Thao tác sử dụng đồng hồ vạn năng Sanwa có khó không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đồng hồ vạn năng Sanwa là sản phẩm của thương hiệu đến từ Nhật Bản, xuất hiện đã từ lâu trên thị trường Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ nhưng đã khẳng định được chất lượng của mình trong việc kiểm tra sửa chữa điện. Vậy thao tác sử dụng đồng hồ vạn năng sanwa có dễ không, cùng MRO tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

    Những ưu điểm của việc sử dụng đồng hồ vạn năng Sanwa

    Giá thành rẻ chính và ưu điểm đầu tiên của dòng đồng hồ đo điện này. Đây là sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ nên đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng trên thị trường. Tuy vậy, những chức năng cần có của một đồng hồ đo điện đều được thể hiện đầy đủ trong sản phẩm này.

    Đồng hồ Sanwa có rất nhiều mẫu mã khác nhau
    Đồng hồ Sanwa có rất nhiều mẫu mã khác nhau

    1. Đồng hồ đo đảm bảo được tính an toàn điện năng

    Sản phẩm này đạt chuẩn quốc tế ACS về mức độ an toàn điện cho hoạt động. Quá trình thao tác và kiểm tra điện và các dụng cụ điện trong gia đình luôn mang đến sự yên tâm khi sử dụng loại đồng hồ này. Ngoài ra, một ưu điểm của loại đồng hồ này chính là khả năng đo điện áp lớn. Chức năng đo điện của loại đồng hồ sanwa không thua kém gì những thiết bị đo điện áp khác. Cụ thể sản phẩm có thể đo dòng điện áp xoay chiều lên đến 1000v. Đo dòng điện một chiều 750v đồng thời có thể kết hợp với các đầu dò HV tùy chọn. Thêm vào đó là khả năng kiểm tra nhiệt độ lên đến 400 độ C. Chức năng đo điện trở và điện dung của máy cũng được đánh giá cao.

    2. Chế độ hiển thị của màn hình LCD có được sự sắc nét cao

    Đồng hồ đo điện được trang bị màn hình LCD sắc nét Có thể hiển thị lên đến 4.000 số số màn hình có độ phân giải lớn người dùng có thể quan sát kết quả một cách dễ dàng đồng thời có thể nắm được những tình trạng hiện tại của thiết bị ra sao để có thể hạn chế được những rủi ro phát sinh.

    Cấu tạo chung của một loại đồng hồ vạn năng Sanwa
    Cấu tạo chung của một loại đồng hồ vạn năng Sanwa

    3. Sản phẩm có thiết kế thông minh

    Đồng hồ đo điện được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp. Từ đó người dùng có thể yên tâm sử dụng trong quá trình làm việc  có xuất hiện những tác động mạng và va đập.

    Cách thức vận hành thiết bị đồng hồ vạn năng sanwa

    Đồng hồ vạn năng Sanwa có nhiều chức năng khác nhau, phù hợp với những nhu cầu thực tế:

    1. Chức năng đo dòng điện là phổ biến khi sử dụng đồng hồ vạn năng Sanwa

    Để thực hiện chức năng này bạn để đồng hồ ở chế độ thang đo A~. Đặt que đen cắm cổng chung COM. Que đỏ cắm vào cổng 20 Ampe. Que đo màu đen cần cắm vào đầu c o m qua đo màu đỏ vào cực dương. Đặt chế độ chuyển mạch của đồng hồ ở thang DC 250 mA. Tiến hành tắt nguồn điện của các mạch. Tiến hành đặt que đo màu đỏ của đồng hồ đo về phía cực dương, que đo màu đen về phía cực âm. Sau đó, bật lại điện cho mạch thí nghiệm để đọc kết quả đo.

    Những nút hiển thị trên màn hình cần lưu ý
    Những nút hiển thị trên màn hình cần lưu ý

    2. Chức năng đo điện áp của đồng hồ vạn năng sanwa

    Để thực hiện thao tác này bọc bạc đồng hồ sanwa ở thang V~. Que đen được cắm ở cổng COM. Que đỏ cắm vào cổng đo điện áp biểu tượng là V hoặc Ohm.

    3. Chức năng đo thông mạch của đồng hồ vạn năng Sanwa

    Đồng hồ sanwa có thể được sử dụng để kiểm tra khả năng thông mạch. Cần cắm các loại que của đồng hồ ở những vị trí thích hợp. Để thai que đo chạm vào đoạn mạch cần kiểm tra chức năng thông mạch. Nếu như đồng hồ có phát ra tiếng kêu tức là đoạn mạch nó đã được thông. Đây là thương hiệu đồng hồ đến từ Nhật Bản được thành lập vào năm 1941. Hiện nay các dòng sản phẩm của hãng này có mặt hầu hết trên thế giới về sản phẩm này là một trong những loại đồng hồ tiêu biểu của hãng được rất nhiều thợ điện và kỹ sư tin tưởng lựa chọn là người bạn đồng hành. Khi sử dụng thiết bị này quá trình làm việc của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Trên đây là một số ưu điểm của loại đồng hồ vạn năng Sanwa. Có thể thấy: chức năng đo điện đa dạng và giá cả phù hợp là một trong những tiêu chí sẽ nhận được đánh giá cao từ phía người sử dụng. Bạn có thể ghé đến Website để tìm hiểu thêm những thông tin về loại dụng cụ đo điện này.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận