4 việc cần làm gì khi chọn mua máy khoan pin đảm bảo chất lượng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan pin là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì tính tiện dụng, dễ dùng và đặc biệt phù hợp với những công việc khoan đòi hỏi sự linh hoạt. Bạn đang muốn sở hữu công cụ hữu ích này? Vậy thì đừng ngần ngại tìm hiểu bài viết dưới đây trước khi quyết định mua máy khoan pin nhé.

    Máy khoan pin là gì?

    Máy khoan pin là thiết bị khoan sử dụng điện áp một chiều được cung cấp năng lượng từ pin sạc đi kèm theo máy. Thông thường, các loại máy khoan pin có thiết kế tương đối nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp người dùng dễ dàng, thuận tiện thao tác ở những môi trường làm việc chật hẹp, ở trên cao hoặc những nơi không có nguồn điện. Một số máy khoan pin cũng hỗ trợ các chức năng khác như vặn vít, đục,… nên rất đa năng và thuận tiện cho người sử dụng.

    may-khoan-pin-1

    Máy khoan pin sử dụng tiện lợi

    Nhờ có tính tiện dụng, công suất và khả năng làm việc tương đối tốt mà máy khoan pin được sử dụng ở nhiều môi trường làm việc với những công việc khác nhau như trong các hộ gia đình, trong công xưởng, tiệm sửa chữa hay ngành xây dựng,...

    Những việc cần làm khi chọn mua máy khoan pin

    Xác định mục đích sử dụng máy khoan pin

    Xác định rõ mục đích sử dụng trước khi mua giúp bạn lựa chọn được đúng loại máy khoan pin phù hợp nhất với nhu cầu và môi trường làm việc. Nhờ đó, chất lượng công việc được đảm bảo, cũng như giữ cho máy luôn hoạt động tốt, sử dụng lâu dài. Ví dụ, với việc khoan tường, bạn nên chọn những dòng máy khoan động lực có công suất lớn; với việc khoan gỗ, kim loại hay bắt vít thì bạn có thể lựa chọn một chiếc máy đa năng có cả khoan và vặn vít giúp hoàn thành công việc nhanh, dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

    Tìm hiểu các thông số kỹ thuật của máy khoan pin

    Các thông số kỹ thuật cung cấp cho người dùng cái nhìn về công suất và khả năng làm việc của máy khoan pin. Trong đó, bạn nên chú ý đến các thông số sau:

    may-khoan-pin-2

    Máy khoan pin có khả năng hoạt động vượt trội

    • Pin máy: Điện áp càng cao thì công suất khoan càng lớn để khoan được trên các vật liệu có độ cứng cao. Ví dụ: khi khoan trên tường, gỗ, kim loại, nên chọn điện thế pin lớn hơn 12V, tốt nhất là 18V.
    • Năng lượng va đập: Đây là thông số thể hiện việc máy khoan pin khoan được trên những loại vật liệu nào. Ví dụ: máy khoan búa với mức năng lượng 2-4J sẽ phù hợp cho những công việc khoan trên chất liệu vừa và cứng; máy khoan đục bê tông hạng nặng thì cần từ 5J trở lên.
    • Momen: Thể hiện sức xoắn của công cụ khoan, mô men xoắn càng cao thì quá trình khoan càng nhanh chóng..
    • Tốc độ khoan (số vòng quay trên mỗi phút): Là thông số thể hiện tốc độ không tải. Thông thường các công việc khoan, bắt vít đơn giản nên chọn dòng máy có tốc độ khoan từ 1.100 - 2.800 RPM và với các công việc khoan nặng thì chọn từ 1.000 RPM.
    • Đầu cặp: Phần đầu giữ khoan hoặc đầu vít. Căn cứ vào đầu cặp để chọn được mũi khoan phù hợp cho máy.
    • Tính năng hỗ trợ máy khoan pin: Đối với máy khoan pin bạn nên chú ý thêm các chức năng tích hợp hỗ trợ bảo vệ pin như: bảo vệ quá tải và xả cạn, không bị phóng điện…

    Tìm kiếm máy khoan pin của các thương hiệu uy tín

    Lựa chọn các dòng máy khoan pin từ các thương hiệu uy tín, nổi tiếng đã được nhiều gia đình và các thợ sửa chữa chuyên nghiệp trên thế giới tin dùng giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu công việc, ví dụ như: máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Makita...

    Tìm hiểu chế độ bảo hành và phụ kiện đi kèm

    Việc tìm hiểu kỹ các yêu cầu, quy định về sản phẩm khi muốn nhận được bảo hành, chính sách bảo hành, thời gian bảo hành, các trung tâm, cơ sở bảo hành của hàng là điều cần thiết, tránh việc bị động khi gặp sự cố, trục trặc kỹ thuật sau này. Thông thường, máy khoan pin sẽ có thời gian bảo hành khoảng từ 6 đến 12 tháng.

    may-khoan-pin-3

    Máy khoan pin có chế độ bảo hành dài lâu

    Ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có phụ kiện đi kèm có thể giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng, sửa chữa và giúp công việc của bạn được thực hiện thuận lợi hơn.

    Kết luận

    Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc máy khoan pin. Hy vọng rằng qua đây, bạn sẽ tìm mua được một chiếc máy khoan pin phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu sử dụng của bản thân. Nếu bạn đang lo lắng vấn đề mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, muốn tìm một địa chỉ uy tín cung cấp hàng chính hãng chất lượng cao thì Super MRO là địa chỉ dành cho bạn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận