Nên chọn máy cưa lọng Bosch hay máy cưa đĩa Bosch?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bạn đang cần tìm một chiếc máy cưa gỗ chất lượng tốt để phục vụ cho công việc ở xưởng mộc. Máy cưa lọng Bosch và máy cưa đĩa Bosch là những đề cử tốt nhất đáp ứng được mọi yêu cầu của người dùng. Vậy điểm khác nhau giữa 2 loại này là gì? Lựa chọn loại nào là phù hợp với nhu cầu của mình?

    So sánh máy cưa lọng Bosch và máy cưa đĩa Bosch

    Máy cưa của hãng Bosch luôn được đánh giá cao bởi khả năng vận hành mạnh mẽ, đem lại kết quả tốt nhất cho công việc cắt/cưa gỗ. Máy cưa lọng Bosch hay cưa đĩa Bosch là hai sản phẩm được nhiều người thợ mộc sử dụng nhiều nhất. 

    Đặc điểm của máy cưa lọng Bosch 

    Máy cưa lọng Bosch được mệnh danh là máy cưa gỗ đa năng bởi vì không chỉ cắt được gỗ theo đường thẳng mà nó còn giúp việc tạo hình, gia công gỗ trở nên cực kỳ linh hoạt. Với máy cưa lọng Bosch người dùng hoàn toàn có thể cắt gỗ theo đường cong để chế tạo đồ chơi trẻ em, làm bàn ghế, đồ dùng nhà bếp,… mà không gặp bất cứ cản trở nào. Máy cưa lọng Bosch cũng cắt được đa dạng kích cỡ, độ dày của gỗ.

    Máy cưa lọng Bosch có thể cắt theo đường cong, đường cắt phức tạp
    Máy cưa lọng Bosch có thể cắt theo đường cong, đường cắt phức tạp

    Ví dụ: Máy cưa lọng Bosch GST 80 PBE Mô tơ hiện đại với công suất 580W, hoạt động hiệu quả và ổn định, hỗ trợ cắt nhanh và chính xác trên gỗ với độ sâu lên tới 85mm, giúp bạn thực hiện các thao tác 1 cách dễ dàng. Ưu điểm lớn nhất của máy là có khả năng cắt được những đường cong, đường cắt phức tạp, góc hẹp, đường thẳng và đáp ứng tốt nhu cầu sáng tạo trên gỗ.

    Đặc điểm của máy cưa đĩa Bosch

    Cũng như máy cưa lọng Bosch, máy cưa đĩa Bosch được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều ngành nghề sửa chữa, gia công vật liệu, ngành xây dựng nhưng chủ yếu nhất vẫn dùng cho ngành mộc. Máy cưa đĩa Bosch có những chức năng chính như dùng để pha phôi, tề đầu, cắt mộng, cưa ngàm, xoi rãnh,… Máy cưa đĩa Bosch dùng để cưa được những tấm ván lớn, độ dày cao. Tuy nhiên, chúng chỉ thích hợp để cắt được theo đường thẳng, không thể cắt được theo đường cong hoặc các góc quá hẹp.

    Máy cưa đĩa Bosch được dùng để cắt đường thẳng trên gỗ
    Máy cưa đĩa Bosch được dùng để cắt đường thẳng trên gỗ

    Ví dụ: Máy cưa đĩa Bosch GKS 7000  Sở hữu sức mạnh vượt trội nhờ trang bị công suất 1400W cùng khả năng chịu được tải trọng cao có thể làm việc trong thời gian dài. Tốc độ quay 5500 vòng/phút cho phép máy cưa đĩa Bosch GKS 7000 vận hạnh cực nhanh, hoạt động vô cùng mạnh mẽ, lưỡi cưa sắc bén, đường kính trục lưỡi cưa là 20mm và độ sâu lưỡi cưa lên tới 184mm. Ngoài ra, khi Bosch GKS 7000 cắt tại góc 90° có thể đạt độ sâu 65mm và 47mm với góc cắt 45°. Vì vậy, máy cưa đĩa Bosch GKS 7000 có thể cắt được những đường thẳng nhanh và chính xác, độ sâu lớn trên những khúc gỗ dày và nặng.

    Nên chọn máy cưa lọng Bosch hay máy cưa đĩa Bosch để cắt gỗ tốt nhất?

    Như vậy, ta có thể thấy đặc điểm và tính năng chính của máy cưa lọng Bosch là có thể cắt được đa dạng từ đường thẳng, đường cong, đường cắt phức tạp cho đến góc nhỏ hẹp. Tuy nhiên vì máy trang bị 1 lưỡi kiếm tương đối hẹp, chỉ thao tác di chuyển lên xuống nên đường cắt không sâu, không thể cắt được khối gỗ kích cỡ và độ dày lớn. Khi cần cắt gỗ mỏng hoặc đường cắt nghệ thuật thì nên dùng máy cưa lọng Bosch.

    Nên dùng máy cưa lọng hay máy cưa đĩa Bosch?
    Nên dùng máy cưa lọng hay máy cưa đĩa Bosch?

    Trong khi đó, máy cưa đĩa Bosch lại có lưỡi cưa rất đặc biệt theo hình đĩa tròn với đường kính lớn, sắc bén và bố trí bánh răng thích hợp để có thể cắt được khối gỗ lớn, độ dày cao, đường cắt sâu. Máy cưa đĩa Bosch đạt hiệu quả tối ưu nhất khi cắt đường thẳng nhưng chúng ta cũng có thể nghiêng máy trong quá trình cắt để có thể cắt góc khác nhau và dễ dàng điều chỉnh độ sâu của lưỡi cắt. Vì vậy, tùy vào mục đích cắt gỗ của bạn là gì để chọn lựa máy cưa lọng Bosch hoặc máy cưa đĩa Bosch cho phù hợp.

    Qua bài viết trên đây bạn đã hiểu hơn về máy cưa lọng máy cưa đĩa Bosch cũng như biết được nên dùng máy cưa nào cho trường hợp nào để đạt hiệu quả cao nhất. Đến với Super MRO – Siêu thị thiết bị dụng cụ cầm tay uy tín nhất Hà Nội để đặt mua máy cưa lọng Bosch, máy cưa đĩa Bosch chất lượng chính hãng có giá rẻ nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận