Hướng dẫn khởi động máy cưa xích chạy xăng đúng cách đảm bảo an toàn

  • 0 bình luận

Mục lục

    Một điểm trừ khiến cho việc sử dụng máy cưa xích chạy xăng gặp trở ngại là “giật hoài không nổ”. Nguyên nhân có thể do máy đã hỏng bộ phận khởi động hoặc do chính người dùng chưa biết khởi động máy cưa xích đúng cách. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn biết cách khởi động máy cưa xích chạy xăng hiệu quả nhất.

    Trình tự khởi động máy cưa xích chạy xăng đúng chuẩn

    Trước khi bắt đầu giật nút khởi động máy cưa xích chạy xăng bạn cần phải tuân thủ một số vấn đề dưới đây: - Phải đảm bảo lam, xích và các nắp của máy cưa xích được lắp đúng cách trước khi khởi động máy. Nếu không sẽ khiến chén côn bị sút ra khi máy hoạt động, có thể gây thương tích cho người dùng. - Đừng nên dùng máy cưa xích trong nhà, không gian chật hẹp vì khói xăng thải ra có thể gây ngộ độc. - Trước khi vận hành, hãy đặt máy cưa xích trên 1 nền chắc chắn và không để xích chạm vào bất cứ vật gì.

    Phải đảm bảo lam, xích và các nắp của máy cưa xích chạy xăng được lắp đúng cách trước khi khởi động
    Phải đảm bảo lam, xích và các nắp của máy cưa xích chạy xăng được lắp đúng cách trước khi khởi động

    - Đảm bảo phanh xích phải được kích hoạt khi khởi động, bạn đừng khởi động kiểu thả rơi vì như vậy sẽ làm mất thăng bằng và dễ mất kiểm soát máy cưa xích. - Thao tác cầm máy cưa xích chạy xăng cũng phải đúng chuẩn, dù bạn thuận tay trái hay tay phải thì tư thế tốt nhất là dùng tay phải nắm chắc cần sau và tay trái nắm chắc cần trước, phải đảm bảo các ngón tay và ngón cái bao quanh các cần để sử dụng máy cưa xích an toàn. - Hãy quan sát kỹ khu vực xung quanh để tránh làm bị thương con người hay thú vật đang đứng gần nơi bạn sắp khởi động máy cưa xích.

    Cách khởi động máy cưa xích chạy xăng đối với động cơ nguội lạnh:

    Trình tự khởi động máy cưa xích chạy xăng khi động cơ còn đang nguội như sau:

    1. Cài phanh xích bằng cách đẩy nó về phía trước bộ phận bảo vệ tay trước.
    2. Trượt công tắc đánh lửa của máy cưa xích về bên trái.
    3. Cài đặt bộ phận điều chỉnh van tiết lưu ở đúng vị trí van tiết lưu.
    4. Mức cài đặt đúng của van tiết lưu/ga khởi động sẽ đạt được khi đưa điều chỉnh về vị trí van tiết lưu.
    5. Đối với những máy cưa xích chạy xăng có trang bị van giảm áp thì khi khởi động máy bạn nên ấn van giảm áp để giảm bớt áp suất trong xilanh giúp cho máy khởi động dễ dàng hơn.
    Máy cưa xích Makita EA3201S40B có khả năng cắt gỗ cực nhanh
    Máy cưa xích Makita EA3201S40B có khả năng cắt gỗ cực nhanh

    Cách khởi động máy cưa xích chạy xăng đối với động cơ ấm:

    Cách khởi động máy cưa xích chạy xăng đối với động cơ ấm cũng có tiến trình tương tự như động cơ nguội. Tuy nhiên bạn không cần thiết lập bộ phận điều khiển ga ở van tiết lưu. Tức là bạn chỉ cần điều chỉnh van tiết lưu về đúng vị trí của nó và ấn một cái là có thể khởi động máy cưa xích thành công.

    Hướng dẫn chi tiết cách khởi động máy cưa xích chạy xăng 

    Nếu như máy cưa xích điện chỉ cần cắm vào nguồn điện và bật công tắc một cách dễ dàng thì việc khởi động máy cưa xích chạy xăng có vẻ khó khăn hơn bởi bạn phải dùng sức để giật cần khởi động. Vì vậy, để “giật 1 phát là nổ” bạn cần phải sử dụng đúng tư thế vừa khởi động máy cưa xích nhanh nhất đồng thời cũng đảm bảo an toàn cho chính bạn.

    Tư thế khởi động máy cưa xích chạy xăng đúng cách
    Tư thế khởi động máy cưa xích chạy xăng đúng cách

    - Đặt máy cưa xích trên mặt phẳng cố định, chắc chắn, cân bằng, phần xích không chạm vào vật gì. - Dùng tay trái của bạn để cầm cần nắm trước, chân phải đạp lên cần nắm sau.

    - Kéo cần khởi động bằng bàn tay phải và kéo dây khởi động ra từ từ đến khi bạn thấy có lực cản (do các vấu của bộ khởi động vào khớp) sau đó giật mạnh. Chú ý tuyệt đối không được quấn dây khởi động quanh bàn tay của bạn vì có thể gây chấn thương.

    - Không nên giật hết cỡ dây khởi động và cũng không buông cần của bộ khởi động khi dây được kéo ra tối đa, điều đó có thể gây hỏng động cơ.

    - Nhanh chóng ấn bộ điều chỉnh van tiết lưu ngay khi động cơ đánh lửa cho đến khi máy cưa khởi động thành công.

    - Ngay khi động cơ của máy cưa xích khởi động bạn hãy ấn ga tối đa. Đồng thời lúc này phanh xích vẫn còn cài cho nên phải để máy cưa ở tốc độ không tải bằng cách thả thật nhanh khóa ga. Làm được điều đó sẽ giúp hạn chế sự mài mòn không cần thiết đối với côn, bát côn và đai phanh.

    Hy vọng qua những hướng dẫn trên đây bạn đã biết cách khởi động máy cưa xích chạy xăng thế nào để vừa đảm bảo không gây hỏng động cơ cũng như an toàn cho chính bạn. Nếu bạn có nhu cầu đặt mua máy cưa xích chạy xăng chính hãng, hãy liên hệ ngay với Super MRO để được tư vấn cụ thể nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận