Ê tô kẹp và những thông tin cần biết - Cấu tạo, Công dụng chi tiết

  • 0 bình luận

Mục lục

    Ê tô là một trong những dụng cụ phổ biến và không thể thiếu trong gia công ngành công nghiệp. Tuy nhiên, có nhiều thông tin về dụng cụ này mà không phải ai cũng biết. Vì vậy bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin liên quan tới ê tô kẹp.

    Giới thiệu về ê tô kẹp

    Ê tô kẹp là dụng cụ thông dụng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các gia đình, gia công cơ khí. Vật dụng này đem đến rất nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng. Ê tô được thiết kế nhằm mục đích kẹp chặt các chi tiết gia công ở bên trong theo các vị trí cần thiết.

    e-to-kep-1

    Ê tô kẹp có thể kẹp chặt nhiều vật liệu khác nhau 

    Ê tô có cấu tạo và thiết kế rất chắc chắn. Thường được làm bằng chất liệu gang hoặc thép đúc nên rất bền bỉ, có tuổi thọ sử dụng lâu dài và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

    Đặc biệt thiết bị này có khả năng chịu được nhiệt độ cao mà không bị biến dạng. Bên cạnh đó, ê tô kẹp cũng có thể chịu được lực va đập mạnh từ bên ngoài. Vật dụng này còn có khả năng chống gỉ sét ngay cả khi tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt, có độ ẩm cao hay nhiệt độ thay đổi liên tục.

    Hiện nay trên thị trường ê tô kẹp có hai loại là ê tô kẹp ống nước và ê tô kẹp bàn. Trong đó, ê tô kẹp bàn là sản phẩm được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn.

    Cấu tạo của ê tô kẹp

    Cấu tạo của ê tô kẹp bao gồm phần thân và hai ngàm kẹp (má đặt cố định và má đặt di động tịnh tiến). Trong đó, phần ngàm của ê tô được làm bằng thép cứng hay thép đặc biệt. Được gắn chặt vào thân ê tô thông qua các vít linh hoạt, đảm bảo việc thi công thuận tiện. Phần thân ê tô được làm bằng chất liệu gang cứng hoặc thép, có khả năng chống va đập tốt.

    e-to-kep-2

    Ê tô kẹp có cấu tạo gồm phần thân và hai ngàm kẹp

    Công dụng của ê tô kẹp

    Ê tô kẹp được sử dụng với mục đích giữ cố định các chi tiết trong quá trình gia công. Qua đó giúp hỗ trợ kỹ thuật có thể thao tác một cách chính xác và hiệu quả nhất. Thông thường, ê tô sẽ được dùng để kẹp chặt ống thép phôi định hình, thanh thép cùng một số chi tiết máy móc khác. Nhờ ê tô kẹp chặt các chi tiết nên quá trình gia công được thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

    Hướng dẫn sử dụng ê tô kẹp đúng cách

    Để có thể sử dụng ê tô đúng cách, bạn sẽ đặt chi tiết cần gia công vào ê tô. Sau đó, tay phải nắm vào phần tay vặn và xoay theo chiều kim đồng hồ. Hai má kẹp sẽ dần đóng lại và giữ chặt chi tiết ở bên trong. 

    Lưu ý khi đóng bạn hãy để 2 má kẹp cách xa nhau một khoảng, không nên đặt sát nhau và đặt tay quay thẳng xuống phía dưới. Lúc này các chi tiết sẽ được giữ chặt bên trong giúp công việc gia công, sửa chữa,… của bạn được thực hiện một cách nhanh chóng.

    Những lưu ý khi sử dụng ê tô kẹp

    Ê tô kẹp là một thiết bị vô cũng hữu ích trong các ngành kỹ thuật. Để dụng cụ có thể bền đẹp, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau đây:

    • Sau mỗi lần sử dụng nên vệ sinh ê tô thường xuyên để giúp kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó giúp làm chậm quá trình oxi hóa thiết bị.
    • Trong quá trình vệ sinh ê tô nên sử dụng thiết bị chuyên dụng hoặc bàn chải mềm, nhỏ để làm sạch.
    • Thường xuyên kiểm tra các bộ phận của thiết bị để phát hiện ra các lỗi và kịp thời khắc phục. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên tra dầu để đảm bảo quá trình sử dụng không bị gián đoạn.
    e-to-kep-3

    Thường xuyên vệ sinh và kiểm tra ê tô kẹp giúp tăng tuổi thọ sản phẩm

    Địa chỉ mua ê tô kẹp chất lượng, uy tín

    Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online là một trong những địa chỉ uy tín mà bạn có thể lựa chọn mua ê tô kẹp. Đến với chúng tôi bạn sẽ được cung cấp các sản phẩm ê tô chính hãng với mức giá vô cùng hấp dẫn. 

    Bên cạnh đó, Super MRO còn mang đến rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng chế độ bảo hành rõ ràng, đảm bảo mang đến mọi quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

    Như vậy, trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về ê tô kẹp. Nếu bạn muốn tìm mua sản phẩm này có thể liên hệ với Super MRO 024 2224 8888 để được hỗ trợ.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận