Tiêu chí chọn mua vam kẹp gỗ phù hợp và chất lượng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trên thị trường có rất nhiều loại vam kẹp gỗ khác nhau. Đây là loại dụng cụ được sử dụng khá nhiều trong nghề mộc, cơ khí. Để chọn lựa được loại vam kẹp gỗ phù hợp và chất lượng thì chúng ta cần dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau. Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về các tiêu chí đó.

    Ứng dụng của vam kẹp gỗ

    Vam kẹp là một trong các dụng cụ được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ khí, nghề mộc. Cụ thể các ứng dụng của vam kẹp gỗ như sau:

    vam-kep-go-1

    Ứng dụng của vam kẹp gỗ rất đa dạng

    • Sử dụng trong kẹp các linh kiện điện tử, thiết bị sản xuất ô tô, xe máy, xe đạp, gia công sản xuất các tấm kim loại, inox.
    • Sử dụng trong sản xuất thiết bị thể thao, đồ chơi, nghệ thuật, hàng thủ công cần cố định các bộ phận với nhau.
    • Ứng dụng trong gá kẹp ngành công nghiệp khuôn mẫu 
    • Sử dụng vam kẹp gỗ trong nhà máy sản xuất, lắp ráp, phun ép nhựa giúp loại bỏ sự biến dạng sản phẩm đã hoàn thành.
    • Sản xuất gia công mộc, nhà máy sản xuất lắp ráp bộ phận của máy bay.
    • Gia công kim loại thủ công, máy CNC, NC phay, bào, tiện hay trong kiểm tra chất lượng, QC.

    Tiêu chí chọn mua vam kẹp gỗ chất lượng và phù hợp 

    Mỗi nhu cầu sử dụng và mục đích khác nhau sẽ có dụng cụ vam kẹp tương ứng hỗ trợ. Do đó, để chọn lựa được dụng cụ vam kẹp gỗ phù hợp và chất lượng, bạn sẽ cần dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau.  

    Kích thước của vam kẹp gỗ

    Chúng ta cần chọn loại vam kẹp có độ mở đủ rộng để dễ dàng đặt vật dụng như gỗ vào bên trong. Đối với những công việc chế biến gỗ cần thực hiện ghép hai miếng gỗ lại với nhau trong chiếc kẹp nên chúng ta cần đảm bảo lỗ mở đủ rộng để tạo không gian thực hiện.

    Độ sâu vam kẹp gỗ

    Ngoài ra, chúng ta cần dựa vào tiêu chí độ sâu vam kẹp gỗ. Nếu kích thước họng vam kẹp quá nhỏ sẽ khiến bạn khó thực hiện thao tác. Tùy từng vật liệu bạn cần thực hiện để chọn loại vam kẹp gỗ có độ sâu phù hợp.  

    vam-kep-go-2

    Chú ý độ sâu khi chọn vam kẹp gỗ

    Vật liệu tạo thành

    Hai vật liệu phổ biến nhất để sản xuất ra vam kẹp gỗ là thép và gang với độ cứng cao và rất bền bỉ. Khi chọn mua, chúng ta cần chú ý vam có tình trạng chất lượng tốt, không bị gỉ hoặc hư hỏng. Ngoài ra, bạn cần lưu ý cả chất liệu của tay cầm vam kẹp để tạo sự thoải mái và thuận tiện khi dùng.

    Cách đo độ mở của kẹp 

    Khi bạn mua vam kẹp nên chọn loại vam cho phép đo chính xác nhất khi thực hiện. Điều này giúp bạn thực hiện các công việc cơ khí chính xác và hiệu quả hơn.

    Áp suất kẹp

    Nhiều loại vam kẹp sẽ có bộ phận bảo vệ bằng cao su hoặc vật liệu tương tự để đảm bảo kim loại từ kẹp không gây hỏng chi tiết khi thao tác. Đây cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua vam kẹp gỗ.

    Lưu ý cần biết khi chọn mua vam kẹp gỗ

    Khi quyết định mua vam kẹp gỗ để phục vụ nhu cầu công việc chúng ta cần chú ý những điều sau: 

    • Độ mở ngàm kẹp của vam là bao nhiêu cho phù hợp
    • Độ sâu ngàm kẹp là sâu bao nhiêu
    • Lực kẹp được tính bằng đơn vị N hoặc là kg là bao nhiêu
    • Vật liệu của vam kẹp bằng nhựa hay bằng kim loại
    • Vam kẹp dạng siết lực là tay quay hay sử dụng tay vặn
    vam-kep-go-3

    Khi mua vam kẹp cần chú ý chất liệu cấu thành

    Cách bảo quản vam kẹp gỗ an toàn nhất

    Việc sử dụng vam kẹp gỗ lâu dài có thể dẫn đến tình trạng gỉ sét nếu bảo quản không đúng cách. Do đó, sau khi sử dụng vam kẹp, bạn nên cất chúng vào nơi thoáng mát, những nơi an toàn tránh các nhân tố gây hại.

    Lưu ý, chúng ta nên hạn chế tiếp xúc vam kẹp với nước để tránh tình trạng sản phẩm bị oxy hóa. Đặc biệt, tình trạng xảy ra lâu dài sẽ khiến vam kẹp gỗ bị rỉ sét, phần vặn của kẹp bị cứng gây khó điều chỉnh khi vặn.

    Trên đây là những tiêu chí chọn mua vam kẹp gỗ mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Nếu quý khách có nhu cầu mua vam kẹp chất lượng hãy liên hệ Super MRO theo hotline 024 2224 8888. 

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận