Vam kẹp cơ khí là gì? Những loại vam cơ khí phổ biến hiện nay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Vam kẹp cơ khí là một trong các dụng cụ được ứng dụng rất phổ biến trong các công việc sửa chữa máy móc, lắp ráp… Dụng cụ này giúp công việc của bạn diễn ra thuận tiện và nhanh chóng hơn. Cùng tìm hiểu về các loại vam kẹp cơ khí được sử dụng phổ biến hiện nay qua nội dung dưới đây.

    Vam kẹp cơ khí là gì?

    Vam kẹp cơ khí là dụng cụ có khả năng tạo được lực cực lớn khi kết hợp chấu để tạo lực tác động lớn và độ ổn định cao để vòng bi không bị méo mó, cong vênh hay biến dạng khi tháo lắp. Loại dụng cụ này được cấu tạo bởi chất liệu thép cứng, chắc chắn, bền bỉ và khả năng chịu được lực tác động lớn.

    vam-kep-co-khi-1

    Vam kẹp cơ khí có khả năng chịu được lực tác động lớn 

    Vam kẹp cơ khí có ưu điểm gì?

    Vam kẹp cơ khí hoạt động nhờ sử dụng lực bằng tay để tháo lắp vòng bi. Đặc biệt, dụng cụ có thiết kế linh động, trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ gọn thuận tiện khi cầm nắm thao tác.

    Vam kẹp cơ khí sở hữu thiết kế chuyên dụng dùng để cố định vật liệu trong ngành gỗ, cơ khí, gara, gia đình. Dụng cụ có độ bền bỉ cao, tuổi thọ lâu dài, không lo hư hỏng khi sử dụng.

    Các loại vam kẹp cơ khí phổ biến hiện nay

    Vam kẹp cơ khí có nhiều loại khác nhau như vam cơ khí 3 chấu, vam cơ khí 2 chấu, vam chữ C, vam chữ F,… Tùy từng nhu cầu sử dụng khác nhau để chọn lựa loại vam kẹp phù hợp nhất. 

    Vam kẹp chữ F

    Loại vam kẹp chữ F khá thông dụng và được sử dụng vô cùng phổ biến nhiều nhất hiện nay. Kích thước của vam chữ F rất đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

    vam-kep-co-khi-2

    Vam kẹp cơ khí chữ F được sử dụng phổ biến 

    Vam kẹp cơ khí 3 chấu, 2 chấu

    Vam kẹp cơ khí 3 chấu, 2 chấu được sử dụng phổ biến bởi tính hữu dụng như khả năng ôm vòng bi chắc chắn, cân xứng góc 120 độ. Công cụ này hỗ trợ công việc tháo vòng bi và bánh răng ra khỏi trục dễ dàng hơn.

    Vam kẹp chữ C

    Vam kẹp cơ khí chữ C có độ rộng kẹp phổ biến là 5-10-15cm. Sản phẩm này được dùng cho thợ sắt, thợ mộc. Vam kẹp chữ C có ưu điểm là nhỏ gọn nhưng lực kẹp khỏe và không bị biến dạng dưới các tác dụng lực.

    Vam lò xo

    Vam kẹp cơ khí lò xo được gắn thêm lò xo để người dùng dễ dàng điều chỉnh và kẹp được những tấm ván gỗ nhỏ. Dụng cụ này giúp bạn dễ dàng đính một chi tiết nào đó lên tấm gỗ hay khi cần gắn chặt những tấm gỗ nhỏ với nhau.

    Vam then chặn

    Vam then chặn có quy trình hoạt động ngược lại với vam chữ F.  Cấu tạo của vam kẹp gỗ then chặn có phần cuối có thể di chuyển được nhờ một thanh thép hoặc   thanh nhôm hình chữ U. Ngoài ra ở phần trên của vam có thêm một chiếc then để khi bạn kẹp tấm gỗ rất dễ dàng cố định.

    Vam bàn (Cảo Workbench)

    Vam kẹp cơ khí vam bàn có thiết kế khá nhỏ, đầu của kẹp hình chữ L và được gia công bằng thép của Đức. Vam bàn do có kích thước nhỏ gọn giúp người dùng thao tác thuận tiện và dễ dàng.

    Bên cạnh đó, vam bàn được sử dụng cho những rãnh nhôm có hình dạng chữ T hay các ray nhôm cửa trượt. Những rãnh nhôm được nhà sản xuất đưa ra kích thước chuẩn, không có sai lệch để người dùng yên tâm hơn.

    vam-kep-co-khi-3

    Mua vam kẹp cơ khí chính hãng tại Super MRO

    Trên đây là các loại vam kẹp cơ khí được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Mỗi loại vam kẹp cơ khí có những điểm nổi bật và phục vụ công việc khác nhau. Để chọn mua được thiết bị chất lượng nhất bạn hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888. Tại đây có đa dạng chủng loại vam kẹp khác nhau để quý khách chọn lựa theo yêu cầu. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tư vấn để bạn chọn lựa được dụng cụ ưng ý.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận