Cờ lê là gì? Công dụng nổi bật? Phân biệt các loại cờ lê phổ biến hiện nay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Cờ lê là một trong các dụng cụ được ứng dụng vô cùng phổ biến trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Sản phẩm được dùng để tháo lắp bu lông, đai ốc trong các công việc cơ khí, sửa chữa... Vậy cờ lê là gì, có những công dụng nào? Cờ lê có mấy loại? Bài viết dưới đây của Super MRO sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin cơ bản nhất về cờ lê.

    Tìm hiểu cờ lê là gì?

    Cờ lê là dụng cụ cầm tay được sử dụng trong các lĩnh vực sửa chữa, lắp đặt hiện nay. Sản phẩm có chức năng giữ và xoay các đai ốc, bu lông, chi tiết có ren hay các chốt. Cờ lê là thiết bị không thể thiếu trong hộp dụng cụ cầm tay tại các gia đình hay đơn vị lắp đặt chuyên nghiệp.   

    co-le-1

    Cờ lê được dùng nhiều để vặn xiết bu lông, đai ốc

    Công dụng nổi bật của cờ lê

    Trong đời sống hiện nay sẽ xảy ra nhiều vấn đề cần sử dụng đến cờ lê để vặn ốc vít, chi tiết ren khác nhau. Đây là dụng cụ có nhiều công dụng nổi bật như sau: 

    • Sử dụng cờ lê để thực hiện tháo mở ống, đồ vật bất kỳ có hình tròn mà không có độ bám.
    • Cờ lê được sử dụng để thực hiện nới lỏng hay siết chặt các loại ốc vít khác nhau của máy móc, thiết bị.
    • Ngoài ra, cờ lê được ứng dụng tại các nhà máy sản xuất, đơn vị gia công sửa chữa. Hay chúng còn được sử dụng nhiều tại các đơn vị bảo dưỡng xe máy, ô tô, điện, công xưởng cơ khí, các hoạt động bảo trì cài đặt khác trong công nghiệp.

    Điểm danh các loại cờ lê phổ biến hiện nay

    Trên thị trường hiện nay có nhiều chủng loại cờ lê với các công dụng và cách dùng khác nhau. Việc hiểu rõ từng loại cờ lê sẽ giúp chúng ta chọn lựa để sử dụng một cách chính xác và hiệu quả nhất.  

    Cờ lê lực

    Cờ lê lực được dùng trong các ngành xây dựng dân dụng, cầu đường, đóng tàu, lắp đặt giàn khoan, xây dựng nhà xưởng, sửa chữa máy móc… Một số dụng cụ được trang bị thêm màn hình hiển thị, giúp người dùng có thể điều chỉnh được lực tác động lên đồ vật cần siết chặt. 

    Cờ lê hai đầu mở

    Loại cờ lê hai đầu mở này có đặc điểm là mỗi đầu có các kích thước khác nhau tương ứng như 6-7, 8-9, 10-12… Dụng cụ này giúp bạn thao tác công việc vặn, siết đai ốc một cách nhanh chóng và tiện lợi. 

    co-le-2

    Cờ lê hai đầu mở được sử dụng phổ biến 

    Cờ lê hai đầu mở có ưu điểm là thiết kế ngàm cố định nên hạn chế sự trơn trượt khi thao tác. Bạn cần phải chọn đúng kích cỡ cờ lê 2 đầu mở với đai ốc để đảm bảo quá trình thao tác chính xác nhất.

    Cờ lê đuôi chuột

    Cờ lê đuôi chuột được sử dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp khác nhau. Vật dụng này có sự kết hợp từ 2 loại dụng cụ tay vặn tự động và đầu khẩu. Cờ lê đuôi chuột hoạt động dựa trên nguyên lý bánh cóc với năng suất vặn tối đa. 

    Thiết bị này chuyên dùng để khóa ốc của giàn giáo, nới lỏng hay siết chặt bulong giàn giáo. Ngoài ra, cờ lê đuôi chuột còn được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực cơ khí, điện, tự động sửa chữa hay bảo trì ngành công nghiệp.

    Cờ lê hai đầu vòng

    Cờ lê 2 đầu vòng có hình tròn với kích cỡ khác nhau như 6-7, 8-9, 10-12… Cờ lê hai đầu vòng giúp hạn chế các vấn đề biến dạng đai ốc hay các đai ốc cần lực tác động mạnh. Đầu vòng sản phẩm có hình 6 cạnh hay 12 cạnh ở mặt trong phù hợp đai ốc lục giác thông thường. 

    Hai đầu vòng của dụng cụ có thể được thiết kế thẳng hàng với thân hoặc tạo thành góc xéo với thân để tạo khoảng hở khi sử dụng. Cờ lê vòng thường dùng để siết chặt đai ốc.

    co-le-3

    Cờ lê hai đầu vòng thường dùng khi mở đai ốc cần tác động lực mạnh

    Cờ lê vòng miệng có 1 đầu hở, 1 đầu vòng 

    Loại cờ lê vòng miệng này là kết hợp của loại cờ lê đầu mở và đầu vòng. Trong đó, cả 2 đầu sẽ có cùng 1 cỡ thuận tiện cho thao tác sử dụng. Kích thước của những chiếc cờ lê cũng khá đa dạng và dải kích thước từ 6-32mm, 85mm.

    Trên đây là những chia sẻ về cờ lê mà Super MRO tiết lộ đến bạn đọc. Mỗi loại cờ lê có những đặc tính riêng và cách sử dụng khác nhau. Tùy nhu cầu sử dụng của quý khách để chọn mua loại cờ lê thích hợp. Đừng quên liên hệ Super MRO theo số hotline 024 2224 8888 để được tư vấn cụ thể nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận