Máy cưa lọng được ứng dụng như thế nào? Cần lưu ý gì khi sử dụng máy?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cưa lọng là một dòng máy chuyên dụng để cưa, cắt bề mặt nhiều vật liệu khác nhau như gỗ, kim loại, gạch,... Dòng máy cưa này được ứng dụng phổ biến trong các công việc của xưởng mộc, xưởng sản xuất gỗ,... Vậy cụ thể máy cưa lọng được ứng dụng để cưa, cắt vật liệu như thế nào? Khi sử dụng máy cần lưu ý những gì? Hãy cùng Super MRO tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết dưới đây.

    Máy cưa lọng được ứng dụng cưa, cắt vật liệu như thế nào?

    Máy cưa lọng ứng dụng cắt gỗ

    Ứng dụng phổ biến của máy cưa lọng là dùng trong các xưởng mộc, xưởng sản xuất gỗ để cưa, cắt các chất liệu gỗ thành hình dạng như ý muốn. Khi ứng dụng với vật liệu gỗ, máy có thể cắt đường thẳng, tạo hình, xẻ ván xiên một cách đơn giản hay cắt ván xây cầu thang, cắt ván lát sàn hiệu quả.

    may-cua-long-1

    Ứng dụng phổ biến của máy cưa lọng là cưa cắt vật liệu gỗ

    Điểm nổi bật của dòng máy cưa lọng khi ứng dụng cắt gỗ đó là có thể cắt các đường cong, đường cắt góc hay tạo hình vật liệu phức tạp một cách đơn giản, đẹp mắt hơn so với những dòng máy cưa khác. Những tấm ván gỗ mềm có độ dày 1 - 1/2 inch hay tấm gỗ cứng có độ dày 3/4 inch sẽ là vật liệu đem lại hiệu quả cưa, cắt tốt nhất khi sử dụng máy.

    Trong quá trình sử dụng máy để cắt gỗ, bạn cần chú ý chọn loại lưỡi cưa sắc bén, không cố tác động lực lớn khiến lưỡi cưa xuyên qua vật liệu để giữ cho đường cắt vuông góc, hạn chế xiên xẹo.

    Máy cưa lọng ứng dụng cắt kim loại

    Cưa, cắt các vật liệu kim loại là một trong những ứng dụng của máy cưa lọng. Có thể khẳng định, máy cưa lọng của hầu hết các thương hiệu đều có thể cắt ra những đường cong hoàn mỹ trên kim loại. Khi ứng dụng máy để cưa cắt kim loại, bạn cũng cần cố định vật liệu chắc chắn và khoan trước các lỗ trên bề mặt. Thao tác này nhằm đánh dấu và tăng độ chính xác, nhanh gọn khi cưa, cắt. Lưỡi cưa sử dụng khi cắt kim loại nên là loại lưỡi sắc bén có 21 - 24 răng/inch.

    Máy cưa lọng ứng dụng cắt mặt bàn

    Khi ứng dụng máy cưa lọng cắt mặt bàn, bạn cần thực hiện khoan trước 1 lỗ sâu khoảng 1/2 inch rồi đánh dấu vị trí cần cưa để tăng độ chính xác khi cưa, tránh xây xước, nứt mẻ mặt bàn. Tiếp đó sử dụng máy để cắt chính xác vào các vị trí đã khoan lỗ, đánh dấu. Đặc biệt, máy cưa lọng rất thích hợp sử dụng để tạo các đường cong, đường cắt chéo ngắn ở vị trí góc mặt bàn hay đường cắt thẳng song song với tường.

    may-cua-long-2

    Máy cưa lọng tạo các đường cong rất đẹp mắt khi cắt trên mặt bàn

    Máy cưa lọng ứng dụng cắt gạch lát sàn

    Máy cưa lọng còn có thể ứng dụng cưa, cắt gạch lát sàn rất hiệu quả. Khi ứng dụng máy cưa lọng để cắt gạch lát sàn, bạn cần chú ý cố định máy chắc chắn và phun thêm một lớp nước lên bề mặt nhằm tạo độ trơn để đường cắt nhanh gọn, hạn chế vỡ gạch. Lưỡi cưa thích hợp sử dụng để cắt gạch lát sàn đó là loại lưỡi có hạt mài cacbua. Loại lưỡi cưa này sẽ giúp cưa, cắt tại những góc xoay hẹp, tạo ra đường cắt có độ cong đẹp mắt.

    Lưu ý gì khi sử dụng máy cưa lọng?

    Trong quá trình sử dụng máy cưa lọng, bạn cần phải lưu ý một số yếu tố dưới đây để đảm bảo an toàn cho bản thân, tối ưu hiệu suất công việc.

    • Lưỡi cưa sử dụng phải đảm bảo luôn ở trạng thái nguyên vẹn 100%, không dùng lưỡi cưa bị biến dạng, cong vênh sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc.
    • Vật liệu gia công cần được cố định chắc chắn bằng thiết bị kẹp hoặc eto chuyên dụng.
    • Khi dùng máy, chỉ cần tác dụng một lực nhẹ, tránh đè chặt lên lưỡi cưa hay động cơ vì dễ khiến lưỡi cưa bị dính, gây nguy hiểm.
    • Lưỡi cưa lọng di chuyển lên xuống rất nhanh nên cần chú ý không đưa máy về phía trước để tránh làm gãy lưỡi cưa.
    • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động, kính mắt, găng tay để tránh vụn vật liệu bắn ngược lại gây nguy hiểm.
    • Sau khi cắt được vật liệu như ý muốn, bạn cần tắt máy và đợi máy ngừng chuyển động hoàn toàn rồi mới được rút lưỡi cưa ra bảo quản.
    may-cua-long-3

    Cần nắm rõ các lưu ý khi sử dụng máy cưa lọng để đảm bảo an toàn bản thân

    Trên bài viết là những ứng dụng cắt vật liệu và lưu ý trong quá trình sử dụng máy cưa lọng mà Super MRO muốn chia sẻ tới bạn. Để mua máy cưa chính hãng, đảm bảo hiệu quả công việc, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới hotline 024 2224 888 của Super MRO, tư vấn viên sẽ tiếp nhận yêu cầu và tư vấn, báo giá miễn phí cho bạn!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận