Cẩn thận khi sử dụng máy khoan cầm tay dùng pin

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan cầm tay dùng pin là một thiết bị không dây nhỏ gọn, tiện ích và phục vụ rất hữu dụng cho nhiều nhu cầu làm việc khác nhau của người dùng. Dòng máy này hiện sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, mang đến nhiều hơn sự thuận tiện trong mọi thao tác. Nhưng để máy tốt và luôn sử dụng trơn tru, cho hiệu quả cao bạn cần lưu ý các điều sau từ khâu chọn mua đến sử dụng sản phẩm.

    Hiểu được nguyên lý, cấu tạo của máy khoan cầm tay dùng pin

    Máy khoan pin có nhiều dòng máy như: Máy khoan pin Bosch, Makita, Total... Nhưng khó là chúng vẫn sở hữu những cấu tạo có nét tương đồng. 

     Hiểu được nguyên lý, cấu tạo của máy khoan cầm tay dùng pin

    Vậy thì, chỉ khi chúng ta thật hiểu về thiết bị thì mới có thể chủ động được trước mọi tình huống để việc sử dụng máy tốt nhất.

    • Cấu tạo máy: nhìn chung máy khoan pin cầm tay hầu như có cấu tạo chung gồm: thân máy, động cơ chổi than, đầu khoan,và  pin máy khoan, tay cầm. 
    • Thân máy: thường được làm tự tổng hợp cho khả năng chịu nhiệt, chịu lực khá tốt, đồng thời có thể tránh được va đập nhẹ.
    • Động cơ máy: có Roto nhỏ gọn được thiết kế nằm dọc theo chiều dài máy  làm quay và gõ búa lên đầu khoan và mũi khoan. Động cơ máy được cấp điện để làm việc  từ 2 chổi than nằm ở gần chỗ tay cầm.
    • Đầu khoan: truyền lực quay và gõ từ động cơ tới mũi khoan. 
    • Nguyên lý hoạt động: Tương tự như nguyên lý hoạt động của máy khoan pin thông thường. Máy nhận nguồn điện dự trữ từ pin, qua chổi than và đi vào động cơ làm quay động cơ, tiếp đó quay và gõ búa vào đầu khoan giúp máy khoan hoạt động.

    Lưu ý quan trọng khi chọn mua máy khoan cầm tay dùng pin

    Khi mua bạn chọn kỹ lưỡng thì chiếc máy sẽ ít khi bị lỗi. Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn mua được nhanh chóng hơn. 

    • Khả năng đảo chiều: Là một trong những chức năng quan trọng của chiếc máy khoan. Với chức năng này bạn sẽ dễ dàng rút mũi khoan bị kẹt khi khoan các mũi thật sâu vào vật liệu, đồng thời giúp nâng cao năng suất làm việc.
    • Loại máy khoan phù hợp với đặc thù công việc: Có rất nhiều loại của nhiều thương hiệu sản xuất, nhiều tính năng. Vì vậy bạn cần xác định mình cần dòng máy khoan nào trước để tìm tính năng phù hợp với công việc. Một số dòng máy khoan cầm tay dùng pin được ưa chuộng như: máy khoan động lực, máy khoan dùng pin, khoan búa…

    Lưu ý quan trọng khi chọn mua máy khoan cầm tay
    • Công suất máy: Công suất ảnh hưởng đến tốc độ khoan và chất lượng của máy, quyết định năng suất làm việc của người dùng.
    • Chất liệu mũi khoan: Dòng máy khoan giá rẻ có mũi khoan không tốt, kém bền và nhanh hư hỏng. Khi mua bạn nên nhờ tư vấn kỹ về chất liệu mũi khoan. 
    • Phụ kiện đi kèm máy: Nhiều dòng máy khoan được trang bị thêm nhiều phụ kiện đi kèm, như là: kìm, búa, cờ lê, mỏ lết,...

     

    Lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay dùng pin

    Khi khoan thường xuyên, hoặc sử dụng tại công trường, ...bạn nên sử dụng dụng cụ bảo vệ như: găng tay, kính mắt, chụp tai và mũ bảo vệ… đó là những thứ mà bạn luôn phải mang theo khi khoan. 

    • Găng tay: sẽ bảo vệ đôi tay an toàn khỏi các mảnh phôi sắt, hoặc các mảnh gỗ sắc và nóng bị bắn ra do đầu mũi khoan.
    • Đeo kính: rất cần thiết vì khi thao tác khoan ở các vị trí khó, tầm cao như trên trần nhà, tường… các vật liệu có thể bắn vào mắt gây chấn thương.
    • Bảo vệ đôi tai: Trong khi khoan sẽ có tiếng ồn khá lớn và có thể ảnh hưởng đến đôi tai khá nguy hiểm, nên cần thiết đeo thêm thiết bị chụp tai sẽ giảm ồn và bảo vệ đôi tai. 

     Thương hiệu Bosch uy tín từ Đức - máy khoan cầm tay dùng pin.

    Bảo dưỡng máy khoan cầm tay có dùng pin:

    Để sử dụng an toàn và thiết bị được bền bỉ, bạn nên sử dụng đúng cách và thường xuyên bảo dưỡng chúng. Đặc biệt là các bộ phận dễ bị mài mòn trực tiếp như là như chổi than, bánh răng truyền động...

    • Tuân thủ đúng hướng dẫn, các quy tắc bôi trơn các đầu khoan.
    • Luôn giữ tay cầm của máy khô, không dính dầu mỡ vì như vậy sẽ gây nguy hiểm trong quá trình khoan.
    • Thường xuyên kiểm tra nguồn pin dự trữ trước khi sử dụng. Cần lưu ý là nên để máy ở tình trạng đầy pin trước mỗi lần sử dụng.

    Một số dòng máy khoan cầm tay dùng  pin được yêu thích nhất hiện nay bạn nên tham khảo như là: Máy khoan pin vặn vít Bosch GSR 120-LI GEN II , GSR 120-LI hoặc là  Bosch GSR 12V-EC. 

    Tóm lại, dù là bạn đang sử dụng máy khoan cầm tay dùng pin thương hiệu nào đi nữa thì cũng nên cẩn thận khi sử dụng. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả công việc cao và máy khoan được bền bỉ.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận