Cách lựa chọn đồng hồ vạn năng cao cấp phù hợp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay việc sử dụng các loại đồng hồ vạn năng cao cấp đã không còn quá xa lạ. Thiết bị này không chỉ dùng để đo những thông số điện áp thông thường như ampe kế vôn kế mà nó còn được người dùng sử dụng để kiểm tra và đo đạc những thông số khác nhau như điện dung, điện trở. Tuy nhiên giữa rất nhiều sản phẩm có chức năng đa dạng sẽ khiến bạn băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những chiếc đồng hồ vạn năng phù hợp. 

    Những thông tin về đồng hồ vạn năng cao cấp bạn cần nắm 

    Đồng hồ vạn năng cao cấp là sản phẩm được trang bị nhiều chức năng và có thể kiểm tra được các mạch điện hoặc mạch điện tử. Trên thị trường có rất nhiều hãng đồng hồ vạn năng, tuy nhiên sản phẩm này sẽ được chia làm hai loại chính dựa vào cấu tạo. Đồng hồ vạn năng điện tử và đồng hồ vạn năng kim. Đối với dạng đồng hồ vạn năng điện tử, sản phẩm có khả năng hiển thị chính xác những thông số về điện dung, tụ điện hoặc điện áp. Sản phẩm đồng hồ vạn năng kim là dòng truyền thống có bộ phận chính hoạt động là gavano kế. 

    Thiết kế nhỏ gọn luôn được người dùng ưu tiên lựa chọn
    Thiết kế nhỏ gọn luôn được người dùng ưu tiên lựa chọn

    Những điểm lưu ý khi lựa mua đồng hồ vạn năng cao cấp

    Như đã phân tích, tính năng của đồng hồ vạn năng sẽ khác nhau từ đó sẽ có mức giá phù hợp. Do vậy bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với ngân sách của mình. Tuy nhiên, sự đảm bảo sản phẩm mang lại sự an toàn và những tính năng cụ thể nhất là những tiêu chí bạn nên quan tâm. Theo đó những yêu cầu chung của một chiếc đồng hồ vạn năng cao cấp cần phải có bao gồm: đo vôn kế, Ohmmeter và ampe kế Tiếp theo đó bạn cần quan tâm đến các thiết kế chất liệu của đồng hồ, tính chính xác màn hình hiển thị, cũng như những chế độ bảo hành khi mua sản phẩm sẽ là yếu tố giúp bạn yên tâm hơn. 

    Một số loại đồng hồ vạn năng cao cấp được ưa chuộng

    Fluke 115 sản phẩm phân khúc giá rẻ

    Đây là dòng đồng hồ cao cấp có thiết kế nhỏ gọn chỉ trong lòng bàn tay do vậy dễ mang theo khi di chuyển. Thiết bị có tính chính xác cao và thân thiện với người dùng. Sản phẩm được rất nhiều đối tượng ưa chuộng từ những người đam mê điện gia đình cho đến những người thợ điện và các kỹ thuật viên. 

     


    Dòng máy Fluke luôn có thiết kế bắt mắt

    Đồng hồ vạn năng Amprobe AM 530 TRMS thiết bị lý tưởng cho dân chuyên nghiệp

    sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất từ những công việc đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. Thiết bị đồng hồ đo này có nhiều tính ưu việt. Nó cho phép kiểm tra điện áp và thuận tiện trong quá trình mắc tụ điện hoặc sửa chữa đường dây kiểm tra cầu chì.. 

    Đồng hồ đo điện Testo 760

    Đây là dòng đồng hồ đo điện vạn năng cao cấp với giải điện áp có thể lên đến 1.000 V, dung lượng có thể lên đến 60000 microfara. Điều này đồng nghĩa với việc đồng hồ đo vạn năng có thể sử dụng trong công nghiệp. Cụ thể như việc xử lý những sự cố trong các hệ thống điện lớn. Với sản phẩm này người dùng cũng có thể đo nhiệt độ, Tuy nhiên cần thêm bộ chuyển đổi cặp nhiệt điện loại K và đầu dò nhiệt độ. 

    Testo là dòng đồng hồ đo điện được ưa chuộng trong thời gian gần đây
    Testo là dòng đồng hồ đo điện được ưa chuộng trong thời gian gần đây

    Mini Extech đồng hồ vạn năng đến từ thương hiệu Mỹ được ưa chuộng 

    Mini Extech là sản phẩm tích hợp tính năng phát hiện điện áp mà không cần phải tiếp xúc. Bên cạnh đó, đồng hồ có chức năng nhận thang đo khả năng đo điện áp lớn và dòng điện cao. Một ưu điểm của loại đồng hồ đo này là giá thành không quá cao mà chất lượng ổn định, có thể được xem là một món hời cho những người thợ điện. 

    Bài viết trên vừa tổng hợp một số thông tin về cách lựa chọn loại đồng hồ đo vạn năng cao cấp. Một số mẫu đồng hồ được ưa chuộng hiện nay cũng giúp cho bạn có những sự lựa chọn hữu ích.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận