Nên sử dụng loại máy vặn vít pin hay điện tốt hơn

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay trên thị trường, máy vặn vít có 2 loại phổ biến là dùng pin và dùng điện. Mỗi loại có những ưu, nhược điểm riêng của mình nên gây khó khăn cho người dùng trong quá trình lựa chọn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về từng loại để có thể lựa chọn được dòng máy phù hợp với nhu cầu của mình.

    Đôi nét về máy vặn vít dùng điện

    Máy vặn vít dùng điện là loại máy sử dụng điện lưới để hoạt động, máy cần phải kết hợp với nguồn điện qua dây dẫn mới có thể vận hành được. 

    may-van-vit-1

    Máy vặn vít dùng điện có khả năng vận hành bền bỉ

    Những ưu điểm vượt trội của máy vặn vít dùng điện

    • Loại máy dùng điện này có mô tơ khỏe hơn so với loại dùng pin nên máy có thể vận hành một cách mạnh mẽ và bền bỉ.
    • Vì máy sử dụng nguồn điện trực tiếp nên người dùng sẽ không phải lo lắng máy bị hết năng lượng trong quá trình sử dụng.
    • Dòng máy bắn vít dùng điện này được thiết kế đơn giản, dễ vận hành và khả năng điều khiển tối ưu, giúp người dùng thực hiện công việc được một cách nhanh chóng, hiệu quả.

    Nhược điểm

    • Vì máy sử dụng nguồn điện trực tiếp nên bị hạn chế về không gian làm việc. Đặc biệt là những nơi làm việc ở xa ổ cắm hoặc nơi nguồn điện không đảm bảo.
    • Hơn nữa, dòng máy này khá bất tiện khi mang theo di chuyển.

    Thông tin cần biết khi sử dụng máy vặn vít dùng pin

    Máy vặn vít dùng pin là loại máy sử dụng nguồn năng lượng được cung cấp từ pin để hoạt động nên khá linh hoạt. Với dòng máy này, điện áp pin càng lớn thì máy càng cho khả năng làm việc càng mạnh mẽ.

    may-van-vit-2

    Máy vặn vít dùng pin sử dụng rất tiện lợi 

    Điểm mạnh vượt trội của máy vặn vít dùng pin

    • Dòng máy này sử dụng nguồn năng lượng từ pin nên có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều không gian khác nhau và dễ dàng mang theo khi di chuyển.
    • Máy được thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng nhẹ nên người dùng có thể cầm nắm, thao tác một cách dễ dàng, ngay cả ở những vị trí khó khăn nhất.
    • Thông thường, các loại máy vặn vít dùng pin đều được trang bị chân sạc hoặc pin dự phòng để người dùng có thể thay thế khi hết điện.

    Nhược điểm của máy dùng pin

    • Phải trang bị thêm pin dự phòng trong trường hợp máy không có sẵn để phòng trường hợp máy hết pin.
    • Khi sắp hết pin thì công suất làm việc của máy thường giảm khiến máy không thể hoạt động mạnh mẽ như lúc ban đầu, gây ảnh hưởng đến năng suất thực hiện công việc.
    • Nếu không biết cách bảo quản pin đúng cách thì pin của máy rất dễ bị hư hỏng.

    Nên lựa chọn máy vặn vít pin hay điện

    Mỗi loại máy đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng của mình và phù hợp với từng môi trường làm việc khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn máy vặn vít phù hợp.

    Nếu bạn sử dụng trong môi trường gia đình thì nên lựa chọn loại máy vặn vít dùng điện, vì trong nhà thường có rất nhiều ổ cắm để máy có thể dễ dàng kết nối. Bên cạnh đó, với những công việc đơn giản thì lựa chọn máy dùng điện sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Đặc biệt là dòng máy này có công suất làm việc khỏe, đảm bảo chất lượng công việc được hoàn thành một cách tốt nhất.

    may-van-vit-3

    Máy vặn vít dùng pin phù hợp với người cần di chuyển nhiều

    Nếu công việc của bạn thường xuyên phải di chuyển thì nên chọn loại máy vặn vít dùng pin để có thể thuận tiện và dễ dàng khi di chuyển.

    Như vậy, việc lựa chọn loại máy vặn vít nào hoàn toàn phụ thuộc vào yêu cầu công việc của bạn. Hi vọng qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình loại máy phù hợp với yêu cầu công việc của mình. Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng chưa biết nên chọn loại máy nào phù hợp thì có thể liên hệ với Super MRO qua số hotline 024.2224.8888 hoặc qua website. Super MRO là đại siêu thị vật tư phụ tùng online uy tín hàng đầu hiện nay được nhiều khách hàng tin tưởng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận