Nguyên nhân dẫn đến máy khoan pin lúc chạy lúc không

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan pin của bạn sau một thời gian sử dụng thường gặp một số vấn đề như motor hỏng, nguồn pin yếu hay mũi khoan lắp vào khoan pin không phù hợp… Vì vậy khi sử dụng máy khoan pin lúc chạy lúc không, không ổn định, hiệu suất làm việc không cao. Vậy nguyên nhân dẫn đến máy khoan lúc chạy lúc không là do đâu? Cùng Super MRO tìm hiểu nhé!

    Những vấn đề thường gặp của máy khoan pin

    Máy khoan pin sau một thời gian sử dụng thường không ổn định và gặp một số vấn đề như:

    Hỏng motor của máy khoan pin

    Trong quá trình sử dụng máy khoan pin nếu máy có mùi khét hoặc bốc khói thì ngay lập tức bạn phải tắt máy khoan pin. Bởi đó là dấu hiệu máy khoan pin của bạn bị cháy motor.

    Máy khoan pin lúc chạy lúc không có thể do hỏng motor

    Máy khoan pin lúc chạy lúc không có thể do hỏng motor

    Máy khoan pin hỏng motor nguyên nhân do lỗi động cơ bị cháy vì hoạt động quá lâu. Cũng có trường hợp khi bạn vừa mới sử dụng motor của máy khoan pin đã bị hỏng, máy khoan pin lúc chạy lúc không và cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra ổ cắm điện bởi có thể bạn đã dùng sai ổ cắm điện nên dẫn tới cháy motor.

    Nguồn pin của máy khoan

    Pin là nguồn năng lượng chính giúp máy hoạt động và duy trì các thao tác công việc. Nếu bạn để pin hoạt động liên tục mà không có thời gian pin nghỉ hoặc không bảo dưỡng pin thì pin sẽ bị nóng dẫn đến máy khoan pin lúc chạy lúc không và cháy nổ. Chính vì vậy, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra pin để đảm bảo được công việc.

    Pin bị hư hỏng là do sử dụng quá lâu không bảo dưỡng, pin bị chai hoặc mua phải máy khoan kém chất lượng. Nếu pin bị hư hỏng thì máy khoan pin lúc chạy lúc không vì thế chúng ta cần mua máy khoan chính hãng.

    Mũi khoan lắp vào máy khoan pin không phù hợp

    Nguyên nhân dẫn đến máy khoan pin lúc chạy lúc không còn có trường hợp mũi khoan lắp vào máy khoan pin không phù hợp dẫn đến mũi khoan bị kẹt. Khi mũi khoan bị kẹt ở bề mặt vật liệu, bạn chỉ cần chọn chế độ đảo chiều xoay theo kim đồng hồ và từ từ rút mũi khoan ra. Thao tác này sẽ giúp bạn dễ dàng rút mũi khoan ra khỏi bề mặt. Vì vậy khi lắp mũi khoan bạn cần tìm hiểu kĩ loại mũi khoan phù hợp cho máy khoan pin để tránh máy khoan pin lúc chạy lúc không.

    Máy khoan pin lúc chạy lúc không do lắp sai mũi khoan

    Máy khoan pin lúc chạy lúc không do lắp sai mũi khoan

    Cách sửa chữa khi máy khoan pin lúc chạy lúc không

    Có rất nhiều lỗi khiến máy khoan pin lúc chạy lúc không và bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục các lỗi của sản phẩm để máy khoan có thể hoạt động bình thường.

    Motor bị hư hỏng

    Motor bị hỏng sẽ khiến máy khoan pin lúc chạy lúc không và cách khắc phục nhanh nhất là bạn kiểm tra phần dây đồng có bị cháy không? Pin đã lắp chặt, lắp đúng kỹ thuật chưa? Nếu lõi dây đồng bị cháy thì bạn hãy tiến hành thay cuộn dây đồng mới để máy khoan pin hoạt động lại bình thường.

    Motor là một phần rất quan trọng của máy khoan pin. Chính vì vậy, bạn nên kiểm tra motor thường xuyên và nếu có vấn để hư hỏng bạn cần sửa chữa ngay để đảm bảo độ bền của máy và chất lượng công việc.

    Chổi than bị hỏng

    Chổi than là một phần rất quan trọng của máy khoan. Vì vậy bạn cần kiểm tra thường xuyên và khi chổi than bị hỏng, bạn cần thay để máy hoạt động bình thường. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên chú ý chọn loại chổi than phù hợp với máy.

    Chổi than trong máy khoan pin

    Chổi than trong máy khoan pin

    Máy khoan bị kẹt mũi khoan

    Sự cố này thường xảy ra ở cả máy khoan pin lúc chạy lúc không. Cách khắc phục cũng rất đơn giản, bạn có thể sử dụng dầu để bôi trơn. Nếu bạn có kinh tế thì có thể thay đầu khoan mới để máy khoan pin được vận hành tốt nhất. Bạn nên lựa chọn những mũi khoan phù hợp với máy, chính hãng, chất lượng như Makita, Bosch, … độ bền cao, thời gian làm việc tiết kiệm.

    Hướng dẫn sử dụng máy khoan pin chính xác

    Các bước sử dụng máy khoan đúng cách để sản phẩm không rơi vào tình trạng máy khoan pin lúc chạy lúc không. Dưới đây là các bước sử dụng máy khoan pin hiệu quả, an toàn cho chính bản thân và mọi người xung quanh:

    • Bước 1:Trước khi vận hành máy bạn cần kiểm tra máy và sạc pin để đảm bảo máy khoan sử dụng trong suốt thời gian làm việc.
    • Bước 2: Lắp pin vào phần dưới của thân máy đúng cách.
    • Bước 3: Sử dụng mũi khoan phù hợp với máy khoan và công việc của bạn.
    • Bước 4: Lựa chọn chế độ cũng như tốc độ phù hợp bằng cách quan sát, phân tích chất liệu bề mặt đồ vật.
    • Bước 5: Thực hiện thao tác khoan đúng cách, tay cầm chắc máy, đưa mũi khoan vào đúng vị trí cần làm việc hướng theo một góc 90 độ.
    • Bước 6: Nhấn nút công tắc vận hành nhấn nhẹ đầu mũi khoan để xoay và đưa vít vào sâu bề mặt vật liệu.
    Cách dùng máy khoan pin

    Cách dùng máy khoan pin

    Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục máy khoan pin lúc chạy lúc không để bạn có cái nhìn toàn diện về sản phẩm và biết cách tốt nhất để bảo vệ máy khoan luôn trong trạng thái hoạt động tốt. Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua máy khoan pin ở đâu thì hãy đến với Super MRO - chuyên cung cấp các dụng cụ cầm tay uy tín, chính hãng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận