Hướng dẫn sử dụng đồng hồ đo điện nhanh chóng chính xác hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đồng hồ đo điện là một thiết bị không quá xa lạ đối với những người trong ngành kỹ thuật. Tuy vậy, với những người không chuyên chỉ cần sửa chữa đồ điện trong nhà thì nhu cầu sử dụng sản phẩm này cũng là rất lớn. Nếu bạn nằm trong đối tượng đó, hãy cùng Super MRO tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng đồng hồ đo điện qua bài viết dưới đây. 

    Sự cần thiết của việc sử dụng đồng hồ đo điện

    Đồng hồ vạn năng là một sản phẩm sử dụng để đo các chức năng liên quan đến điện. Đa phần các thiết bị này hiện nay đều có ưu điểm thao tác nhanh gọn, và có thể kiểm tra được những loại linh kiện điện tử khác nhau. Đồng thời người sử dụng có thể thấy được sự phóng nạp của tụ điện.  Chức năng chính của thiết bị đồng hồ đo điện chính là khả năng đo điện áp và dòng điện Tuy nhiên nó cũng thường được sử dụng để kiểm tra những thông tin về điện trở và thông mạch, cũng như kiểm tra pin và dây điện.  Những đối tượng có nhu cầu sử dụng đồng hồ đo điện hiện nay là những kỹ sư điện những người có đam mê và theo học ngành kỹ thuật. 

    Các loại đồng hồ đo điện khác nhau sẽ có sự khác biệt khi sử dụng
    Các loại đồng hồ vạn năng khác nhau sẽ có sự khác biệt khi sử dụng

    Ngoài các chức năng chính là đo điện áp đo dòng điện thì các loại đồng hồ còn có những tiện ích khác. Sản phẩm giúp cho những người thợ sửa chữa có được hiệu quả công việc hơn như: Đo tụ điện đo cuộn cảm hoặc dùng sản phẩm này để kiểm tra đi-ôt, transistor.. 

    Hướng dẫn sử dụng đồng hồ đo điện 

    1. Dùng để đo điện trở thao tác thực hiện ra sao

    Bước 1: Cần tiến hành đặt đồng hồ ở chức năng đo điện trở với biểu tượng của điện trở.  Bước 2: Tiến hành sử dụng que đen tắm ở cổng chung COM. Que đỏ được đặt vào cổng V/ Ohm Bước 3 Cắm que đo màu đen vào đầu COM que đo màu đỏ vào đầu dấu cộng của đồng hồ  Bước 4 cần đặt hai que đo của đồng hồ đo vào hai đầu vị trí của điện trở.  Lưu ý: cần chọn thang đo sao cho khi tiến hành đo điện trở xác định được độ lệch của Kim ở khoảng 1/2 giá trị của thang đo. Để đảm bảo chính xác, bạn có thể đo lại nhiều lần và đối chứng kết quả. 

    Các nút bấm với những chức năng riêng biệt
    Các nút bấm với những chức năng riêng biệt

    2. Hướng dẫn sử dụng đồng hồ vạn năng để đo thông mạch

    Chức năng đo thông mạch rất hữu ích và sử dụng rất nhiều trong thực tế. Với chức năng này người dùng có thể kiểm tra công tắc điện hoạt động ra sao dây dẫn còn nguyên vẹn hay không hoặc dùng để kiểm tra dây tóc bóng đèn.  Những thao tác sử dụng chức năng này cũng rất đơn giản:

    • Chuyển chức năng đo sang thang đo X1, với đồng hồ số bạn chuyển sang chế độ đo thông mạch với ký hiệu tương ứng. 
    • Tiến hành đặt hai que đo của đồng hồ vào hai đầu dây dẫn. 
    • Nếu các thiết bị đang trong tình trạng hoạt động tốt đồng hồ sẽ nhảy kim và ngược lại. 

    Cách chọn mua đồng hồ đo điện phù hợp 

    Để có cách sử dụng đồng hồ đo điện chính xác bạn cần tìm mua đúng sản phẩm. Nếu bạn chỉ cần sử dụng với mục đích đơn giản: dùng để đo kiểm tra điện với tần suất không quá liên tục, thì những chiếc Ampe kìm hoặc các loại đồng hồ đo điện bình thường là phù hợp. Với những nhu cầu sử dụng cao hơn bạn có thể tìm đến những chiếc đồng hồ có chức năng chuyên sâu hơn. 

    Cần cắm các đầu điện vào vị trí chính xác
    Cần cắm các đầu điện vào vị trí chính xác

    Ngoài ra, thương hiệu cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm khi tìm mua đến đồng hồ đo vạn năng. Một thương hiệu đồng hồ đo điện nổi tiếng sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng và mang lại sự an toàn khi sử dụng.

    Trên đây là một số thông tin về hướng dẫn sử dụng đồng hồ đo điện của Super MRO. Với những chức năng khác nhau của đồng hồ đo điện, bạn cần phải nắm được những hướng dẫn cơ bản và các lưu ý khi sử dụng. Chúc bạn có những trải nghiệm lý thú khi sử dụng những thiết bị đo vạn năng này.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận