Hướng dẫn cách bảo quản máy vặn vít đúng cách

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nhu cầu sử dụng máy vặn vít khá phổ biến trong các công việc sửa chữa hay xây dựng. Vậy bảo quản máy vặn vít đúng cách như thế nào để tăng độ bền bỉ cho thiết bị? Các bước vệ sinh máy vặn vít như thế nào đúng chuẩn? Những điều lưu ý khi sử dụng máy vặn vít như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng Super MRO đi tìm câu trả lời qua nội dung dưới đây.

    Hướng dẫn vệ sinh máy vặn vít đúng chuẩn

    Bên cạnh việc bảo quản máy vặn vít đúng cách, bạn cần biết cách vệ sinh thiết bị sau khi sử dụng. Để công việc vệ sinh máy vặn vít diễn ra hiệu quả thì cần sử dụng các dụng cụ hỗ trợ như găng tay, giẻ lau, cọ thép, hoá chất, máy hút bụi, bàn chải nhỏ… Các bước thực hiện vệ sinh máy vặn vít như sau: 

    bao-quan-may-van-vit-dung-cach-1

    Cách vệ sinh máy vặn vít

    • Bước 1: Đầu tiên chúng ta cần ngắt kết nối máy vặn vít với nguồn điện hoặc tháo pin ra khỏi máy vặn vít dùng pin.
    • Bước 2: Tiếp theo, chúng ta sử dụng máy hút bụi hoặc máy thổi để loại bỏ lượng bụi bẩn bám trên thiết bị.
    • Bước 3: Bước tiếp theo, bạn hãy dùng nước ấm, nước pha hóa chất tẩy rửa chuyên dụng và miếng vải mềm để vệ sinh. Lưu ý không được nhúng miếng vải quả ướt gây ẩm và ảnh hưởng bộ phận trong máy. Tiến hành vệ sinh từ đầu vít, thân máy, tránh các phần dây dẫn điện và khe làm mát động cơ.  
    • Bước 4: Sau đó, bạn lau khô các bộ phận trên bằng một chiếc giẻ lau khác hoặc dùng máy sấy tóc.
    • Bước 5: Đối với các nút điều khiển và công tắc thì bạn dùng bàn chải loại bỏ bụi bẩn bám lại.
    • Bước 6: Dùng giẻ lau khô vệ sinh dây dẫn, tiếp điểm của pin với máy vặn vít.  
    • Bước 7: Kiểm tra bộ phận kim loại có bị rỉ sét hay không, dùng cọ thép để làm sạch và hoàn tất quá trình vệ sinh.

    Cách bảo quản và bảo dưỡng máy vặn vít sử dụng dài lâu

    Khi sử dụng thiết bị máy bắt vít lâu dài mà không bảo dưỡng, bảo quản đúng cách sẽ khiến thiết bị nhanh hư hỏng. Do đó, chúng ta cần bảo quản máy vặn vít đúng cách để thiết bị hoạt động trơn tru và đem lại hiệu quả cao.

    Bảo quản máy vặn vít đúng cách

    Trong việc bảo quản máy vặn vít đúng cách, bạn cần làm sạch các kẽ thông gió bằng cọ mềm. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy thổi gió để loại bỏ các khe thông gió thường xuyên. Sau đó, bạn thực hiện lắp đặt thiết bị ngắt mạch tự động.

    bao-quan-may-van-vit-dung-cach-2

    Cách bảo quản máy vặn vít đúng cách 

    Bảo dưỡng máy vặn vít

    Bên cạnh việc bảo quản máy vặn vít đúng cách, bạn cần kiểm tra định kỳ dụng cụ để xem các bộ phận có bị sai lệch hay không. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra các bộ phận bị rạn nứt và tình trạng khác gây ảnh hưởng vận hành của máy. Nếu bị hư hỏng, chúng ta cần phải sửa chữa máy vặn vít trước khi sử dụng.

    Trường hợp thiết bị phát ra tiếng ồn lớn, bị rung mạnh thì cần kiểm tra các chi tiết trong máy vặn vít. Khi thiết bị hỏng hóc sẽ có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng thì cần nhanh chóng mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra.

    Ngoài ra, chúng ta nên chọn mua máy vặn vít chất lượng để đảm bảo hiệu quả trong công việc. Đừng quên liên hệ Super MRO để chọn mua các dòng máy bắn vít, máy khoan thích hợp.

    Các lưu ý khi sử dụng máy vặn vít để sử dụng lâu hơn

    Bên cạnh cách bảo quản máy vặn vít đúng cách, bạn cần biết cách sử dụng để thiết bị lâu bền hơn. Dưới đây là các lưu ý khi dùng máy vặn vít để tăng hiệu quả thiết bị:

    • Đối với máy vặn vít dùng pin bạn hãy nhớ tháo pin ra, đối với máy dùng điện hãy đảm bảo rút dây cắm điện trước khi sửa chữa, bảo dưỡng hay vệ sinh. 
    • Khi bảo quản máy vặn vít đúng cách cần tránh làm việc tại nơi chứa vật liệu dễ gây cháy nổ. 
    • Sử dụng đúng nguồn điện và điện thế cho máy vặn vít để tránh rủi ro về chập cháy, nổ điện. 
    • Luôn sử dụng đầy đủ đồ bảo hộ khi làm việc, không để thiết bị gần lửa hoặc nơi có nhiệt độ cao. 
    bao-quan-may-van-vit-dung-cach-3

    Lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo quản máy vặn vít 

    Trên đây là cách bảo quản máy vặn vít đúng cách mà bạn có thể áp dụng. Để chọn mua máy bắn vít chất lượng cao, bạn hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận