Ê tô kẹp bàn là gì? Phân loại và lưu ý trong quá trình sử dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Ê tô kẹp bàn được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các lĩnh vực gia công cơ khí. Dụng cụ này thường được kết hợp với bàn máy để kẹp chặt các chi tiết khi thực hiện gia công. Ê tô có độ chắc chắn cao, được cấu tạo từ gang thép với lớp sơn đỏ phủ bề mặt chống gỉ sét, chống mài mòn. Đặc biệt dụng cụ này có nhiều loại khác nhau đáp ứng từng nhu cầu công việc. 

    Ê tô kẹp bàn là gì? 

    Ê tô kẹp bàn là dụng cụ kết hợp bàn máy được sử dụng rất phổ biến hiện nay nhằm giữ chặt cố định các chi tiết trong quá trình gia công. Dụng cụ có thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện khi dùng.

    e-to-kep-ban-1

    Ê tô kẹp bàn được sử dụng phổ biến để giữ phôi định hình

    Ưu điểm của ê tô kẹp bàn

    Nhu cầu sử dụng Ê tô kẹp bàn tăng cao bởi thiết bị này sở hữu các ưu điểm nổi bật như sau: 

    • Ê tô có kết cấu vững chắc, được chế tạo từ gang, thép đúc vô cùng bền bỉ. Nhờ đó dụng cụ đem lại hiệu quả sử dụng cao, độ bền lâu dài. 
    • Ngoài ra, dụng cụ này có khả năng chịu nhiệt tốt, hạn chế bị biến dạng dưới các lực tác động mạnh. Hơn nữa, vật dụng còn có khả năng chống gỉ sét dù tiếp xúc thường xuyên sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm khắc nghiệt khi gia công, lắp ráp.

    Các loại ê tô kẹp bàn được sử dụng phổ biến hiện nay

    Có rất nhiều dòng ê tô kẹp bàn khác nhau trên thị trường. Do đó, tùy nhu cầu sử dụng của mỗi người để chọn lựa loại ê tô kẹp bàn phù hợp nhất. Dưới đây là một số dòng ê tô kẹp bàn phổ biến nhất hiện nay. 

    Ê tô kẹp bàn Asaki AK-6275 f50

    Ê tô kẹp bàn mâm xoay f50 Asaki AK-6275 thuộc thương hiệu Asaki nổi tiếng số 1 Nhật Bản. Sản phẩm được chế tác từ hợp kim cao cấp nên có độ bền bỉ cao, chịu nhiệt tốt, rất khó bị biến dạng dưới các tác động mạnh. 

    Đặc biệt, ê tô kẹp bàn này còn có tính thẩm mỹ cao, khả năng chống gỉ sét tốt dưới mọi điều kiện môi trường.

    Ê tô kẹp bàn Asaki AK-6875 60

    Ê tô kẹp bàn AK-6875 có thiết kế thân ê tô làm từ chất liệu thép high carbon với công nghệ rèn dập. Bên cạnh đó, hàm kẹp ê tô làm từ chất liệu thép hợp kim độ chịu lực cao. Dụng cụ có kích thước bàn xoay 60mm phù hợp mọi nhu cầu sử dụng.

    Ê tô kẹp bàn cao cấp Asaki AK-6877 80 

    Mẫu ê tô AK-6877 80 được nhiều người dùng chọn lựa sử dụng hiện nay. Sản phẩm làm từ chất liệu thép high carbon cao cấp với độ bền bỉ cao. Dụng cụ ê tô kẹp bàn này có mẫu mã hiện đại, tiện lợi khi sử dụng.

    e-to-kep-ban-2

    Ê tô kẹp bàn có thiết kế nhỏ gọn và dễ sử dụng

    Những lưu ý người dùng cần biết khi sử dụng ê tô kẹp bàn

    Ê tô kẹp bàn là một thiết bị rất hữu dụng đối với các người thợ trong các ngành kỹ thuật cơ khí hiện nay. Để dụng cụ Ê tô kẹp bàn có độ bền lâu dài, hoạt động ổn định thì bạn cần lưu ý những điều sau trong quá trình sử dụng:

    • Lưu ý cần vệ sinh ê tô sau khi sử dụng để giúp kéo dài tuổi thọ, hạn chế quá trình oxy hóa thiết bị.
    • Chúng ta cần sử dụng thiết bị chuyên dụng, bàn chải mềm, nhỏ để làm sạch ê tô để bàn sau khi sử dụng.
    • Thường xuyên thực hiện tra dầu, kiểm tra bộ phận, linh kiện của thiết bị để khắc phục lỗi kịp thời giúp quá trình sử dụng không bị gián đoạn.
    e-to-kep-ban-3

    Lưu ý khi sử dụng ê tô kẹp bàn

    Trên đây là những chia sẻ về cách phân loại và lưu ý sử dụng Ê tô kẹp bàn. Dùng Ê tô kẹp bàn đúng cách và chọn mua sản phẩm chất lượng giúp tăng độ bền thiết bị. Nếu quý khách có nhu cầu mua ê tô hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888. Tại đây có đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn chu đáo và tận tình cho quý khách hàng để sử dụng. 

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận