Hướng dẫn chế máy mài thành máy cưa

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài được cho là không chỉ có chức năng để mài, đánh bóng và chà nhám mà còn có thể chế thành máy cưa áp dụng trong việc cắt các vật liệu bằng gỗ, đá, kim loại… Vì thế nhiều người tìm cách chế máy mài thành máy cưa để tối ưu ứng dụng của máy mài và tiết kiệm chi phí. Hãy cùng Super MRO tìm hiểu về cách chế máy cũng như phân tích và đánh giá xem liệu phương pháp này có nên thực hiện không nhé!

    Cách chế máy mài thành máy cưa chi tiết

    Để chế máy mài thành máy mài thành máy cưa cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết như: lưỡi lam cưa, máng nhựa để hút bụi, xích, bình nhớt (tùy máy), ốc, vít và nhông để gán ghép. Hiện nay có người chế máy mài thành máy cưa theo các bước sau:

    • Bước 1: Tháo trục khóa máy mài: Đầu tiên, tháo đai ốc hãm và gỡ đĩa mài nếu đang được gắn sẵn trong máy mài. Sau đó, vành trong và rút vành chắn đĩa ra khỏi máy, đồng thời tháo luôn cả tay nắm phụ (nếu có). 
    • Bước 2: Lắp bình nhớt gắn vào máy mài: Khi lắp bình nhớt dùng chìa vặn lục giác để siết lại một cách chắc chắn, không được quá lỏng lẻo cũng không được siết chặt quá mức, bởi phần này được làm bằng chất liệu nhôm nên khá giòn và có thể gãy nếu dùng lực mạnh.
    • Bước 3: Lắp nhông và đai ốc hãm vào: Bước này bạn chỉ cần dùng dụng cụ tháo lắp máy mài có sẵn để siết lại là được.
    • Bước 4: Gắn xích vào lam: Đưa lam vào trục của máy rồi gắn máng nhựa ố lên trên, tiếp tục siết chặt lại bằng chìa vặn lục giác, nên siết vừa phải và đủ lực, không cần dùng lực quá mạnh.
    • Bước 5: Gắn tay cầm: Cuối cùng bạn chỉ cần gắn tay cầm vào máy mài là đã hoàn thành quy trình chế máy mài thành máy cưa một cách nhanh chóng.
    che-may-mai-thanh-may-cua-2

    Bộ lam xích chế máy mài thành máy cưa 

    Có nên chế máy mài thành máy cưa không?

    Cách chế máy mài thành máy cưa hoặc bào gỗ bằng máy mài đang được nhiều người tìm kiếm để đáp ứng đa dạng các nhu cầu công việc. Tuy nhiên chế máy mài đang là một ý tưởng gây tranh cãi và có nhiều vấn đề cần xem xét cẩn thận. Mặc dù việc này có những lợi ích tiềm năng như đa công dụng và tiết kiệm chi phí nhưng thực hiện điều này có thể gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng.
    Trước hết, chế máy mài thành máy cưa có thể không đảm bảo năng suất làm việc như mong đợi. Hai công cụ này được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau và có yêu cầu kỹ thuật riêng biệt. Việc kết hợp chúng có thể dẫn đến hiệu suất giảm sút, làm giảm độ chính xác và hiệu quả của cả hai chức năng.

    Hơn nữa, việc chế máy mài thành máy cưa có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Hai công cụ này hoạt động theo cách khác nhau và có thiết kế cấu trúc với tính năng an toàn riêng. Khi chế máy mài thành máy cưa, có thể xảy ra các vấn đề về cấu trúc, ổn định và chức năng đảm bảo an toàn, làm tăng nguy cơ tai nạn và chấn thương cho người sử dụng. Vì thế việc chế máy mài thành máy cưa không được khuyên dùng bởi Super MRO.

    che-may-mai-thanh-may-cua-3

    Chế máy mài thành máy cưa gây nguy hiểm cho người sử dụng

    Tóm lại, việc chế máy mài thành máy cưa có thể mang lại sự tiện lợi giúp người dùng tối ưu được chi phí mua hàng. Tuy nhiên, nếu bạn không có kinh nghiệm và để đảm bảo an toàn cho bản thân chúng tôi khuyên bạn nên chọn máy mài và máy cưa chuyên dụng. Super MRO là đơn vị chuyên cung cấp các công cụ, dụng cụ cầm tay uy tín. Bạn có thể truy cập website Super MRO hoặc gọi hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận