lưu ý một số tiêu chí sau đây.

    Lựa chọn công suất phù hợp

    Một trong những yếu tố mà đông đảo người dùng nên quan tâm là công suất hoạt động cũng như mô men xoắn của máy. Bởi đây là yếu tố quyết định đến độ mạnh yếu và mức độ xiết chặt của ốc vít.

    Bạn cũng nên ưu tiên chọn những loại máy khoan vặn vít có tính năng đảo chiều và điều chỉnh tốc độ để giúp tiện lợi hơn trong công việc.

    Chọn máy có thiết kế tiện lợi

    Khi mua máy khoan vặn vít bạn nên lựa chọn những chiếc máy cứng cáp, các chi tiết được ghép với nhau một cách chắc chắn. Phần tay cầm được thiết kế với độ ma sát tốt, nhỏ gọn, trọng lượng của máy không quá nặng để đảm bảo trong quá trình làm việc người dùng có thể thoải mái cầm, nắm mà không gây nên tình trạng tê mỏi.

    may-khoan-van-vit-3

    Lựa chọn máy khoan vặn vít có thiết kế tiện lợi

    Giá thành phù hợp

    Tùy vào từng loại chức năng, công suất mà máy khoan vặn vít có những mức giá khác nhau, giao động từ khoảng dưới 1 triệu đến 7 - 8 triệu. Do đó tùy vào nhu cầu cũng như tính chất công việc mà bạn có thể lựa chọn dòng máy có mức giá phù hợp.

    Như vậy máy khoan vặn vít được coi là một trong những giải pháp giúp công việc của bạn được tiến hành thuận lợi và nhanh chóng hơn. Vì vậy hãy nhanh tay đến với Super MRO để lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận