Đồng hồ Hioki - những thông tin có thể bạn chưa biết

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hioki là một trong những công ty được thành lập vào năm 1935 tại Nhật Bản. Đây là một trong những đơn vị phát triển kinh doanh sản xuất và mang đến cho người tiêu dùng những dụng cụ đo lường về điện chính xác và tiện lợi nhất. Đồng hồ Hioki là một trong những dụng cụ được người tiêu dùng đánh giá cao. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Super MRO tham khảo một số dòng đồng hồ đo điện của thương hiệu này.

    Một số dòng Đồng hồ Hioki đo điện

    Đồng hồ chỉ thị pha Hioki

    Đồng hồ chỉ thị pha Hioki có chức năng chính là phát hiện ra pha qua phương pháp cảm ứng. Sản phẩm có thiết kế đường kính Phi 2,4 mm. Nhiệt độ hoạt động thích hợp cho sản phẩm là từ 0 đến 40 độ C tương đương 32 đến 104 độ F. Sản phẩm có thích kích thước nhỏ gọn chỉ 200 gam dễ cầm nắm và mang đi khi di chuyển.

    Một bộ sản phẩm đầy đủ của đồng hồ Hioki
    Một bộ sản phẩm đầy đủ của đồng hồ Hioki

    Đồng hồ Hioki đo ampe

    Đây là loại đồng hồ đo điện có đường kính 33mm phù hợp với tiết diện của rất nhiều dây điện thông thường. Sản phẩm đo điện này có dải đo lên đến 1000 ampe. Ngoài ra các nhà thiết kế còn tạo nên loại đồng hồ đo Hioki với các tính năng đa dạng như đo thông mạch, đo điện trở, thêm vào đó chức năng data hold giúp lưu những dữ liệu đo trên màn hình, từ đó người thợ có thể đọc lại những kết quả đã lưu trước đó. Để đảm bảo người thợ có được sự thuận lợi trong khi thao tác, sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn cho người dùng có thể cầm nắm một cách chắc chắn. Bên cạnh đó, đồng hồ được cấu tạo từ các chất liệu cao cấp mang lại độ bền bỉ theo thời gian. Đặc biệt là thời lượng của đồng hồ Hioki rất cao, người dùng có thể sử dụng đo liên tục trong vòng 120 tiếng đồng hồ.

    Thao tác cắm vị trí các que đúng cách
    Thao tác cắm vị trí các que đúng cách

    Các bước sử dụng đồng hồ Hioki hiệu quả nhất

    Dùng đồng hồ Hioki để đo dòng điện

    Sản phẩm này thường được sử dụng để đo dòng điện 1 chiều hoặc dòng điện xoay chiều.

    Bước 1: Bạn để đồng hồ ở giá trị đo A~ dùng để đo dòng điện xoay chiều và A- để đo dòng điện một chiều.

    Bước 2: Đặt que đen cắm cổng chung COM, que đỏ cắm vào cổng 20A trong trường hợp bạn muốn đo dòng có cường độ lớn cỡ A. Ngược lại, bạn cắm vào cổng mA nếu đo dòng có cường độ nhỏ cỡ mA.

    Bước 3: Bạn cần cắm que đo màu đen vào đầu COM que đỏ vào đầu +

    Bước 4: Tiến hành đặt chuyển mạch của đồng hồ Hioki ở dạng DC mức 250mA.

    Bước 5: Tiến hành tắt nguồn điện của các mạch đang cần đo.

    Bước 6: Bạn cần kết nối que đo màu đỏ của đồng hồ về phía cực dương và que đen về phía cực âm. Bạn cần lưu ý mắc đồng hồ nối tiếp với mạch cần đo.

    Bước 7: Tiến hành bật lại nguồn điện. Sau đó, đọc kết quả hiển thị trên màn hình đồng hồ.

    Đồng hồ Hioki có thiết kế nhỏ gọn
    Đồng hồ Hioki có thiết kế nhỏ gọn

    Sử dụng đồng hồ Hioki để đo điện trở

    Bước 1: Đặt đồng hồ tiêu kia ở thang đo ký hiệu điện trở

    Bước 2: Đặt các que với các màu tương ứng đen/đỏ vào cổng COM và V/ ᘯ. 

    Bước 3: Bạn cắm que đo màu đen vào đầu COM, que màu đỏ vào đầu Dương.

    Bước 4: Đặt hai que đo vào hai đầu điện trở đo bằng phương pháp đo song song.

    Tiến hành đo lại một lần nữa để đảm bảo kết quả là chính xác và đọc kết quả được thể hiện trên màn hình.  Tuy nhiên, trong quá trình đo điện trở bạn cần lưu ý không được đo điện trở khi trong mạch đang có dòng điện. Tuyệt đối không dùng chức năng đo điện trở khi đang ở vị trí thang đo điện áp và dòng điện. Như vậy sẽ làm đồng hồ đo Hioki bị hỏng ngay lập tức Trên đây là một số đặc điểm của đồng hồ đo điện Hioki.

    Bài viết cũng mang đến những hướng dẫn để đo cường độ dòng điện khi sử dụng đồng hồ Hioki. Với những chức năng đo khác bạn vui lòng liên hệ đến website của Super MRO để nhận được những thông tin chính xác nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận