Khi máy khoan pin không chạy thì cần làm gì?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trên thực tế, khi bạn sử dụng máy khoan pin của các thương hiệu trên thị trường dù có nổi tiếng đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ có những lúc gặp sự cố như máy khoan pin không chạy, máy khoan chập chờn. Vậy thì máy khoan pin thường có những sự cố gì và cách xử lý chúng ra sao? Hãy cùng Super MRO tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Kiểm tra motor trong máy khoan

    Trong trường hợp khi bạn sử dụng máy khoan pin không chạy, bạn cần kiểm tra motor và xem xét tình hình motor của máy đang trong trạng thái như thế nào? Nếu khi bạn đang sử dụng máy có mùi khét hay bốc khói thì ngay lập tức bạn phải tắt máy bởi rất có thể đây là dấu hiệu của hiện tượng cháy motor.

    Kiểm tra motor khi máy khoan pin không chạy

    Kiểm tra motor khi máy khoan pin không chạy

    Bạn cần kiểm tra cẩn thận phần dây đồng của máy, kiểm tra cách lắp đặt pin đã đúng hay chưa? Nếu lõi dây đồng bị cháy thì bạn phải thay một lõi dây mới để máy khoan pin có thể hoạt động bình thường.

    Khi máy khoan có bất cứ vấn đề gì cách tốt nhất bạn cần mang máy đến các cửa hàng và trung tâm bảo hành chính hãng để được bảo hành và sửa chữa tốt nhất.

    Giảm áp lực khi dùng máy khoan

    Sau một thời gian sử dụng máy khoan nếu bạn không kiểm tra, bảo dưỡng thì gây áp lực và hỏng một số bộ phận.

    Máy khoan pin hết chổi than

    Trong quá trình vận hành máy, chổi than thường xảy ra các tình trạng hao mòn chổi than, hết chổi than… dẫn đến máy khoan pin không chạy, làm cho công việc bị gián đoạn ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả công việc.

    Bởi khi hết chổi than động cơ sẽ ngừng hoạt động vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra máy khoan pin để có thể kịp thời phát hiện kịp thời và thay chổi than mới để đảm bảo hiệu suất làm việc. Nếu nhấn cò máy khoan pin không chạy thì có lẽ máy của bạn đã bị mòn chổi than. Lúc đó bạn cần dừng hoạt động máy lại để tránh làm hỏng động cơ.

    Khi chổi than hết, khả năng truyền điện sẽ kém hơn, công suất và năng suất làm việc không cao, động cơ của máy sẽ hoạt động kém, dễ hư hỏng nguy cơ khiến động cơ của máy chết.

    Máy khoan pin không chạy do hết chổi than

    Máy khoan pin không chạy do hết chổi than

    Máy khoan bị cháy, chai pin

    Máy khoan pin không chạy nguyên nhân có thể do máy khoan bị cháy, chai pin. Máy khoan đã được sử dụng trong thời gian dài nhưng không được bảo dưỡng cẩn thận hoặc mua nhầm hàng nhái, kém chất lượng dẫn đến pin bị cháy, chai pin.

    Dù nguyên nhân nào đi chăng nữa thì khi pin có vấn đề bạn cũng cần kiểm tra và thay pin mới. Bạn phải tìm hiểu kỹ và chọn loại pin phù hợp, loại pin tốt, chính hãng.

    Cách sửa chữa máy khoan pin không chạy tại nhà

    Có rất nhiều lỗi khiến máy khoan pin không chạy ví dụ như máy hết chổi than, hỏng motor… Dưới đây là một số cách sửa chữa máy khoan pin không chạy tại nhà.

    Trường hợp máy khoan pin không chạy do hết chổi than

    Nếu bạn đang gặp phải trường hợp máy khoan pin không chạy thì có thể máy khoan pin của bạn đang hết chổi than. Chổi than là bộ phận quan trọng của máy khoan vì nếu chổi than bị hết thì máy khoan pin không chạy.

    Cách xử lý trường hợp máy khoan hết chổi than rất đơn giản, bạn chỉ cần thay chổi than mới. Lưu ý chọn chổi than phù hợp với máy để hiệu suất làm việc của máy tốt nhất. Bạn không được tự ý cho chổi than của máy này lắp vào máy khoan khác. Bạn cần phải thường xuyên kiểm tra chổi than của máy tránh để chổi than bị mòn và hư hỏng.

    Trường hợp máy khoan pin không chạy do cháy pin, không đúng pin

    Pin là nguồn năng lượng chính cho máy nếu pin bị hư hỏng sẽ khiến máy không thể hoạt động được làm ảnh hưởng đến công việc.

    Máy khoan pin không chạy do cháy pin

    Máy khoan pin không chạy do cháy pin

    Đối với trường hợp này sẽ khiến máy khoan pin không chạy. Do vậy bạn cần thay pin mới hoặc pin đúng với dòng máy. Khi thay pin mới, bạn cũng cần chọn đúng pin có nguồn điện áp phù hợp với máy và hàng chính hãng chất lượng để năng suất làm việc luôn đạt hiệu quả cáo nhất.

    Trên đây là những chia sẻ hữu ích giúp bạn hiểu được lý do vì sao máy khoan pin không chạy và một số cách đơn giản khắc phục tại nhà. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc về các vấn đề của máy khoan thì hãy đến với Super MRO chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đó.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận