Máy cưa đĩa Makita - Bosch giống và khác nhau như thế nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    https://super-mro.com/may-cua-dia Makita và máy cưa đĩa Bosch đều đến từ hai thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thị trường được người tiêu dùng ưa chuộng. Cũng chính vì vậy mà khiến cho nhiều người lần đầu tiếp xúc sẽ phân vân không biết chọn mua máy cưa đĩa Makita hay Bosch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

    Máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch – Những điểm chung

    Máy cưa đĩa là dụng cụ không thể thiếu đối với những người thợ mộc, các xưởng chế tạo vật liệu, ngành gỗ hay ngành xây dựng. Máy cưa đĩa có thể cắt, cưa nhiều loại vật liệu khác nhau nên rất được ưa dùng, máy cũng giúp giảm bớt công sức và thời gian lao động, hiệu quả công việc được nâng cao, chất lượng đường cắt tuyệt đẹp.

    Máy cưa đĩa Makita máy cưa đĩa Bosch là sản phẩm đến từ thương hiệu Makita – số 1 tại Nhật Bản, và Bosch – hàng đầu tại Đức. Dù chúng được sản xuất lắp ráp ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới cũng đều đảm bảo đem đến chất lượng vượt trội, độ bền tối ưu, tính năng hoàn hảo, công suất đa dạng và khả năng làm việc rất mạnh mẽ.

    Máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch có nhiều điểm tương đồng
    Máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch có nhiều điểm tương đồng

    Điểm chung của máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch:

    Thiết kế thông minh, hiện đại

    Cả máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch đều sở hữu thiết kế rất gọn nhẹ, phù hợp để cầm tay, di chuyển được khắp nơi, đáp ứng được khả năng làm việc trong nhà và ngoài trời. Thiết kế tay cầm thông minh, có độ nhám cao hoặc gợn sóng chống trượt nên thao tác cầm tay rất dễ dàng, dễ chịu, thoải mái khi vận hành máy. Dùng được máy trong cả điều kiện tay đổ nhiều mồ hôi, trời mưa gió ẩm ướt.

    Một điểm chung nữa của 2 dòng máy cưa này là đều chú trọng đến độ an toàn gần như tuyệt đối. Điều đó là nhờ 2 hãng đã trang bị công nghệ hiện đại để đem đến các tính năng cách điện, cách nhiệt, chống rung, giảm ồn, vành bảo vệ,… giúp máy vận hành êm ái nhất, an toàn nhất cho người dùng.

    Kiểu mẫu sang trọng, hiện đại

    Nhìn vào cả 2 dòng máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch dễ nhận thấy chúng khá tương đồng với nhau về kích cỡ, thiết kế lưỡi cắt, kiểu dáng và màu sắc. Đều bền đẹp, sang trọng và đem lại sự thoải mái tối đa cho người lao động. Chất liệu vỏ máy đều được làm từ hợp kim cao cấp, đặc biệt phần tay cầm có thiết kế tay cầm phụ thuận tiện hơn khi sử dụng, áp vỏ cao su cách điện vào tay cầm nên dùng máy rất an toàn.

    Đều có thiết kế thông minh, kiểu dáng sang trọng
    Đều có thiết kế thông minh, kiểu dáng sang trọng

    Chất liệu cao cấp cho phép 2 dòng máy có khả năng chịu va đập tốt, ít bị biến dạng, bảo vệ tốt linh kiện bên trong cho nên chúng đều có tuổi thọ đáng ca ngợi. Mỗi hãng cũng tung ra rất nhiều mẫu máy, dòng máy cưa đĩa chạy điện hoặc chạy pin để đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Vì vậy, máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch nhận được sự tin yêu của ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

    Khả năng làm việc mạnh mẽ

    Máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch được trang bị nhiều công suất làm việc linh hoạt, tốc độ vòng quay cao cho phép làm việc với tốc độ nhanh, đảm bảo tiến độ công trình. Đồng thời cả hai máy đều cho phép cắt được các góc chéo 45 độ, 90 độ rất linh hoạt.

    Thao tác được trên nhiều vật liệu

    Cách sử dụng của máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch cũng khá tương đồng với nguyên lý hoạt động giống nhau. Đặc biệt, hai máy đều có thể cắt được đa dạng vật liệu như gỗ, sắt đều được.

    Máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch – Một số khác biệt

    Mặc dù có quá nhiều sự tương đồng giữa 2 dòng máy cưa đĩa Makita và máy cắt đĩa Bosch, chúng giống như “anh em sinh đôi” nhưng vì xuất phát từ 2 thương hiệu khác nhau nên chắc chắn cũng sẽ có một số điểm khác biệt.

    1. Máy cưa đĩa Bosch:

    Luôn được xem là chiếc máy “khủng” với độ bền, chất lượng không có đối thủ, tuổi thọ của máy vì vậy cũng rất cao. Tuy nhiên, để có được những điều đó, giá thành của máy không hề rẻ, đồng thời khi cần thay thế linh kiện đều đòi hỏi phải là hàng chính hãng 100% mới lắp vừa, cho nên chi phí sửa chữa cũng khá cao.

    Máy cưa đĩa Makita có giá phải chăng hơn 
    Máy cưa đĩa Makita có giá phải chăng hơn

    2. Máy cưa đĩa Makita:

    Độ bền, chất lượng, công suất, mẫu mã không hề thua kém so với máy Bosch nhưng về độ “khủng” có lẽ không bằng. Hơn nữa thiết kế của máy cưa Makita có vẻ nhẹ nhàng và gọn gàng hơn. Và đặc biệt một ưu điểm của máy cưa đĩa Makita so với máy của hãng Bosch chính là giá cả dễ chịu hơn, linh kiện thay thế cũng dễ dàng hơn. Như vậy, cả máy cưa đĩa Makita và máy cưa đĩa Bosch đều được thợ chuyên nghiệp đánh giá cao, chúng phù hợp với cả người mới sử dụng cho đến người đã có nhiều kinh nghiệm. Về tất cả yếu tố như độ bền, khả năng sử dụng, hiệu suất làm việc,… đều không có gì chê trách. Vì vậy, bạn dùng loại máy nào cũng tốt. 

    Quan trọng nhất, hãy đến với những địa chỉ bán hàng uy tín, được người dùng tin tưởng như Super MRO để có thể mua được máy cưa đĩa Makita, máy cưa đĩa Bosch chính hãng, tránh “tiền mất tật mang” mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận