Cách tối ưu hiệu suất công việc khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy đục bê tông cầm tay là loại máy chuyên dụng đập phá với công suất, tốc độ và lực đập rất lớn. Không phải ai cũng có kinh nghiệm sử dụng máy đục bê tông an toàn và tối ưu hiệu suất công việc. Trong bài viết này, Super MRO sẽ chia sẻ những nguyên tắc an toàn và cách tối ưu hiệu suất công việc khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay.

    Nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay

    Trước khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay

    Cần kiểm tra lại các bộ phận của thiết bị sử dụng, đảm bảo không có trục trặc, hoạt động ổn định. Nếu bạn lựa chọn máy đục bê tông cầm tay pin để khoan đục thì cần chú ý kiểm tra lượng pin của máy, sạc đầy pin trước khi sử dụng. Còn nếu chọn máy đục bê tông điện thì cần kiểm tra độ dài dây điện, mang theo dây nối đủ dài.

    may-duc-be-tong-cam-tay-1

    Kiểm tra máy và trang bị đầy đủ phụ kiện trước khi khoan đục

    Trong quá trình sử dụng máy đục bê tông cầm tay

    Cần sơ tán tất cả những người không liên quan ra khỏi khu vực khoan đục để đảm bảo an toàn. Xác định vị trí khoan đục thuận lợi, thoải mái nhất để thao tác máy hiệu quả hơn, đồng thời tránh bụi bẩn, mảng bê tông rơi vào người.

    Sau khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay

    Khi hoàn thành công việc hoặc nghỉ ngơi giữa giờ, cần tắt máy và đợi máy dừng lại hẳn rồi mới đặt xuống đất. Khi cất máy cần vệ sinh, lau chùi sạch sẽ và đặt máy ở nơi khô ráo hoặc đặt trong hộp bảo quản cẩn thận.

    Cách tối ưu hiệu suất công việc khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay

    Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, phụ kiện

    Các món đồ bảo hộ như kính, găng tay, giày, quần áo cần được trang bị đầy đủ. Việc trang bị đồ bảo hộ sẽ giúp hạn chế bụi bẩn, mảng bê tông rơi rụng, tránh rủi ro không đáng có và không làm ảnh hưởng tới hiệu suất máy đục bê tông cầm tay trong quá trình làm việc. Đồng thời, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về thông số của máy để hiểu rõ tính năng, khả năng hoạt động của máy, từ đó kết hợp với phụ kiện chuyên dụng để khoan đục vật liệu hiệu quả hơn.

    may-duc-be-tong-cam-tay-2

    Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay

    Cố định chắc chắn máy đục bê tông cầm tay khi khoan đục

    Dòng máy đục bê tông cầm tay được sản xuất với công suất, lực đập lớn và tốc độ hoạt động rất nhanh nên khi sử dụng sẽ tạo ra rung chấn mạnh. Khi bạn kiểm soát và cố định thiết bị chắc chắn trong tay thì khi thực hiện khoan đục trên các vật liệu sẽ giúp tối ưu hiệu quả tốt nhất. Lưu ý nên nắm chặt vào hai tay cầm chính phụ trên máy và sử dụng sức để giữ máy cố định, lái mũi đục theo đúng hướng cần khoan đục. Tránh thả lỏng hay tác động lực nhẹ lên máy vì điều này sẽ khiến mũi đục chệch hướng, gây nguy hiểm cho bản thân.

    Áp dụng kỹ thuật đục phù hợp với từng vật liệu

    Tùy theo từng vật liệu và vị trí đục mà bạn sẽ cần áp dụng kỹ thuật phù hợp để tối ưu hiệu suất sử dụng máy đục bê tông cầm tay.

    • Nếu cần khoan đục vị trí mặt sàn, nên sử dụng máy đục bê tông cầm tay từ các cạnh và đục từ trong ra ngoài, đục một cách liền mạch để các mảng sàn nhanh chóng bị xuyên phá.
    • Nếu cần khoan đục vị trí trên tường, nên bắt đầu đục từ vị trí trung tâm và đục dần xuống phía dưới tường. Cách đục này sẽ giúp các tấm bê tông ở xung quanh hay ở phía trên tự rơi xuống nên bạn không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức để đục hết toàn bộ bức tường.

    Mũi đục đặt ở góc nghiêng 15 độ khi khoan đục

    Đặc biệt, để tối ưu hiệu suất công việc khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay có thể đặt mũi đục ở góc nghiêng 15 độ trong khi khoan đục để tác động lực lên diện tích bề mặt rộng lớn hơn, tăng hiệu quả xuyên phá vật liệu tốt hơn. Đồng thời, cần chú ý không để máy đục bê tông cầm tay hoạt động ở tốc độ cao ngay từ khi bắt đầu mà cần thực hiện từ tốc độ chậm và tăng dần để nhịp độ máy luôn duy trì ổn định, đục phá hiệu quả.

    may-duc-be-tong-cam-tay-3

    Đặt mũi đục nghiêng góc 15 độ sẽ tối ưu hiệu quả khoan đục tốt hơn

    Phía trên bài viết đã chia sẻ những nguyên tắc và cách tối ưu hiệu suất công việc khi sử dụng máy đục bê tông cầm tay. Một điều quan trọng không kém những yếu tố trên để đảm bảo hiệu suất làm việc đó là bạn phải chọn được chiếc máy đục bê tông cầm tay chất lượng.

    Super MRO chuyên cung cấp dụng cụ, thiết bị điện sẽ là địa chỉ uy tín giải đáp mọi thắc mắc, đáp ứng nhu cầu mua máy đục, máy khoan bê tông cho khách hàng. Trực tiếp liên hệ tới hotline 024 2224 888 của chúng tôi để được tư vấn và báo giá máy đục bê tông miễn phí!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận