Một số lưu ý giúp hạn chế tiếng ồn khi sử dụng máy đục cầm tay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trong quá trình sử dụng máy đục cầm tay, bạn sẽ nhận thấy có tiếng ồn và sự rung lắc lớn phát ra. Tiếng ồn phát ra có thể do nhiều nguyên nhân như từ các bộ phận máy, từ cách khoan đục sai kỹ thuật hay từ nguồn điện không ổn định. Vậy làm thế nào để có thể hạn chế tiếng ồn khi sử dụng máy đục cầm tay? Hãy cùng Super MRO tìm hiểu một số lưu ý trong bài viết dưới đây. 

    Lựa chọn dòng máy đục cầm tay và phụ kiện phù hợp

    Đôi khi nguyên nhân gây ra tiếng ồn ở máy đục là do các bộ phận của máy không được lắp vừa vặn, phù hợp. Do vậy để máy đục cầm tay hoạt động êm ái, ổn định và không phát ra quá nhiều tiếng ồn khó chịu, bạn cần lựa chọn dòng máy và phụ kiện trang bị phù hợp. Đặc biệt, mũi đục phải được lắp vừa khít với đầu kẹp để vừa đảm bảo hiệu suất công việc vừa tránh tiếng ồn phát ra trong quá trình khoan đục. 

    may-duc-cam-tay-1

    Chọn máy đục và phụ kiện phù hợp khi thực hiện khoan đục

    Áp dụng đúng kỹ thuật khoan đục khi sử dụng máy đục cầm tay

    Đặc biệt, phần lớn nguyên nhân khiến máy đục cầm tay trong quá trình sử dụng phát ra tiếng ồn khó chịu là do người thợ thực hiện khoan đục không đúng kỹ thuật. Nếu muốn hạn chế tiếng ồn và để máy hoạt động ổn định, êm ái, bạn cần áp dụng đúng kỹ thuật theo quy trình chuẩn 4 bước dưới đây: 

    Bước 1: Đánh dấu vị trí cần khoan đục

    Đánh dấu sẵn vị trí cần khoan đục bằng bút màu hoặc bút chì để xác định vị trí chính xác trước khi sử dụng máy đục cầm tay. 

    Bước 2: Thực hiện khoan mồi

    Dùng máy đục cầm tay khoan mồi vào vị trí đã đánh dấu để ổn định mũi đục trước khi thực hiện đục sâu vào bên trong vật liệu. Mũi khoan mồi nên thực hiện với độ sâu khoảng 1/8 độ sâu muốn đục.

    Bước 3: Tiến hành khoan đục

    Đặt mũi đục vào vị trí khoan mồi theo phương vuông góc với bề mặt vật liệu và cố định chắc chắn máy đục cầm tay. Thực hiện đục và tăng tốc độ, lực khoan từ từ để duy trì hoạt động ổn định, kiểm soát máy tốt hơn. 

    may-duc-cam-tay-2

    Tăng tốc độ từ từ để duy trì ổn định và dễ kiểm soát máy hơn

    Bước 4: Lưu ý khi khoan đục

    Cứ khoan/đục từ 10 đến 20s thì nên nhấc mũi đục ra khỏi lỗ đang khoan đục để giúp hạn chế bụi bẩn vừa tránh tiếng ồn quá lớn phát ra liên tục. Trong quá trình sử dụng máy đục cầm tay bạn cũng cần chú ý để máy nghỉ ngơi, tránh động cơ quá nóng dễ phát sinh thêm tiếng ồn. 

    Đảm bảo độ ổn định của nguồn điện cho máy đục cầm tay

    Những nguyên tắc về an toàn và đảm bảo độ ổn định cho máy đục cầm tay rất quan trọng nên bạn cần nắm rõ để hạn chế tiếng ồn trong quá trình thao tác, sử dụng máy. Một số yêu cầu về nguồn điện cho máy đục cầm tay mà bạn cần lưu ý để máy hoạt động êm ái, bền bỉ, không gây tiếng ồn khó chịu là: 

    • Rút điện ra khỏi ổ cắm nguồn trước khi thực hiện bất cứ thao tác lắp đặt, sửa chữa hay di chuyển máy đục cầm tay. 
    • Nguồn điện sử dụng cho máy phải có hiệu điện thế đúng theo quy định của nhà sản xuất, tránh cắm nhầm nguồn điện sẽ khiến máy chập cháy, hư hỏng. 
    • Công tắc khởi động chỉ được bật khi đã xác định vị trí cần khoan đục, hạn chế bật sớm vì tiếng ồn của máy phát ra sẽ gây khó chịu hay nguy hiểm. 

    Sắp xếp gọn gàng không gian sử dụng máy đục cầm tay

    Nguyên nhân gây ra tiếng ồn trong khi sử dụng máy đục cầm tay cũng có thể đến từ việc các mảnh vỡ vật liệu rơi xuống va chạm với đồ vật xung quanh. Vì thế khi thực hiện khoan đục, bạn cần chú ý dọn dẹp sạch sẽ các đồ vật không cần thiết trong không gian. Đồng thời, chỉ nên khoan đục ở nơi khô ráo, thoáng mát, không có vật liệu dễ gây cháy nổ để thiết bị hoạt động êm ái hơn. 

    may-duc-cam-tay-3

    Thực hiện khoan ở những nơi khô thoáng, không bị vướng các đồ vật khác

    Nếu thi công trong khu vực đông người, cần sơ tán mọi người tới nơi khác để tránh bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn. Còn khi thi công ở khu vực tòa nhà cao tầng trên 2m thì tốt nhất nên lắp đặt giàn giáo để chặn tiếng ồn, đảm bảo an toàn khu vực xung quanh. 

    Qua những lưu ý được chia sẻ trên bài viết, mong rằng sẽ giúp bạn hạn chế được tiếng ồn hiệu quả trong quá trình sử dụng máy đục cầm tay. 

    Với mọi nhu cầu cần tìm mua máy đục cầm tay chính hãng, chất lượng, bạn đừng ngần ngại liên hệ tới Super MRO - Địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị khoan/đục của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận mọi nhu cầu, thắc mắc và sẽ xử lý, hỗ trợ tư vấn, báo giá nhanh chóng, kịp thời nhất cho khách hàng qua hotline 024 2224 888!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận