Đồng hồ vạn năng Fluke ưu điểm và cách sử dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đồng hồ vạn năng Fluke là một trong những thiết bị chuyên dụng với khả năng đa dạng của mình. Nó giúp ích cho rất nhiều công việc của người thợ điện như đo điện áp, kiểm tra đi ốt, đo điện trở... Vậy sản phẩm này có những ưu điểm gì và cách sử dụng ra sao cùng MRO tìm hiểu thêm. 

    Các thông số kỹ thuật điện cơ bản của đồng hồ vạn năng Fluke 

    Nhiệt độ phù hợp cho đồng hồ vạn năng có thể hoạt động tốt là không đến 40 độ C. Do vậy, chúng ta cần lưu trữ và bảo quản đồng hồ ở nhiệt độ thích hợp từ -30 độ C đến 60 độ C. Điện áp có thể đo khi sử dụng đồng hồ vạn năng là 1000 V. Dòng điện phù hợp là AC / DC: 10A. Điện trở có thể đo khi sử dụng đồng hồ là 500 m@. Bên cạnh đó, chức năng đo nhiệt độ của đồng hồ ở -40 độ C và 260 độ C. 

    Đồng hồ đa năng kèm theo những phụ kiện đa dạng
    Đồng hồ đa năng kèm theo những phụ kiện đa dạng

    Những đặc điểm đặc trưng của đồng hồ vạn năng Fluke

    Ngoài những chức năng chung, đồng hồ vạn năng Fluke được thiết kế để có những tính năng riêng biệt như: Đồng hồ có bộ lọc thông thấp để có thể đo được điện áp và tần số trên các hệ thống bị nhiễu điện. Việc sử dụng phép đo thu rms làm tăng độ chính xác của việc đọc số AC. Độ chính xác cao của Fluke cũng nhận được sự đánh giá cao khi nó ở mức sai số 0,05%. Ngoài ra, đồng hồ lúc còn được thiết kế chế độ trục cực đại và chế độ tương tác để có thể loại bỏ được điện trở của thiết bị đặc biệt là dây đo. 

    đồng hồ đo điện có màn hình LCD có khả năng lưu trữ số lớn
    Đồng hồ đo điện có màn hình LCD có khả năng lưu trữ số lớn

    Một ưu điểm nổi trội của dòng đồng hồ đo điện Fluke là màn hình LCD với khả năng lưu trữ số lớn. Cụ thể với 20.000 chữ số lẻ có độ phân giải cao và hiển thị dữ liệu một cách rõ ràng. Chế độ hiển thị của máy thông minh: dưới dạng biểu đồ dạng thanh hoặc giá chỉ số nhận được sự hài lòng của người dùng. Hơn nữa sản phẩm có thiết kế nút bấm nên thao tác dễ dàng, ngay cả khi người thợ sử dụng các loại găng tay dày.  Các thông tin chi tiết về quy cách đóng gói đồng hồ vạn năng Fluke: Một bộ sản phẩm đồng hồ vạn năng lúc đầy đủ bao gồm các loại Raider màu đỏ đen cặp nhiệt điện loại K kẹp cá sấu các loại cặp đầu dò bộ phích cắm Amp, pin. Do vậy, bạn có thể kiểm tra vào những yếu tố này để lựa chọn những sản phẩm chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể dựa trên việc kiểm tra phụ kiện để biết được sản phẩm mình đang mua có đảm bảo là hàng chính hãng Fluke hay không. 

    Làm thế nào để đo được dòng điện bằng đồng hồ Fluke 

    Có rất nhiều cách để có thể đo dòng điện bằng đồng hồ Fluke:  Bạn có thể sử dụng thang đo dòng để đo dòng điện. Để thực hiện được thao tác này bạn đặt đồng hồ lúc vào thang đo dòng điện ở mức cao nhất. Cần đặt que của đồng hồ nối tiếp với tải, có nghĩa là quê đỏ về chiều dương qua đêm cắm về chiều âm. 

    sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn có thể thích ứng với nhiều vị trí trong không gian
    Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn có thể thích ứng với nhiều vị trí trong không gian

    Hướng dẫn sử dụng thang đo điện trở với đồng hồ Fluke

    Bước 1: Để thang đo của đồng hồ lúc về chức năng đo điện trở.  Bước 2: Tiến hành chậm hai que đo của đồng hồ để đồng hồ ở vạch số 0 ohm. Với thao tác đo, bạn cần đặt que đo của hai đầu điện trở tiến hành đọc chỉ số hiển thị trên thang đo, giá trị đo được sẽ được tính bằng chỉ số thang đo x. Bạn phải chờ kim thang đo báo gần vị trí giữa vạch chỉ số để có được độ chính xác. Không nên đọc trị số đo khi kim đang có sự dao động. Trên đây là một số thông tin về đồng hồ vạn năng Fluke - Một trong những dòng sản phẩm đo điện nhận được sự đánh giá cao của những người thợ có kinh nghiệm. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chọn mua sản phẩm đo điện này.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận