Cách vệ sinh, bảo quản vam chữ C hiệu quả và chính xác

  • 0 bình luận

Mục lục

    Vam chữ C được nhiều người dùng sử dụng để cố định tạm thời đồ vật hay phôi trong các lĩnh vực khác nhau. Dụng cụ này có cách sử dụng vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, chúng ta cần biết cách vệ sinh và bảo quản Vam chữ C để gia tăng độ bền và hiệu quả làm việc.

    Vam chữ C là gì? 

    Vam chữ C là một loại dụng cụ kẹp linh hoạt được sử dụng phổ biến với công dụng cố định tạm thời vật hoặc phôi. Dụng cụ này được dùng trong nhiều lĩnh vực như ngành mộc, hàn, xây dựng, gia công kim loại… Thiết bị có cấu tạo các khớp nối linh hoạt có thể xử lý linh kiện tốt để đem lại hiệu suất công việc cao.

    vam-chu-c-1

    Vam chữ C được dùng để cố định tạm thời vật hoặc phôi

    Nguyên lý sử dụng vam chữ C như sau: Xoay đầu bulong phía ngoài sao cho bề mặt trục bulong chạm bề mặt đồ vật cần cố định. Lúc này với lực siết đủ lớn để tạo ra ma sát giữa bề mặt vật cố định và vam để đồ vật được giữ chặt. Chúng ta chỉ cần xoay ngược chiều bulong để có thể tháo vam chữ C ra.

    Cách vệ sinh và bảo quản vam chữ C đúng cách

    Vệ sinh, bảo quản vam chữ C sau khi sử dụng là điều khá quan trọng để gia tăng độ bền dụng cụ. Nhờ đó, dụng cụ sẽ phát huy tốt nhất công dụng, đem lại hiệu quả cao cho công việc. Các cách vệ sinh và bảo quản vam chữ C đúng cách như sau: 

    Loại bỏ keo dính còn sót lại

    Keo dán gỗ tích tụ trên vam chữ C có thể cản trở chuyển động hàm của kẹp và làm móp phôi. Do vậy, bạn cần phải làm sạch hàm, miếng đệm và thanh sau khi thực hiện dán keo. 

    Hãy loại bỏ bất kỳ vết keo khô bằng cách dùng khăn nóng hoặc súng nhiệt và cạo sạch bằng dao gạt. Sau khi lớp keo được loại bỏ thì bạn nên dùng một chiếc khăn sạch để lau lại một lần nữa.

    Vam chữ C bị gỉ

    Theo thời gian dài sử dụng thì vam chữ C có thể bị gỉ và ảnh hưởng đến hành động trượt của kẹp, tạo ra tiếng ồn bản lề khó chịu. Vì thế, bạn cần loại bỏ các lớp bị gỉ này với nhiều cách khác nhau.

    Bạn có thể dùng bình xịt chống gỉ sét bởi công dụng tuyệt vời, hiệu quả mang lại nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian. Sau khi dùng bình xịt, bạn chỉ cần loại bỏ vết gỉ bằng miếng nhám là hoàn thành.  

    vam-chu-c-2

    Cách vệ sinh vam chữ C bị gỉ

    Làm sạch sâu vam chữ C

    Bạn có thể vệ sinh sạch sâu vam chữ C bằng giấm để phá vỡ keo và bất kỳ mảnh vụn nào khác còn sót lại. Bạn hãy đổ giấm đa năng vào thùng chứa đựng vam chữ C. Sau đó, ngâm kẹp trong thùng giấm trong một giờ. Cuối cùng, rửa sạch từng chiếc kẹp và dùng khăn mềm để lau thật khô.

    Tra dầu cho vam chữ C khi không có lớp sơn bảo vệ

    Những loại vam làm từ sắt không mạ, gang sẽ dễ bị gỉ nên bạn hãy tra một lớp dầu hoặc dùng giẻ lau qua. Loại dầu bạn có thể sử dụng như dầu máy khâu, nhớt xe máy.

    Cách cất giữ, bảo quản vam chữ C

    Để giúp cho vam chữ C ở trạng thái tốt nhất, bạn có thể cất giữ chúng ở nơi khô ráo, an toàn. Đối với loại vam có phần tay cầm bằng nhựa không để ở nơi có nhiệt độ cao sẽ ảnh hướng chất lượng tay cầm.

    Bạn hãy tách các đầu kẹp ra để ngăn chúng dính vào nhau. Hoặc bạn sử dụng giá treo kẹp, đảm bảo an toàn và thuận tiện khi lấy sử dụng.

    Lưu ý khi sử dụng vam chữ C 

    • Đảm bảo khớp xoay cuối thanh bulong của vam C có thể tự do xoay chuyển trước khi sử dụng
    • Trước khi siết trục bulong, cần chắc chắn bề mặt vật kẹp và khớp xoay tiếp xúc hoàn toàn
    • Sử dụng 1 tấm đệm để tránh gây hư hại bề mặt vật kẹp là gỗ, vật liệu mềm 
    • Tuyệt đối không dùng vam chữ C để nâng hoặc kéo vật nặng mà cần dùng vam kẹp chuyên dụng.
    vam-chu-c-3

    Lưu ý trong quá trình sử dụng vam chữ C

    Trên đây là các hướng dẫn cách vệ sinh, bảo quản vam chữ C hữu ích mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc. Sử dụng vam chữ C sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc. Đừng quên liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 04 2224 8888 để chọn mua các loại vam chất lượng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận