Cấp trượt máy khoan là gì? Sự quan trọng và các lưu ý

  • 0 bình luận

Mục lục

    Một trong các thông số cơ bản của máy khoan là cấp độ trượt. Vậy cấp trượt máy khoan là gì? Đây là mức mô men xoắn làm việc của máy khoan pin trên vật liệu. Vậy cấp trượt máy khoan có quan trọng không? Cần lưu ý gì khi sử dụng cấp trượt máy khoan? Cùng Super MRO tìm hiểu về cấp trượt máy khoan là gì qua nội dung dưới đây. 

    Cấp trượt máy khoan là gì?

    Cấp độ trượt của máy khoan là mức mô men xoắn khi làm việc trên vật liệu của khoan pin. Mỗi dòng sản phẩm máy khoan sẽ có các cấp độ trượt khác nhau tương ứng. Cấp trượt sẽ đi kèm theo lực xoắn với đơn vị tính là Nm. 

    cap-truot-may-khoan-la-gi-1

    Cấp trượt máy khoan là mức mô men xoắn khi làm việc trên vật liệu

    Khi người dùng sử dụng máy ở cấp trượt có mô men xoắn cố định nào đó thì chỉ có thể vít ốc ở mức mô men xoắn đó. Nếu thực hiện lực siết lớn hơn, cấp trượt sẽ phát huy tác dụng bằng cách dừng lại lực siết để đầu vặn vít không bị tòe. Vít càng dài thì lực siết cần càng lớn và cấp độ trượt càng cao. Bên cạnh đó, các dòng máy khoan đều có công tắc đảo chiều giúp lấy mũi vít ra nhanh chóng và dễ dàng.

    Đây là thông số quan trọng xuất hiện ở chế độ vặn vít của dòng máy khoan pin. Do vậy, để sử dụng máy khoan hiệu quả chúng ta cần biết cấp trượt máy khoan là gì nêu trên.

    Sự quan trọng của cấp trượt máy khoan

    Cấp trượt máy khoan có quan trọng hay không? Cấp trượt máy khoan giúp thể hiện mức mô men xoắn của máy khoan trên vật liệu và có tác dụng bảo vệ đầu vặn vít khi thiết bị hoạt động quá lực siết cho phép. Cụ thể tầm quan trọng của cấp trượt máy khoan như sau: 

    Bảo vệ đầu tuốc nơ vít không bị tòe

    Độ trượt của mũi khoan cực kỳ quan trọng với dòng máy khoan pin với chức năng bảo vệ các đầu vít thiết bị. Khi người dùng đặt mức độ trượt cho máy khoan là 20Nm thì chúng ta chỉ vặn được vít với mức mômen đó. 

    Nếu người dùng vặn vít lên bề mặt cứng hơn cùng lực nhiều hơn mức mô men xoắn trên thì lực siết sẽ dừng lại. Nhờ đó giúp đảm bảo đầu vít của máy không bị bung ra ngoài, không gây ảnh hưởng tính thẩm mỹ của bề mặt vật liệu vặn vít.

    Nâng cao hiệu quả hoạt động của máy khoan

    Ngoài ra, lợi ích tiếp theo khi sử dụng cấp trượt máy khoan là gì? Mức độ trượt của mũi khoan còn có công dụng đảm bảo hoạt động hiệu quả công việc chế độ khoan vặn vít. Khi máy khoan hoạt động, mức độ trượt của máy kết hợp với tốc độ không tải, tốc độ điều chỉnh để người dùng thao tác chính xác.

    cap-truot-may-khoan-la-gi-2

    Cấp trượt máy khoan giúp người dùng thao tác chính xác 

    Những lưu ý nào cần biết khi sử dụng cấp trượt máy khoan

    Cần lưu ý những gì khi sử dụng cấp trượt máy khoan? Cấp độ trượt là tính năng đặc biệt được tích hợp trên máy khoan pin cầm tay, trong đó thường những dòng máy khoan điện sẽ không có.

    Người dùng cần sử dụng đúng cách để thông số cấp trượt phát huy công dụng hiệu quả nhất. Cụ thể, các lưu ý cần thiết khi sử dụng cấp trượt máy khoan pin như sau:

    • Người dùng cần điều chỉnh cấp độ trượt phù hợp với loại mũi vít và độ cứng bề mặt vật liệu. Ngoài ra, tránh để cấp trượt nhẹ, mạnh hơn yêu cầu thực tế sẽ gây ảnh hưởng bề mặt vật liệu và năng suất làm việc thiết bị.
    • Khi đạt mức cấp trượt tối đa thì bạn nên để máy khoan pin dừng lại hoặc điều chỉnh mức lực siết thích hợp nhất.
    • Không thực hiện thao thao tác xoay vòng điều chỉnh cấp trượt quá liên tục trong thời gian dài. 

    Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online chất lượng hàng đầu

    Bạn đang muốn tìm mua máy khoan pin có các cấp trượt đáp ứng nhu cầu công việc? Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online là lựa chọn hợp lý nhất dành cho quý khách. Nơi đây cung cấp đa dạng các loại máy khoan pin đáp ứng mọi nhu cầu người dùng. 

    cap-truot-may-khoan-la-gi-3

    Mua máy khoan chính hãng tại Super MRO

    Đặc biệt, chính sách bán hàng ưu việt, giá bán hợp lý và chất lượng sản phẩm đảm bảo giúp khách hàng yên tâm hơn. Bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn cấp trượt máy khoan là gì, tầm quan trọng và lưu ý khi dùng cấp trượt máy khoan. Vui lòng liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888 để chọn mua sản phẩm.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận