Ứng dụng phổ biến của cái cờ lê trong đời sống hiện nay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trong mọi lĩnh vực của đời sống chắc hẳn sẽ không thể thiếu nhu cầu sử dụng cái cờ lê. Ví dụ như sửa chữa đường ống nước, xây dựng, lắp ráp, kỹ thuật,… Vậy cái cờ lê có những đặc điểm về cấu tạo và ứng dụng như thế nào? Xin mời bạn đọc theo dõi nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về cờ lê.

    Cấu tạo của cái cờ lê

    Thông thường, hầu hết các loại cờ lê sẽ được sản xuất bằng hợp kim để tăng độ chắc chắn cho vật liệu. Phổ biến nhất là vật liệu chrome vanadium được tôi rèn nhiều lần, bề ngoài được mạ crom chống ăn mòn. Chome vanadium là hợp kim chứa 0,4% - 1,2%, vanadi từ 0,1% - 0,15% và còn lại là các loại chất như silic, mangan, carbon. 

    cai-co-le-1

    Cái cờ lê sẽ có cấu tạo khác nhau tùy theo từng loại 

    Bên cạnh đó, cái cờ lê lớn sẽ không làm hoàn toàn từ 100% bằng hợp kim. Thay vào đó, phần lõi của cờ lê thường là sắt, lớp ngoài cùng gia công bằng vật liệu cứng chắc để giảm chi phí cho nhà sản xuất. 

    Cờ lê vòng sẽ có cấu tạo từ 6 hoặc 12 răng để ăn khớp với bu lông 6 cạnh. Cờ lê và bu lông cần có sự ăn khớp với nhau chính xác để tránh làm hỏng đầu bu lông.  

    Ứng dụng cái cờ lê như thế nào?

    Cờ lê là một trong các loại dụng cụ cầm tay giúp giữ và xoay đai ốc, bu lông, chốt, chi tiết có ren,... hiệu quả. Sản phẩm có kích thước khá nhỏ gọn, nhiều công dụng nên được ứng dụng rất phổ biến trong đời sống hàng ngày.

    Cái cờ lê được sản xuất bằng chất liệu thép mạ Crome siêu cứng, độ bền rất cao, không bị cong, gãy khi chịu lực lớn. Đặc biệt, sản phẩm có thiết kế thân dài, chắc chắn thuận tiện cho việc cầm nắm và hạn chế trơn trượt tối đa. Cái cờ lê giúp công việc tháo lắp được thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm công sức. Các ứng dụng phổ biến của cái cờ lê như sau:

    • Tháo mở đường ống hoặc các đồ vật hình tròn mà không có độ bám.
    • Nới lỏng hay siết chặt các ốc vít của máy móc, thiết bị 
    • Sử dụng cái cờ lê trong máy sản xuất, bảo dưỡng xe máy, ô tô, cơ khí, gia công,…
    cai-co-le-2

    Cái cờ lê dùng để mở đai ốc dễ dàng hơn 

    Lưu ý quan trọng khi sử dụng cờ lê 

    Để sử dụng cái cờ lê đạt hiệu quả cao trong công việc chúng ta cần chú ý các điều sau:

    • Nhiều người dùng cờ lê sử dụng lực đẩy để siết chặt hoặc nới lỏng đai ốc mà không dùng lực kéo. Lực đẩy này thường tạo ra nguồn lực mạnh hơn nhưng khi đẩy cờ lê rất dễ bị trượt khiến người dùng bị mất đà, lao người đi và gây tai nạn nguy hiểm. Do đó, chúng ta nên dùng lực lực kéo để có thể chủ động thao tác, điều này giúp người dùng đảm bảo an toàn hơn.
    • Ngoài ra, nhiều trường hợp người dùng nối dài thiết bị vặn bằng các ống sắt dài để có thể thực hiện ở các vị trí trên cao. Tuy nhiên, điều này gây nguy hiểm và cần tránh áp dụng bởi các lý do sau: Phần tay cầm của cờ lê dễ bị bẻ cong, bị gãy; cánh tay đòn dài ra khiến cho đai ốc hình lục giác bị mài mòn; thanh nối dài không có chốt nên dễ dẫn đến tình trạng trượt gây nguy hiểm.

    Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online số 1

    Thực tế có không ít các cơ sở cung cấp các dụng cụ hỗ trợ công việc như cái cờ lê, mỏ lết,… Trong đó, Super MRO là một trong các địa chỉ tin cậy và uy tín số 1 hiện nay tại Việt Nam. Super MRO được nhiều khách hàng lựa chọn bởi cung cấp đa dạng các chủng loại cái cờ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. 

    cai-co-le-3

    Mua cái cờ lê chất lượng cao tại Super MRO

    Hơn nữa, giá bán sản phẩm tại Super MRO cũng được đánh giá là phải chăng, cạnh tranh. Trên đây là những chia sẻ về ứng dụng cái cờ lê trong đời sống. Nếu bạn cần mua cờ lê có thể liên hệ Super MRO theo số hotline 024 2224 8888. Đội ngũ nhân sự của Super MRO sẽ tiếp nhận và tư vấn kỹ lưỡng, tận tình nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận