Có nên áp dụng cách khoan tường không cần máy khoan?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nhiều người dùng thắc mắc cách khoan tường không cần máy khoan như thế nào khi chưa có đầy đủ dụng cụ máy khoan? Liệu có nên áp dụng cách khoan tường không cần máy khoan này hay không? Mọi thắc mắc nêu trên sẽ được Super MRO giải đáp cụ thể ở nội dung bài viết dưới đây.

    Hướng dẫn cách khoan tường không cần máy khoan

    Để thực hiện cách khoan tường không cần máy khoan, bạn cần tiến hành theo các bước hướng dẫn dưới đây.

    cach-khoan-tuong-khong-can-may-khoan-1

    Hướng dẫn cách khoan tường không cần máy khoan

    Bước 1: Lựa chọn mũi vít phù hợp

    Đầu tiên chúng ta cần chọn loại vít phù hợp cho từng loại công trình như tường gạch, tường thạch cao hoặc tường bê tông. Bởi độ cứng của các loại tường nêu trên sẽ khác nhau nên loại ốc vít sử dụng cũng cần tương ứng.

    • Tường thạch cao nên dùng loại vít neo nhựa giãn nở và treo các đồ vật trọng lượng < 9kg. Ngoài ra, người dùng nên dùng thêm ốc vít để tăng độ chắc chắn và khả năng nâng đỡ của vít khi treo đồ có trọng lượng trên 9kg.
    • Tường đá nên lựa chọn vít neo có ren để treo vật dụng < 9kg và dùng ốc vítđể treo vật > 9kg.
    • Tường bê tông nên chọn loại vít có độ cứng lớn chất liệu thép không gỉ hoặc thép cacbon màu xanh lam có lớp chống ăn mòn. Ngoài ra cần chọn vít có phần đầu có rãnh tương thích chụp vít tạo sự ăn khớp.

    Bước 2: Lựa chọn tuốc nơ vít thích hợp

    Trong cách khoan tường không cần máy khoan, bạn cần chọn tuốc nơ vít thích hợp để thao tác tạo lỗ thí điểm lắp vít vào. Cụ thể bạn cần chọn loại tua vít có phần đầu vừa vặn so với đầu vít. Đầu của tuốc nơ vít cần được lấp đầy hoàn toàn phần lõm. Chọn kích thước phần đầu tuốc nơ vít phù hợp với đường kính của đầu vít.  

    Bước 3: Tạo lỗ thí điểm thủ công

    Bước tiếp theo, bạn cần tạo một lỗ thí điểm thủ công trước khi lắp vít vào thông qua việc dùng chiếc búa và chiếc đinh nhỏ. Lỗ tạo dấu này giúp quá trình trình vặn vít diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn. Đặc biệt tạo lỗ thí điểm sẽ giúp bạn giữ vít ở đúng vị trí và ở vị trí thẳng hàng khi thao tác.

    Tiếp đó, bạn xoay tua vít vào lỗ thí điểm sao cho lỗ thí điểm càng sâu hơn. Tua vít càng dài, lỗ thí điểm càng sâu hơn và cần phù hợp chiều dài của vít.

    cach-khoan-tuong-khong-can-may-khoan-2

    Cách tạo lỗ thí điểm thủ công 

    Bước 4: Thực hiện bắt vít vào tường thủ công

    Cách khoan tường không cần máy khoan đối với tường thạch cao, tường đá hay tường bê tông giống nhau. Bạn cần phải cầm tua vít chắc chắn, sau đó đặt đầu của tua vít vào rãnh trên đầu vít. Thực hiện đặt con vít vào lỗ thí điểm và vừa ấn vừa xoay tuốc nơ vít vào sâu bên trong. 

    Công việc thực hiện này có thể mất khá nhiều thời gian và công sức của bạn nếu thực hiện thủ công. Như vậy, bạn đã hoàn tất việc khoan tường mà không dùng máy khoan nêu trên.

    Các lưu ý khi tiến hành bắt vít vào tường

    Bạn đã biết cách khoan tường không cần máy khoan nêu trên nhưng để đảm bảo công việc thuận tiện nhất nên chú ý các điều sau:  

    • Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như khẩu trang, kính mắt, găng tay,... khi thực hiện thao tác để tránh bụi tường bay vào mắt mũi và hạn chế đau mỏi tay khi làm việc.
    • Cần phủ kín các đồ đạc gần khu vực khoan trước khi bắt vít để tránh bụi bẩn bám vào.
    • Sau khi làm việc xong nên thực hiện vệ sinh sạch sẽ công cụ làm việc và bảo quản khô ráo để đảm bảo độ bền bỉ.

    Liệu có nên khoan tường nhưng không sử dụng máy khoan hay không?

    Bạn có nên áp dụng cách khoan tường không cần máy khoan hay không? Khoan tường mà không sử dụng các loại máy khoan hỗ trợ sẽ vô cùng bất tiện. Cách sử dụng tua vít đóng tường khá nguy hại và chỉ là giải pháp tạm thời. Bởi nếu bạn dùng lực đóng mạnh sẽ gây vỡ gạch, vỡ mảng tường hay gây biến dạng bề mặt thi công. Ngoài ra, lỗ đục rất khó tròn đẹp, không thẳng hướng và khó có đường kính đạt chuẩn được.

    cach-khoan-tuong-khong-can-may-khoan-3

    Sử dụng máy khoan tường là giải pháp hữu ích nhất 

    Trên đây là hướng dẫn cho bạn cách khoan tường không cần máy khoan. Tuy nhiên, chúng ta nên hạn chế áp dụng biện pháp này mà nên nhờ sự hỗ trợ của máy khoan. Vui lòng liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888 để được tư vấn về máy khoan.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận