Thông số nào thực sự quan trọng khi chọn mua máy nén khí?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Công suất, lưu lượng khí và áp suất làm việc là những thông số quan trọng nhất khi mua máy nén khí. Quan tâm đến những tiêu chí này sẽ giúp bạn mua máy nén khí phù hợp và sử dụng hiệu quả nhất.

    Các thông số cần chú ý khi mua máy nén khí

    Thói quen của nhiều người khi đi mua các loại máy móc dụng cụ cầm tay là chú ý đến công suất của máy (tính bằng W hoặc kW) nhưng đối với mua máy nén khí chỉ chú ý đến công suất của máy là chưa đủ.

     


    Tiêu chí nào cần quan tâm khi mua máy nén khí

    Để chọn mua máy phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng người dùng cần lưu tâm nhiều vấn đề như:

    • Công suất của máy nén khí.
    • Áp suất làm việc của máy
    • Lưu lượng khí
    • Điện áp cấp cho máy
    • Nhiệt độ môi trường
    • Kích thước đường ống ra
    • Mua máy nén khí để dùng cho lĩnh vực gì để chọn máy nén khí không dầu hoặc máy nén khí có dầu.
    • Thương hiệu nào?
    • Giá thành
    • Thiết kế của máy…

    Đâu là thông số thực sự phải cân nhắc khi đi mua máy nén khí?

    Để mua máy nén khí đúng chuẩn về chất lượng và sử dụng tốt cho công việc của bạn thực sự không dễ dàng bởi vì có rất nhiều thương hiệu cũng như các dòng máy chuyên dùng cho các công việc khác nhau. Vậy đâu là những điều cần cân nhắc khi đi mua máy nén khí?

    1. Dựa vào công suất của máy

    Khi mua máy nén khí thứ đầu tiên mà bạn sẽ được nhìn thấy trong phần mô tả sản phẩm là công suất của máy nén khí được hiển thị bằng đơn vị mã lực HP hoặc kW. Công suất (mã lực) sẽ giúp người dùng đo được năng lượng máy sử dụng để hoàn thành chức năng nén khí. Nếu bạn cho rằng công suất là đại lượng quan trọng nhất để quyết định nên mua máy loại nào thì cũng chưa hẳn. Bởi vì, công suất của máy nén khí chỉ biểu thị cho thông số bơm khí của động cơ mà không gây ảnh hưởng gì đến lưu lượng khí từ bình khí nén đến dụng cụ của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc công suất máy cao chưa không có nghĩa là máy sẽ làm việc với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, công suất của máy nén khí cũng là tiêu chí quan trọng để giúp bạn mua máy nén khí phù hợp với gia đình, cá nhân hoặc dùng cho quy mô công nghiệp.

    2. Dựa vào lưu lượng khí của máy

    Biết chính xác thông số về lượng khí nén được cung cấp mới là điều thực sự cần thiết để chọn mua máy nén khí. Và nó được biểu thị qua lưu lượng khí của máy nén khí. Đơn vị tính của lưu lượng khí là L/phút hoặc m3/phút. Máy nén khí có lưu lượng khí càng cao thì càng có kích cỡ lớn và làm việc càng mạnh mẽ hơn.

    Lưu lượng khí giúp bạn mua máy nén khí phù hợp
    Lưu lượng khí giúp bạn mua máy nén khí phù hợp

    Thông thường, bạn nên chọn máy có lưu lượng khí lớn hơn 20 – 25% lưu lượng thực tế mà các thiết bị sử dụng để máy nén khí không bị quá tải.

    3. Dựa vào áp suất làm việc của máy

    Một thông số không kém phần quan trọng người mua máy nén khí cần chú ý là áp suất làm việc của máy. Áp suất làm việc của máy nén khí được tính bằng đơn vị kg hoặc bar. Thông thường với các yêu cầu làm việc ở Việt Nam thì chỉ cần chọn máy nén khí có áp suất từ 7 – 10 bar là phù hợp. Đối với những công việc yêu cầu áp suất làm việc cao hơn thì nên dùng máy nén khí cao áp.

     Áp suất làm việc là thông số quan trọng để mua máy nén khí

    Ngoài ra, khi mua máy nén khí bạn cũng cần chú trọng đến thương hiệu của máy để mua được hàng chính hãng, tránh mua nhầm hàng giả hoặc máy nén khí tự chế rất nguy hiểm khi sử dụng. Cũng như biết rõ dùng máy nén khí để làm gì, ứng dụng cho ngành nghề nào để mua máy nén khí đúng với mục đích và nhu cầu sử dụng. Bạn đang băn khoăn không biết mua máy nén khí ở đâu tốt nhất, đến đâu để mua máy nén khí chất lượng chính hãng? Hãy để nỗi lo đó của bạn được Super MRO giải tỏa bởi những chiếc máy nén khí hoàn hảo đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường đang được chúng tôi phân phối với những chính sách ưu đãi đặc biệt và giá thành phải chăng nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận