Sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan cầm tay - Cách đảo chiều máy khoan tay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đối với máy khoan cầm tay thì bộ phận công tắc đảo chiều rất thường hay sử dụng. Dựa vào sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan giúp chúng ta vận hành thiết bị hiệu quả, đúng cách. Công tắc đảo chiều giúp bạn có thể lựa chọn chiều quay của mũi khoan đáp ứng nhu cầu công việc. Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức hữu ích nhất về sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan.

    1. Tìm hiểu công tắc đảo chiều máy khoan

    Công tắc đảo chiều là nút tính năng cho phép bạn lựa chọn chiều quay của mũi khoan đáp ứng nhu cầu công việc. Chúng ta sử dụng sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan để thực hiện tháo mở ốc vít, khắc phục sự cố kẹt mũi khoan,…

    Sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan cầm tay - Cách đảo chiều máy khoan tay

    Công tắc đảo chiều máy khoan

    Công tắc đảo chiều được thiết kế trên thân máy khoan. Nút công tắc này có kiểu dáng và đặt ở vị trí khác nhau tùy theo từng thương hiệu sản phẩm. Tuy nhiên chức năng của công tắc đảo chiều này là tương đồng nhau ở các loại máy khoan cả máy khoan điệnmáy khoan pin.

    2. Ứng dụng công tắc đảo chiều máy khoan

    Ứng dụng sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan như thế nào để đảm bảo hiệu quả hoạt động? Công tắc đảo chiều có tác dụng kích hoạt tính năng đảo chiều của máy khoan. Đây là ứng dụng được sử dụng khá thông dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sau:

    a. Sử dụng công tắc đảo chiều để giúp vặn, mở ốc vít dễ dàng

    Sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan? Sử dụng công tắc đảo chiều máy khoan giúp việc vặn vít vào và tháo vít ra thuận tiện hơn. Người dùng chỉ cần gạt nhẹ công tắc đảo chiều để mũi khoan quay ngược chiều lại giúp thao tác tháo vít ra dễ dàng, nhanh gọn.

    b. Khắc phục tình trạng mũi khoan bị kẹt 

    Hiểu rõ sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan giúp bạn khắc phục tình trạng kẹt mũi khoan. Trường hợp này thường xảy ra khi thao tác trên bề mặt vật liệu cứng. Khi đó bạn sẽ tốn nhiều công sức khi dùng kìm kéo mũi khoan ra. Thậm chí có thể làm hư hỏng hay phá vỡ lỗ khoan, gây mất thẩm mỹ. 

    Ngoài ra khi kéo mũi khoan bằng kìm có thể gây gãy mũi khoan nếu không cẩn thận. Do đó, cần hiểu sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan để sử dụng. Người dùng có thể dùng công tắc đảo chiều máy khoan để khắc phục tình trạng này. Bạn chỉ cần trượt công tắc đảo chiều theo chiều ngược lại là hoàn toàn tháo được mũi khoan ra dễ dàng.

    so-do-cong-tac-dao-chieu-may-khoan-2

    Hiểu rõ sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan giúp bạn xử lý tình trạng kẹt mũi khoan tốt

    c. Khóa trục quay máy khoan

    Một ứng dụng tiếp theo của sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan là dùng để khóa trục quay. Cụ thể việc khóa trục quay có mục đích là cố định, thắt chặt máy khoan không để máy quay khi bạn thay thế hay sửa chữa mũi khoan. Đây là ứng dụng khá hữu ích của công tắc đảo chiều trên máy khoan.

    3. Cách đảo chiều máy khoan tay và lưu ý cần biết

    Hiểu rõ sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan giúp bạn sử dụng các tính năng dễ dàng. Trên các dòng máy khoan điện, khoan pin thường có nút đảo chiều trên thân máy, bạn chỉ cần trượt nút đảo chiều trên máy khoan theo hướng mong muốn. Hướng bạn trượt là xuôi hay ngược tùy vào mẫu máy khoan, thương hiệu máy khoan đang sử dụng.

    Đây là chức năng khá phổ biến ở nhiều dòng máy khoan đa năng hiện nay. Tính năng đảo chiều máy khoan này được sử dụng khá nhiều trong các trường hợp tháo mũi khoan đi quá sâu vào bên trong bề mặt vật liệu, mũi khoan bị kẹt…

    Lưu ý, người dùng chỉ chọn điều chỉnh công dụng công tắc đảo chiều máy khoan khi thiết bị dừng hoạt động. Người dùng không thao tác đảo chiều máy khoan trong quy trình máy khoan đang chạy sẽ cực kỳ nguy hiểm.

    4. Kết luận chung

    Nếu bạn muốn chọn mua các sản phẩm máy khoan phù hợp với mục đích sử dụng, hãy lựa chọn địa chỉ uy tín. Trong đó, Super MRO được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi chất lượng sản phẩm và giá cả hợp lý.

     

    Mua máy khoan chính hãng tại Super MRO

    Bài viết giới thiệu những thông tin cơ bản về sơ đồ công tắc đảo chiều máy khoan cầm tay. Công tắc đảo chiều máy khoan là bộ phận vô cùng hữu ích cho người dùng khi vận hành thiết bị. Nếu bạn cần tư vấn lựa chọn các dòng máy khoan chất lượng tốt, hãy liên hệ hotline 024 2224 8888 của Super MRO để được tư vấn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận